Tuesday, September 28, 2010

Đông Nhi – Nữ Cường Nhân

1


2h30 sáng - vừa hoàn thành tiệc DOPE, gần về đến nhà thì thấy bóng dáng cô hàng xóm quen thuộc đang xách vali xuống taxi.

- Nhi, sao trễ vậy em?
- Dạ, em vừa quay xong với Midu. Mấy ngày qua ngủ 3-4 tiếng ah anh. Bên cty nhờ em viết nhạc quảng cáo nữa, tối đặt mai có liền. Đó, khỏi nghỉ ngơi.
- Dĩa sắp ra nha cô, bệnh hoài mà vậy đó.
- Hôm Album Vàng em nói còn không ra hơi, lên hát live thấy ghê, haizz... Chưa chi đã thấy đoạn clip đó trên mạng rồi, chán quá.
- Rầu, bảo đảm antifan sẽ phát tán khắp nơi cho xem, hehe.
- Kệ... chứ biết sao?
- Em cứ cầu toàn quá, làm khổ mình. Như cái CD chẳng hạn, tưởng ra từ... 2 năm trước rồi, chăm chút chăm chút mãi.
- Hì... Lúc cầm dĩa trên tay, em mừng lắm. Em cũng muốn phát hành sớm, nhưng rồi cứ bận đóng phim, chạy show... Mà toàn bộ do em sáng tác nữa, cần tập trung mới thực hiện được.



2


- Đến giờ, vẫn còn tin đồn Đằng Phương sáng tác, xong để em đứng tên nữa đó.
- Trời, mệt ha. Chẳng lẽ em nói, em mà không biết sáng tác, anh Phương đã chẳng làm việc với em? Gần đây em mới chú ý hình thức, đủ điều kiện sắm sửa trang phục này nọ. Chứ lúc trước... vịt con xấu xí, NG từ chối mà. Giọng của em cũng không xuất sắc... Nhưng em tự hào những đứa con tinh thần hoàn toàn do em viết nên.
- Miệng lưỡi thế gian... Anh hiểu thực lực của em mà. Em chỉ bị vấn đề về sức khỏe thôi. Mà sao một mình vậy? Trợ lý em đâu?
- À, Danh Danh về trước. Em tự lo được mà. ^^
- Thôi, nữ cường nhân vào nhà ngủ đi, khuya rồi.
- Dạ, mai nhớ đến nha anh.
...



3


Thật khó để mình review dạng 1 + 1 = 2 cho album đầu tay của Đông Nhi, bởi mình đã biết em từ trước khi em đặt chân lên sân khấu. Lần đầu nghe demo Aloha mà Nu song ca cùng con khỉ Hoàng Tôn, mình đã thích ngay lập tức và chia sẻ lên blog. Ngờ đâu, trong 2 năm ngắn ngủi, em đã nhanh chóng trở thành hiện tượng nơi giới trẻ.

Như chính Nhi nhận thấy, cả nhan sắc lẫn chất giọng của em đều không theo chuẩn mực nào cả. Tuy nhiên, ở Đông Nhi luôn tỏa ra sức hút kỳ lạ, ắt hẳn hình thành từ niềm đam mê cũng như máu nghệ sĩ luôn sục sôi trong cơ thể em.







Nếu bạn được mỗi một bài đình đám, như Khánh Phương với Chiếc Khăn Gió Ấm, hoặc Vĩnh Thuyên Kim với Teen Vọng Cổ, thiên hạ sẽ nói bạn... ăn may. Đằng này, hàng loạt ca khúc made-in-Nu lần lượt dẫn đầu các bảng xếp hạng lớn nhỏ, thành tích xem ra đáng nể phết.

Chẳng ai trình bày hits của Đông Nhi tốt hơn chính em, cảm xúc luôn trọn vẹn và đậm tính cá nhân. Em chưa trải qua nhiều kinh nghiệm như các đàn chị Phương Thanh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Mới 21 tuổi, đòi hỏi nhạc cảm mạnh và tâm hồn sâu sắc mới viết được những nhạc phẩm gần gũi như thế.

