Wednesday, September 29, 2010

Đông Nhi: Không có ai trẻ mãi!

Bài phỏng vấn được thực hiện ngay trước thời điểm Đông Nhi tạm rút lui khỏi làng giải trí. Một số người cho rằng em 'làm trò gây chú ý', rằng nếu muốn nghỉ hát thực sự, đã không xuất hiện trở lại chỉ sau vẻn vẹn 2 tháng. Họ đâu biết, thời gian ấy dù ngắn, nhưng em đã chịu bao áp lực từ nhiều phía?

Nhi bấy giờ đang hào hứng với kế hoạch phát hành album trong tháng 12/2009, rồi hàng loạt hợp đồng quảng cáo, phim ảnh... Cần nhìn lịch diễn đặc kín của Nhi, mới hiểu cô bé phải bỏ qua bao nhiêu show diễn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Nếu không nhờ sự động viên của quản lý, bạn bè và fan hâm mộ, chuyện Nhi giải nghệ hoàn toàn có khả năng xảy ra. Do đó, để album The First Step nằm trên tay các fans ngày hôm nay, đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ Đông Nhi.


LINGSTUDIO(2009)_9080 copy

Đông Nhi: Không có ai trẻ mãi!

Hiện tại, tần số xuất hiện của Đông Nhi rất dày, từ phim truyền hình cho đến những sân khấu lớn nhỏ trên khắp cả nước. Vậy Nhi sắp xếp thời khóa biểu thế nào để công việc hiệu quả?

Tính từ lúc bắt đầu đóng phim, có nghĩa là 3 tháng trở lại đây, trung bình mỗi ngày Nhi chỉ ngủ khoảng 5 tiếng, tất cả thời gian còn lại tập trung cho công việc. Phim ảnh ngốn nhiều "vàng bạc" của Nhi nhất, từ sáng cho đến tối... Mọi hoạt động khác đều phải bắt đầu về đêm, ví dụ như đi diễn, sáng tác, làm nhạc, thu âm, vv.

Với lịch làm việc dày đặc như vậy, Đông Nhi không sợ bị kiệt sức?

Có khi nhiều việc nhồi nhét trong cùng một ngày, Nhi loay hoay mải không xong, chỉ biết ngồi đờ đẫn ra rồi... khóc. Bản thân Nhi không phải người mạnh mẽ lắm, cũng có những lúc kiệt quệ thực sự về mặt thể chất... Nhưng được cái, sau mỗi lần như thế, Nhi lại gạt nước mắt và quay trở lại hoàn thành trách nhiệm. Chuyên nghiệp mà. ^^


LINGSTUDIO(2009)_9064 copy

Các sao teen nước ngoài khi gặp áp lực thường làm điều dại dột, như Demi Lovato tự rạch tay, hay Lindsay Lohan say xỉn không ngừng. Đông Nhi có lo stress sẽ biến Nhi thành con người khác?

Nhi có nghe qua chuyện đó, nhưng hên là... sợ đau nên Nhi không bao giờ tự hành xác bản thân như vậy. Khi khóc được, Nhi đã cảm thấy giải tỏa lắm rồi, lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Đương nhiên, cũng có những cách giải trí khác. Nhi rất thích nghe nhạc, qua máy tính hoặc điện thoại, rồi xem phim nữa nè. Nhi có hẳn bộ sưu tập DVD hơi hoành tráng đó nha! Sắp tới còn rước thêm một máy điện tử về nhà nữa, hihi.

Nghe Nhi tâm sự, thấy Nhi toàn giải trí tại gia thì phải? Nhi không thích xuống phố chơi à?

Hầu như ngày nào mở mắt ra, Nhi cũng đã ở ngoài đường rồi. Thế nên, trái ngược với nhiều bạn trẻ khác, Nhi lại thích tận hưởng không khí gia đình khi có thời gian rỗi. Trong nhà có bố mẹ, chị gái, sẵn sàng trò chuyện với Nhi bất cứ lúc nào, cho Nhi những lời khuyên rất hữu ích. Sau một ngày làm việc căng thẳng, Nhi luôn mong muốn trở về tổ ấm bé nhỏ của mình.


