Tuesday, October 5, 2010

Inferno - Giao Lộ Định Mệnh

Poster 1

Hẳn đến nay, đa phần độc giả đã xem Giao Lộ Định Mệnh rồi, thậm chí nhiều lần để... soi lỗi nữa là khác. Mình ngại review phim này khi nó vừa ra mắt, vì sợ trong quá trình bình luận sẽ tiết lộ vài chi tiết mấu chốt, làm mất hứng những ai chưa đến rạp. Nay đã công chiếu hơn 2 tuần, chắc 888 được rùi hỉ? ^^

Trước hết, phải gửi lời khen đến đạo diễn Victor Vũ và ekip thực hiện Inferno - phát pháo thành công đầu tiên cho "mùa phim mới của Việt Nam". Sau Giao Lộ Định Mệnh, tiếp nối sẽ là Cánh đồng bất tận, Vũ điệu đam mê, Khát vọng Thăng Long, Vượt qua bến Thượng Hải, Sài Gòn Yo, Em hiền như ma sơ... Nghĩa là không cần chờ đến dịp Tết, chúng ta vẫn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm điện ảnh made-in-Vietnam.


IMG_00105

Thriller dường như chưa có từ tương đồng trong tiếng Việt. Kinh dị - không hẳn. Hành động - sai. Tâm lý - càng xa nghĩa. Tuy nhiên, cả 3 yếu tố này đều tồn tại trong thriller - thể loại còn khá mới mẻ trong nền điện ảnh nước ta. Rốt cục, nhà phát hành đành phải dịch ra hơi dài dòng: "Phim ly kỳ hồi hộp" - nghe có vẻ... PR lộ liễu, nhưng quả thực đấy là định nghĩa sát nhất.

Xoay quanh quy luật báo ứng nhân - quả, câu chuyện bắt đầu như một mảnh giấy bị cháy xém, để rồi dần dần giúp người xem 'tìm lại ký ức' qua những tình tiết đan xen hiện tại và quá khứ.

Ngay mở màn, khán giả đã choáng ngợp trước cảnh tai nạn ô tô. Cô vợ tên Trang thoát ra ngoài (Vũ Thu Phương), còn anh chồng bất tỉnh nên kẹt lại và bỏng nặng sau vụ nổ. Mạnh (Trần Bảo Sơn - vai chính) được cứu sống, tái tạo nguyên vẹn hình hài xưa, song trí nhớ bị mất hoàn toàn.


IMG_00104

Dù được vợ hết mực yêu thương, nhưng Mạnh không khỏi nghi ngờ khi biết chuyện cô từng ngoại tình trước đây. Anh đã thông qua cậu bạn thân Bảo (Đại Nghĩa), bà mẹ (Diễm My), đại ca Hùng (Bình Minh) và người phụ nữ bí ẩn (Tăng Bảo Quyên) để khám phá những bí ẩn quanh mình. Thế nhưng, sự thật kinh hoàng ấy đã mang lại bi kịch cho tất cả các nhân vật liên quan.

Mình thích slogan: "Có những bí mật cần chôn vùi" - quá chuẩn với bộ phim. Giá như Mạnh hài lòng với hiện tại, anh đã có thể hạnh phúc cùng vợ, vui vầy bên bạn, giúp mẹ có cháu, làm ăn thành đạt, ... Bởi, ai cũng có niềm riêng, nhưng khi sự riêng tư ấy phơi bày, không chỉ một người bị ảnh hưởng --> Hiệu ứng domino. Tốt nhất, cứ hát theo Mỹ Tâm: Thôi em giấu cho riêng em biết. Ắt hẳn Trang đã hy vọng như thế.


IMG_00082

Trần Bảo Sơn và Vũ Thu Phương đều xuất phát 'tay ngang', song diễn xuất tốt hơn hẳn mong đợi của mình. Phương đặc biệt biểu cảm rất đạt trong 15 phút đầu, thể hiện đầy đủ sự xót thương, xen lẫn lo lắng, hồi hộp. Nhân vật Trang tâm lý khá phức tạp, nên đôi chỗ Phương cũng hơi gồng một chút.

Bảo Sơn phong độ ổn định xuyên suốt 90 phút. Phỏng vấn anh ngoài đời, thấy an toàn và hơi... thiếu muối, nhưng nhập vai khác hẳn. Sau phim này, showbiz sẽ biết đến anh với vai trò diễn viên nhiều hơn, chứ không chỉ là... chồng của Trương Ngọc Ánh nữa.