Mình liên tưởng ngay tới Taylor Swift. Nhi và Taylor cùng sở hữu thế mạnh 'story-telling', kỹ năng viết nên những câu chuyện mà bạn bè cùng trang lứa dễ đồng cảm. Âm nhạc vốn đi từ trái tim đến trái tim, những điều giản dị đôi khi lại hay nhất: Ca từ trong sáng, nội dung chặt chẽ, có đầu có đuôi.



4


Tình tan vỡ... Một mình bước trong đêm... Tìm lại những giấc mơ, dư âm của ngày xưa ấm êm... Nào ngờ cơn gió đã mang sương đến vây kín, che lấp ánh sáng nơi chân trời, nước mắt tràn bờ mi... Lệ cay khóe vì một người đã ra đi không trở về... Vì sao em lại khóc, vì sao em lại nhớ, dẫu biết anh không còn như lúc xưa? [Khóc]

Mất người vì em đã lừa dối... Góc tối cay đắng riêng mình em mà thôi... Nuôi hy vọng về một người mới quen, mà giờ đây em nhận ra, người em yêu chính anh... Lần đầu tiên em thấy ánh mắt lạnh lùng... anh nhìn em ngỡ như ta chưa từng quen. Trong giây phút đó, em biết em đã sai. Ngày tàn trôi qua vắng anh cuối con đường, em nhận ra bóng anh sẽ mãi không phai nhòa... Và giờ đây sâu thẳm trong trái tim em... I miss you. [Lời Thú Tội Ngọt Ngào]

Tình yêu vu vơ ghé qua, mang đến em bao nỗi mong chờ... Ngại ngùng mở cửa con tim, sợ rằng anh như mây thoáng bay... Đêm rồi bao đêm trôi qua, em suy tư, âu lo trong ngàn nỗi nhớ đong đầy... Rồi anh cho em giấc mơ, mơ chúng ta được gần nhau mãi. Baby, please don't leave me alone... [Bối Rối]

Thời gian trôi qua, vẫn còn nguyên những ngọt ngào xưa... Ngồi tựa vai anh, nhớ ngày ấy, lúc em thẹn thùng... Và đêm hôm ấy, gió và mưa cuốn đi nàng trăng... Anh đã đến dưới màn mưa, khẽ hôn nhẹ nhàng... Từ giây phút ấy, em biết chỉ có anh mà thôi... I'm falling in love with you... [Ngọt Ngào]

Mỗi track như một chương sách, với những chi tiết chắt lọc và giàu hình tượng, lột tả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu từng yêu, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bản thân mình đâu đó.



5


PS: Đông Nhi xứng đáng với tất cả sự yêu thương trên quả đất này. <3







Robbey-DongNhi0001

Buổi họp báo do YAN TV tổ chức tại X-Cream.

Robbey-DongNhi0002

2 tình iu của mình.


Robbey-DongNhi0003

Đông Nhi & Trúc Diễm.

Robbey-DongNhi0004

.

Robbey-DongNhi0005

Vui đùa cùng Hoàng Rapper và Mi Lan.

Robbey-DongNhi0006

Solo nào.

Robbey-DongNhi0007

Thần đơ đại hiệp Nguyễn Đằng Phương
Gã đứng sau những bản phối hiện đại và đậm màu Korea.


Robbey-DongNhi0009

Aja aja fighting!

Robbey-DongNhi0008

Rock on!

Robbey-DongNhi0011

Anh Thư designer, Tâm Tít, My Ngân và Thiên Trang.

Robbey-DongNhi0010

Cô Thư makeup bị hư, hix.

Robbey-DongNhi0012

Baggio giờ lên chức ông chủ roài.

Robbey-DongNhi0013

Bắt đầu nào.

Robbey-DongNhi0014

Ưng Hoàng Phúc và Trúc Diễm.

Robbey-DongNhi0015

.

Robbey-DongNhi0016

Chị 2 Thanh Thảo cũng đến chia vui.

Robbey-DongNhi0017

My Ngân

Robbey-DongNhi0018

Pé Tâm.

Robbey-DongNhi0019

Khoe vũ đạo cùng giai điệu mới toanh - 'Lạnh Lùng'.

Robbey-DongNhi0020

.

Robbey-DongNhi0021

V.Music bận ghi hình nên vào muộn.

Robbey-DongNhi0022

Good luck, dears.

Robbey-DongNhi0023

Ah, bánh trung thu Baby J tặng. ^^



For reference:


Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment