Tuesday, October 19, 2010

Quỹ Cá Nhân

6

Xin mở đầu entry bằng một tin tức đang làm xốn xang dân Việt trong những ngày qua: Lũ tiếp tục gây khốn đốn cho miền Trung, những cơn mưa vẫn chưa thấy dấu hiệu ngừng lại... Hiện nay, đã có 35 người chết, 21 người mất tích và 3 người bị thương. Trong đó, ở Quảng Bình có 2 cháu bé 3 và 5 tuổi chết do ngã xuống nước.

Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đang phát động tháng nhắn tin chung sức vì đồng bào miền Trung, từ 15/10 đến 15/11. Người dân ủng hộ bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp: UH gửi 1405 (10.000 đồng/SMS) hoặc UH gửi 1409 (18.000 đồng/SMS). Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến đồng bào miền Trung để khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Của ít lòng nhiều - hãy cùng nhau xoa dịu nỗi đau chung.


9

Dẫu biết thời điểm này khá nhạy cảm, song mình muốn chia sẻ vài quan điểm về các công tác xã hội. Nó đến từ ý thức, từ sự quan tâm chân thành, nếu không sẽ chẳng còn ý nghĩa gì. Do đó, đừng nên đòi hỏi bất cứ ai tham gia khi họ chưa sẵn lòng. Ta chỉ vận động, còn lại là tùy tâm.

Lâu lâu, mình lại nghe những phát biểu hơi kỳ cục: Có tiền ăn nhà hàng, du lịch nước ngoài, sao không làm từ thiện hết đi?! Thực ra, mỗi cá thể đều có khó khăn riêng, áp lực riêng trong môi trường sinh sống của họ. Thử hỏi, vận dụng trí óc căng thẳng suốt ngày, nếu thiếu biện pháp giải tỏa sẽ gây hại đến sức khỏe ra sao? Sự thư giãn giúp tăng năng suất và hiệu quả, biết đâu nhờ thế họ sẽ hỗ trợ được nhiều hơn?

Việc trao học bổng cũng tương tự. Đừng nghĩ những em gia đình khá giả thì chẳng cần sự động viên, khuyến khích. Nếu chăm chỉ mà không được ghi nhận, biết đâu chúng nó sẽ nản, đua đòi bon chen cùng đám bạn hư? Đôi lúc, vài món quà nhỏ đã đủ làm động lực để em nó xem trọng việc đến trường, giá trị tinh thần còn hơn cả vật chất. Mình tin, khi biết đồng bào gặp hoạn nạn, bọn nhỏ sẽ sẵn sàng trích phần thưởng ấy để quyên góp thôi.


5

Tham gia các chương trình khuyến mãi vì vậy cũng là một cách hay để trúng những món bạn yêu thích, đồng thời dành khoản tiền shopping ấy vào quỹ từ thiện cá nhân.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật, Trung tâm Anh ngữ ILA đã dành hàng loạt phần quà gửi tặng đến học viên: 2 chiếc Samsung LED 55” - TV 3D lớn nhất hiện nay; 10 iPad 64GB WIFI; 10 iPhone 3GS 32GB và 500 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng.

Ở tuần lễ thứ 5, Đậu Thị Hồng Linh đã rinh TV về nhà, nhưng cơ hội vẫn còn chờ đợi các bạn may mắn khác. 24/10 kết thúc rồi, còn 4 ngày nữa thôi, hãy nhanh chân đăng ký ngay tại địa chỉ sau: Happy Birthday ILA!


1

.

2

.

3

.

4

Ngoài ra, bạn còn dễ dàng thắng iPod + vé xem phim 2D và 3D khi gia nhập Facebook của ILA. Thông tin chi tiết tại đây: http://www.facebook.com/note.php?note_id=448110143873

Hãy tiết kiệm, nuôi ống heo và tích tiểu thành đại nhé cả nhà.


8

Nước ngập gần hết cột điện.


7

Thuyền trở thành phương tiện di chuyển chính của người dân.

10

Đường vào xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An mênh mông nước...

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment