Tuesday, September 14, 2010

Vietnam Idol 2010 – Theatre Round – Hát Nhóm

t399736

"Đừng hét vào tai tôi."

Đó là thông điệp mình muốn nhắn gửi đến thí sinh năm nay.

Chẳng hiểu tại gout của giám khảo hay đơn vị tổ chức mà đa phần mấy bạn nhận vé vàng đều có điểm chung: hát to - khỏe - chả đọng lại gì cả. Những em sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, nếu cho qua cũng thòng thêm nhận xét đại loại: Giọng em vậy 'chưa đủ' (?!).


langtham

Vô tình hay cố ý, nhạc nền trong lúc họ ngồi chờ kết quả là NGỐC NGHẾCH (STUPID) do Bảo Thy thể hiện. Mỉa mai thay, giọng Lona rất mỏng và thường cần đến kỹ thuật phòng thu - nhưng dám cá thành công của em í lại là khát khao của bao người trong showbiz.

Cuộc thi Idol mang tính thực tế cao, phản ánh nhu cầu nghe nhìn từ đại chúng. Quay lại 3 năm trước, người ta từng sốc khi Hải Yến bị loại. Báo chí than khóc, kêu rằng "Hãy đợi đấy!" Để rồi hậu Idol, Yến vẫn hoàn toàn mờ nhạt so với Vy, My và Trang - các đối thủ từng bị đánh giá thấp hơn về 'nội lực'.

Phương Vy nhanh chóng chiếm cảm tình bởi hình ảnh trong sáng, chất ballad dễ nghe trước khi tấn công sang electro. Trà My vận dụng nhan sắc và những điệu nhảy thuần thục để hình thành sức hút. Thảo Trang đẩy mạnh và tôn vinh sự khác biệt, đồng thời tinh tế ở những bản R&B.

Mình quý cả 4 em, nhưng nếu so kè khách quan trên thị trường, rõ ràng Yến yếu thế. Yến đầy lửa, điều đó khó phủ nhận, song ngọn lửa ấy chỉ bừng cháy trên một vài sân khấu chọn lọc.

BHD nên hiểu khán giả Việt Nam cần gì, để định nghĩa đúng chữ 'đủ'.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=6nAfGQOFEDw]

Dù sao, đã le lói tí hy vọng sau khi xem xong phần 1 vòng Theatre. Mong rằng hạt giống bé nhỏ ấy sẽ lớn dần mỗi tuần.

Nhóm Tây Nguyên: Kết hợp ăn ý trong 'Giấc mơ Chapi', bè phối ổn, về tổng thể rất tốt. Tuy nhiên, mình lại có cảm giác văn nghệ sinh viên như nào í. Họ nên giữ nguyên đội hình, phát huy phong cách để trở thành phiên bản nam của Mặt Trời Đỏ. Còn xét riêng từng người, mình không nghĩ họ sẽ thành pop stars, bởi ngoại hình và nhiều yếu tố khác. Đứng ở cương vị bầu show một chương trình nhạc trẻ, bạn muốn mời ai trong 4 người này? See? Truth hurts. Tất nhiên, họ luôn có thể hát ở quán café của chị Siu hay anh Ngọc Ánh.


winners

Nhóm Winners: Ra dáng boyband phết - ngoại hình ưa nhìn, giọng dễ nghe, biết harmonizing. 'Chuyện Chàng Cô Đơn' được cover thú vị hơn hẳn bản gốc. Mỗi bạn đều đủ đất phiêu, song vẫn biết nhường nhịn nhau.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=rcATRLjZ8pk]

Nhóm Chân Dài: Chặt chém tưng bừng luôn, 'Tóc hét' choe chóe choe chóe! Tổng thể - ghê! Cá nhân - chấm được một nửa của bộ tứ. Mặc cho các bạn bay, Lều Phương Anh bè trầm rất vững, ăn vận lại có gout. Bên cạnh đó, Bích Phương không hổ danh dân đất mỏ Quảng Ninh, phiêu nghe đã tai thế! Em là một trong những thí sinh vững kỹ thuật nhất.

Đọc tiếp...

No comments:

Post a Comment