Friday, October 1, 2010

Vietnam's Next Top Model - Người Mẫu Không Phải Là...

antm

Chương trình Vietnam's Next Top Model đã chính thức công chiếu vào ngày 30/09 vừa rồi, và sẽ đều đặn phát sóng lúc 20h thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3. Theo dõi mạng xã hội, thấy nhiều ý kiến khen chê trái chiều, không quá khó hiểu vì khán giả đã háo hức mong đợi nó từ rất lâu.

Series đầu tiên thường cho thấy sự bỡ ngỡ, non nớt của cả thí sinh lẫn đơn vị tổ chức, phiên bản Mỹ cũng chẳng ngoại lệ. Do đó, điều mình kỳ vọng không phải sự hoàn hảo, chỉ muốn chứng kiến những chi tiết 100% thực tế được biên tập hiệu quả, đủ khơi dậy cảm xúc nơi người xem.

America's Next Top Model đã giúp dân Mỹ hiểu sâu sắc hơn về ngành mẫu, liệu Vietnam's Next Top Model sẽ đạt thành công tương tự? Hiện nay, hãy còn lắm định kiến tại nước ta, do đại chúng chưa có cái nhìn nghiêm túc dành cho modeling industry. Mình sẽ điểm qua vài thông điệp rút ra được từ episode Hochiminh.


a

1. Người mẫu không phải... nghề tay trái

Vài thí sinh trả lời vô tư, "Em muốn kiếm tiền từ công việc người mẫu như... nghề tay trái". Tyra chắc chắn loại thẳng ca nào có phát ngôn tương tự. Next Top Model là bệ phóng hoàn hảo cho những cô gái trẻ tâm huyết với modeling, sẵn sàng ngày đêm nghiên cứu các tạp chí, các chương trình thời trang và luyện tập không ngừng nghỉ để trau dồi chuyên môn. Chứng kiến gương mặt Yoanna (season 2) hay CariDee (season 5 ANTM) bừng sáng khi bàn về nghề, bạn sẽ thấy họ xứng đáng ra sao.

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, sự nổi tiếng hay thu nhập cao vốn là cái đích nhiều người vươn tới. Cũng đúng, vì điều đó góp phần đánh giá công sức bạn bỏ ra. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê. Nếu chưa đủ yêu nghề thì đừng dấn thân, vừa tự làm khổ mình, vừa tiếm mất cơ hội của bạn khác.

Đã đi vào chuyên nghiệp, dễ dàng là chuyện... trong mơ. Bạn cũng cần đổ mồ hôi, sôi nước mắt, nỗ lực hết mình mới vươn tới đỉnh. Còn nếu nghĩ modeling sẽ mở cánh cửa cho 'một số hoạt động kiếm tiền bất hợp pháp', âu không nên vơ danh xưng "người mẫu" vô làm gì, bôi bác lắm.


b

2. Người mẫu không phải... cave

"That's hoochie", Tyra thường nhắc nhở khi thí sinh có động tác... phô dâm quá mức. Gợi cảm (sexy) khi bạn biết cách khoe vừa đủ và đúng lúc. Để ý, bạn sẽ thấy nhiều cô mẫu ngực và mông trung bình, quan trọng là thân hình cân đối thôi. Nếu được dịp ngắm hot girl Elly ưỡn vòng 1, ắt hẳn Tyra sẽ lắc đầu, "That's sooooooooooo hoochie!!!"

Một thí sinh VNTM đã lôi giám khảo Nathan Lee lên catwalk và biểu diễn những điệu nhảy chẳng phù hợp chút nào, cứ như... gái vũ trường, nom xinh xẻo nhưng bị loại chả oan!


c

3. Người mẫu không phải... hoa hậu

Hổng biết các nước khác có lẫn lộn 2 khái niệm này như ở Việt Nam xưa giờ hông ta? Khổ lắm, dân ta vẫn trọng hư danh, mẫu đi trên sàn mà cứ cần chú thích: Cô A là á hậu cuộc thi X, cô B là hoa hậu áo dài cuộc thi Y (trong khi đang trình diễn... đồ tắm, liên quan chít liền).

Tyra nói, "Giới mẫu và giới hậu chẳng những không giống nhau, thậm chí còn chẳng ưa gì nhau. Mẫu góc cạnh, hậu đầy đặn. Mẫu thể hiện cái tôi rõ nét, trong khi hậu toàn cười giả lả để vừa lòng đám đông." Thực tế, từng có những nàng xinh đẹp cực kỳ bị loại khỏi ANTM vì lý do, "Em nên thi hoa hậu tốt hơn".

Vài em vừa rớt 2 kỳ hoa hậu gần đây, lập tức lon ton chạy sang VNTM đăng ký, chờ xem vòng nào sẽ văng nhé!


d

Giải thưởng cho người thắng cuộc bao gồm: Một hợp đồng người mẫu 2 năm trị giá 1 tỉ đồng với cty California Model and Talent Management cùng một khóa đào tạo tại Mỹ, một thẻ Diamond Membership của trung tâm California Wow trị giá 300 triệu đồng - giá trị 02 năm trên toàn thế giới, 02 năm sử dụng mỹ phẩm của hãng Revlon trị giá 200 triệu đồng, 01 chiếc nhẫn kim cương UNIQUE trị giá 200 triệu đồng, được xuất hiện trên bìa tạp chí HER WORLD, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn sẽ được bật mí xuyên suốt Vietnam's Next Top Model.

Sau đây là hình ảnh và thông tin của 9 cô gái lọt vào vòng Audition phía Nam.


1

Châu Bảo Trân (SN 1988) - TPHCM
Chiều cao: 1,78m
Cân nặng: 50kg
Số đo 3 vòng: 86-60-95

2

Hồ Mỹ Phương (SN 1989) - Thừa Thiên Huế
Chiều cao: 1,66m
Cân nặng: 48,5kg
Số đo 3 vòng: 79,5-63-90

3

Đỗ Thị Thanh Hoa (SN 1990) - TPHCM
Chiều cao:1,69m
Cân nặng: 48kg
Số đo 3 vòng: 77-62-86

4

Nguyễn Thị Bích Trâm (SN1987) - Ninh Thuận
Chiều cao: 1,75m
Cân nặng: 53,5kg
Số đo 3 vòng: 81,5-65-90

5

Nguyễn Thị Tuyết Lan (SN 1990) - TPHCM
Chiều cao: 1,76m
Cân nặng: 51kg
Số đo 3 vòng: 82-66-90

6

Lê Thị Hoài Thương (SN 1988) - TPHCM
Chiều cao: 1,75m
Cân nặng: 47kg
Số đo 3 vòng: 76,5-58,5-87

7

Nguyễn Quý Dung (SN 1991) - Đồng Nai
Chiều cao: 1,75m
Cân nặng: 53kg
Số đo 3 vòng: 79,5-63-91,5

8

Bùi Thị Hoàng Oanh (SN 1990) - Vũng Tàu
Chiều cao: 1,70m
Cân nặng: 49kg
Số đo 3 vòng: 86-61-94

9

Nguyễn Diệp Anh (SN 1989) - Hà Nội
Chiều cao: 1,67m
Cân nặng: 53kg
Số đo 3 vòng: 88-64-93

PS: Vẻ đẹp là tất cả đối với phụ nữ. Nó có thể là sự phù phiếm, là sang trọng. Nó còn là nét tự nhiên hay quyến rũ. Mình tin Revlon sẽ giúp các thí sinh biến hóa với những vẻ đẹp khác nhau, thông qua những dòng sản phẩm chất lượng cao và đa dạng.

Add Facebook nào!

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

1 comment:

  1. Nếu được dịp ngắm hot girl Elly ưỡn vòng 1, ắt hẳn Tyra sẽ lắc đầu, "That's sooooooooooo hoochie!!!"

    =)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
    E thik nhất câu này :X:X:X

    ReplyDelete