LINGSTUDIO(2009)_9082 copy

Một năm trước, nhiều khán giả vẫn thấy Đông Nhi như bao ca sĩ teen bình thường khác. Dù có một số hits, nhưng hình ảnh lúc đó của Nhi khá nhạt nhòa và dễ lẫn lộn. Gần đây, Đông Nhi sáng bừng hẳn trên sân khấu, với phong cách trình diễn lôi cuốn và thuyết phục. Do đâu Nhi có được sự thay đổi rõ rệt trong thời gian ngắn như thế?

Giai đoạn đầu đi hát, Nhi có sự rụt rè nhất định, chưa dám thể hiện hết bản thân. Vì sao à? Nhi chưa thấy rõ khả năng của mình, cũng như vị trí trong lòng khán giả, mọi hoạt động đều ít nhiều mang tính chất 'thử lửa'. Trong đầu Nhi là một dấu chấm hỏi rất lớn. Sau mỗi màn trình diễn, Nhi đều tham khảo ý kiến của các anh chị trong nghề và FC. Giờ đây, Nhi tự tin hơn vì đã hiểu ra thế mạnh vốn có, đồng thời sự đón nhận của khán giả cũng là nguồn động lực giúp Nhi vững vàng trên con đường đã chọn. Nhi hạnh phúc khi các sáng tác được ủng hộ trong thời gian qua, nhưng bấy nhiêu chưa gọi là "đủ". Có thể cho là Nhi tham lam, nhưng Nhi luôn muốn tự hoàn thiện để chinh phục nhiều đối tượng khán thính giả hơn.

Profile của Đông Nhi hơn một số ca sĩ teen khác, vì Nhi đậu á khoa Nhạc Viện, có rèn luyện về chuyên môn trước khi làm ca sĩ. Hiện tại đã bảo lưu, khi nào Đông Nhi dự định tiếp tục? Có ý kiến cho rằng Nhi lấy trường lớp để đảm bảo cho tên tuổi dù không còn theo học nữa, Nhi nghĩ sao?

Đặt chân vào Nhạc Viện, Nhi dự định về sau làm giảng viên thanh nhạc, chứ không phải ca sĩ. Do số phận đẩy đưa, Nhi mới bước vào nghề, và Nhi cho rằng đó là cái duyên. Cơ hội đến trong một đời người không nhiều lần. Nhi lại là con gái, nếu... qua thì, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tuổi đời hãy còn trẻ, Nhi muốn thử sức với tất cả các lĩnh vực mà mình có khả năng. Về sau, mọi việc đến dồn dập quá, Nhi mới quyết định bảo lưu kết quả để thực hiện tốt các dự án âm nhạc và phim ảnh. Khâu luyện thanh, chắc chắn Nhi vẫn trau dồi, nhưng chưa có thời gian cho những môn khác. Nhi sợ, nếu đi học và nhận nhiều việc song song, rốt cục sẽ không hoàn thành tốt mặt nào cả. Nhi muốn đi từ từ, từng bước một.


LINGSTUDIO(2009)_9059 copy

Đọc những so sánh với Bảo Thy và Khổng Tú Quỳnh, Nhi có phiền lòng không?

Bất kỳ ngành nghề nào, không chỉ với ca sĩ, đều có sự cạnh tranh nhất định. Đó không phải lòng đố kỵ, ganh ghét nhau, mà là sự cạnh tranh công bằng giúp mình lớn hơn, thành công hơn. Bản thân mỗi người đều phải tìm ra lối đi riêng để tách biệt khỏi đồng lứa. Nhi nghĩ, cái gì cũng phải có sự thử thách, thành quả sau đó mới đáng trân trọng. Trơn tru quá, sẽ mất đi mọi sự thú vị.

Nhi không thấy phiền, hay bất mãn. Bản thân nghệ sĩ đã là người của công chúng. Khán giả có quyền nhận xét, thích người này không thích người kia, rồi mang ra so sánh. Nên xem đó làm lý do để ta không bao giờ dậm chân tại chỗ, phải bứt phá để xây dựng tên tuổi riêng cho mình.

Đông Nhi đều đặn sản sinh hits, đóng phim cũng liên tục, có bao giờ sợ bị... cạn vốn?

Nhi không ngại chuyện cạn vốn, vì Nhi luôn sẵn sàng học hỏi mọi lúc mọi nơi, tìm tòi những xu hướng mới và phù hợp với bản thân. Nhi chỉ sợ mình bị một màu, nhạt nhòa trong mắt khán giả, đó là điều trong thời qua Nhi hơi sơ xuất. Nhi đã nghĩ đơn giản, bài mới thì tung ra, để mọi người nghe và... có thể yêu thích nó. Đó là một sai lầm. Sau này, Nhi sẽ hạn chế phát hành các ca khúc trong thời gian ngắn. Nhi muốn trau chuốt để sản phẩm hoàn hảo đến mức có thể, tới khi nó ra lò - phải trở thành hiện tượng.


LINGSTUDIO(2009)_9045 copy

Cảm hứng của Đông Nhi thường xuất phát từ đâu?

Từ bản thân Nhi, hoặc bạn bè xung quanh. Nhi thường nghe họ tâm sự, về nhà lại hí hoáy viết xuống giấy, tạm gọi là "vay mượn" ý tưởng cũng được, hihi. Bên cạnh đó, Nhi cũng lấy cảm hứng từ phim ảnh và những đoạn nhạc hòa tấu.

Thính giả nghe nhạc của Đông Nhi, cảm nhận nhiều mối tình khác nhau, Nhi nghĩ sao nếu họ cho rằng Nhi... đa tình? Ở đời thường, Đông Nhi có trải nghiệm nhiều thế không?

Đa tình? Không chỉ riêng mình Nhi. Tâm hồn người nghệ sĩ vốn lãng mạn, dễ rung động. Kể từ khi đi hát đến nay, cũng từng có vài cơn say nắng thoáng qua, nhưng thời gian chưa cho phép chúng phát triển thành tình yêu. Nhi muốn toàn tâm toàn ý cho công việc, gác mọi chuyện tình cảm lại. Có thể thấy, những sáng tác của Nhi đa phần là... chia tay, tan vỡ. Không có người yêu chứ thích tưởng tượng lắm! (Cười) Ví dụ như đi ngoài đường, gặp ex chở một cô bạn gái ngang qua, mình sẽ cảm thấy thế nào? Đó chính là tâm trạng trong ca khúc "Chôn Giấu".


LINGSTUDIO(2009)_9047 copy

Đã từng hát và diễn cặp với nhiều nam nghệ sĩ, vậy Đông Nhi cảm thấy ăn ý với ai nhất?

Tất nhiên, trước khi quyết định thực hiện dự án cùng một nam ca sĩ nào đó, Nhi phải thấy hợp rồi mới cộng tác. Cả 3 người mà Nhi từng song ca, đều để lại những kỷ niệm thú vị.

Hiểu Nhi nhất trên sân khấu là Noo Phước Thịnh; đôi khi Noo có thể biết đoạn tới Nhi làm gì, dù không hề bàn trước. Ngô Kiến Huy hơi khắc khẩu một xíu, cứ gặp là... uýnh nhau thôi (đương nhiên là giỡn hihi). Wanbi Tuấn Anh thì nhẹ nhàng, tâm lý, và đặc biệt rất galant!

Hiện tại Đông Nhi đang đi theo hướng trưởng thành, nhưng vẫn xuất hiện nhiều trong các chương trình dành cho teen. Nhi có nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của mình?

Không đâu. Nhi chưa bao giờ tuyên bố mình hát nhạc teen. Nhi hát nhạc trẻ và phục vụ cho nhiều đối tượng: teen có thể nghe được, và giới trẻ tầm 30 trở lại cũng có thể nghe được. Những ca từ Đông Nhi thể hiện phù hợp với lứa tuổi hiện tại. Sau này, Nhi lớn lên, âm nhạc chắc chắn sẽ trưởng thành theo trải nghiệm của Nhi. Ngoại hình, trang phục, phong cách thể hiện cũng vậy. Đâu có ai trẻ mãi? Ca sĩ lứa dưới sẽ lấp đầy chỗ trống của Nhi cùng các bạn, và Nhi sẽ cố gắng lấp đầy vị trí của đàn anh đàn chị trên mình hiện nay.

Robbey.



Robbey-DongNhi0014

Mình thích phiên bản cũ của Yeah1 hơn...


Robbey-DongNhi0012

.

Robbey-DongNhi0013

She's finally back...

For reference:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment