Sunday, September 19, 2010

Vietnam Idol 2010 – Top 24

large_140910042624_IMG_0018

Vietnam Idol top 24 sử dụng '30 Ngày Yêu' làm nền trong lúc thí sinh đợi kết quả. Ca khúc này do Đông Nhi tự sáng tác và trình diễn, là một trong những hit đình đám nhất vào cuối năm ngoái. Hẳn các bạn còn nhớ, cô bé á khoa nhạc viện Mai Hồng Ngọc ấy từng bị giám khảo đánh rớt ngay vòng Audition của mùa đầu tiên. Điều đó cho thấy rằng, nếu đủ thực lực và đam mê, bạn sẽ tỏa sáng bằng cách này hay cách khác. Cuộc thi chẳng phải con đường duy nhất để tiến tới thành công.

Xin chia buồn cùng Phương Thảo và Ái Phương. Thảo sở hữu chất giọng khỏe khoắn, cách hát điêu luyện và đầy trải nghiệm. Về phần Ái Phương, dẫu khó đọ về 'độ ồn', nhưng em lại có cách xử lý rất riêng, thanh thoát và bay bổng, chứ không 'trả bài' như đa phần thí sinh nữ phía Bắc.


large_140910043338_IMG_0153

Vị trí kém xứng đáng nhất thuộc về Thu Trang. Đây là ca duy nhất hát chệch tone trong top 24, khiến tất cả những ai ở trường quay đều... trơ mặt nhìn nhau. Thế mà hoàn thành xong, vẫn tự tin "Em thấy mình thể hiện tốt hơn lúc tập." (?!) Mô Phật! Trong trường hợp em í không nhờ quen biết, 99% Trang được cast vào vai 'kẻ đáng ghét'. Đợt nào cũng cần thí sinh làm sôi gan khán giả, những năm trước có Chung Thanh Phong và Giáp Lê Tuấn. Nhưng khác với Tuấn và Phong - tiếp xúc bên ngoài khá nhã nhặn - bản thân Thu Trang đã khiến mình ác cảm ngay lần gặp đầu tiên.

Mình đang bàn tán cùng vài em Idol về kinh nghiệm thi cử, đột nhiên một chất giọng chua loét vang lên:

- Cuộc thi nào chả sắp xếp. Ngay cả Phương Vy cũng chả xứng đáng.
- Thế em không thấy Vy thành công nhất hậu Idol à?
- À ừ, tiến bộ chút đỉnh, nhưng vẫn chưa đủ.
- Thế à?
- Cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh!
- Em thì sao?
- ... [Im lặng, mặt vênh lên. Một tay cầm gương soi, một tay tiếp tục dặm phấn mạnh, chắc do da đẹp quá.]

Mai Hương và Nhật Trang nháy mắt ra hiệu, nhưng dường như không kịp để Miss Off-Key ngừng lộ rõ bản chất bitchy. Còn vài chi tiết chặt chém nữa, nhưng không tiện nêu ở đây. Mình hỏi thử Bi ù thì nhận được tiếng thở dài:

- Gặp ngoài Hà Nội 'chị chị em em' ngọt xớt, mới nhỏ mà đã vậy...

Theo lời nhiều bạn khác kể lại, thói 2 mặt của nàng không đáng để ngạc nhiên. Trong vòng nhóm chẳng hạn, khi camera ghi hình thì vui vẻ tươi cười, vừa quay đi đã tìm cách lấn lướt 3 bạn kia. Chúc mừng em, em là đứa duy nhất trụ lại từ tứ ca... 'Ladies and the Bitch'.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=4ZFRkLozArc]

Thôi, lăng xê Thu Trang bấy nhiêu đủ rồi, làm quá không khéo em í thành Idol mất. Nàng đã 'hay' đến mức hất tung cẳng Phương Thảo và Ái Phương khỏi cuộc chơi cơ mà, sắp tới hẳn còn nhiều trò vui. Hihi.

Điểm qua vài cái tên...

Thái Sơn: Trống mồm chuẩn vô đối, hát ok, nhưng dường như quả chanh beatbox đã được chương trình vắt kiệt rồi. Ta thường nghe, "vắt chanh bỏ vỏ", nhưng mấy ai giữ lại phần thừa? Nếu cuộc thi mang tên Vietnam's Got Talent, có lẽ Sơn đã tiến xa hơn.

Đinh Vương Linh: Giọng khá, cá tính = zero. 100% cannon fodder.

Hồng Châu: Do vấn đề sức khỏe nên Châu hạ tone xuống khá thấp, dẫn đến việc bài hát trôi đi nhàn nhạt, thiếu điểm nhấn. Tiếc cho Châu, she's kinda fun.


large_140910043149_IMG_0146

Bích Phương: Mình đánh giá Phương khá cao ở khoản kỹ thuật và khả năng phiêu linh. Nếu ở phong độ tốt nhất + chọn bài vừa khuôn giọng, Phương có thể làm nên chuyện. Hương Ngọc Lan hơi bị quá sức.

Uyên Linh: Khuôn mặt bạn này hơi giống... tranny, hic. Giọng tốt, tròn bài, nhưng thiếu chút lãng du cần thiết cho 'Tình 2000'. Điểm trừ cho việc đổ thừa pianist.

Trung Kiên: Một màu.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=mEs4LTv2vNU]

Văn Mai Hương: Đặt lên bàn cân cùng Phương Ly, Hương trội hẳn về mọi khía cạnh liên quan đến âm nhạc. Tuy nhiên, có thể em sẽ gặp khó khăn vì chọn bài hơi già so với tuổi, trong khi Ly đã được PR trước đó và còn nhận sự ủng hộ rầm rộ từ FC cô chị.

Đọc tiếp...

No comments:

Post a Comment