Vai thú vị nhất thuộc về Tăng Bảo Quyên. Em này ăn makeup dễ sợ, nét đẹp khá tinh quái, thoắt ẩn thoắt hiện tựa... ma nữ. Tuy nhiên, lúc Quyên mở miệng ra nói, tự dưng hứng thú giảm bớt phần nào, bỗ bã quá. Dẫu biết vào vai gái giang hồ, cũng nên tinh tế và sắc sảo hơn.

Nhiều bạn bật cười trước thoại cũng như cách phát âm của Bình Minh, thậm chí chê bai này nọ, chắc chưa hiểu rõ ý đồ của đạo diễn. Vai Hùng mang tính chất comic relief, giúp khán giả thư giãn sau những tình huống gay cấn, căng thẳng. Dù sao, vẫn là phim giải trí, đâu ai muốn rời rạp nặng đầu?


IMG_00110

Có lẽ coi phim Mỹ nhiều quá, xem Inferno một xíu là mình đoán ra gần như toàn bộ diễn biến, hehe. Dù vậy, nhiều người quen cũng khá bất ngờ, chắc ít 'săm soi' clue hơn bạn Rob. Bên cạnh đó, mình hài lòng với những góc quay cực đẹp và cách dựng phim hấp dẫn.

PS - Mình muốn đoạn kết như vầy nè: Bà mẹ bắn thằng Bảo và em Linh (vì tưởng chúng nó định giết con mình), sau đó xúi Mạnh và Trang bỏ chạy, rồi... tự sát. Trên đường, chiếc xe ấy một lần nữa bị sét đánh, và Trang lại thoát ra, nhìn chồng trong biển lửa. Vậy mới sốc.

PS2 - 'Có Một Chút' (ending credit) của Phương Vy bỗng dưng hot ghê - dạo này quá trời người để làm nhạc chờ.

Phương Vy - Có Một Chút

Có một chút nhớ nhớ
Có một chút yêu yêu
Có một chút bối rối
Có một chút hoang mang...

Vẫn còn đấy bỡ ngỡ
Vẫn còn đấy ngây thơ
Vẫn còn đấy quyến luyến
Đêm về vẫn chưa quên...

Ta tìm chút hoang mang
Đem giấu vào đêm tối
Khi tình vẫn ngây thơ
Biết đâu đời lập lờ...

Con đường vẫn đơn sơ
Ta mãi hoài thương nhớ
Đêm buồn những câu thơ
Gửi cho người tình hờ...

Thôi thì vẫn cứ ngóng
Thôi thì vẫn long đong
Ta tìm những khoảng trống
Giữa đất trời mênh mông...

Thôi thì cứ nhớ nhớ
Thôi thì vẫn yêu yêu
Thôi thì chút quyến luyến
Thôi thì vẫn bơ vơ...

Bơ vơ mãi bơ vơ
Đêm dài vẫn mãi nhớ
Bơ vơ mãi bơ vơ
Chết trong ngày tình cờ...

Không thể nào hợp hơn, nghe vẫn nổi da gà...


Robbey-Inferno0001

.

Robbey-Inferno0003

.

Robbey-Inferno0002

.

Robbey-Inferno0005

.

Robbey-Inferno0004

Đạo diễn Victor Vũ (giữa) & dàn diễn viên.


Robbey-Inferno0006

2 cô gái vào phim xinh hơn hẳn...


Robbey-Inferno0007

.

Robbey-Inferno0008

Victor và Quyên đang yêu nhau...


Robbey-Inferno0009

Bên phải ngoài cùng là nhà sản xuất.


Robbey-Inferno0010

.

Robbey-Inferno0012

.

Robbey-Inferno0011

.

Robbey-Inferno0013

Vũ Thu Phương nhiều góc độ.


Robbey-Inferno0014

Oan gia trong phim, anh em ngoài đời.


Robbey-Inferno0015

Dùng bữa trưa tại Gánh, ủng hộ anh Long Kan.


Robbey-Inferno0016

Bún chả cá đặc biệt. ^^


Robbey-Inferno0017

Ngược sáng, đen thùi lùi.


Robbey-Inferno0018

Xù xù xù. ^^

Sẽ cập nhật bài phỏng vấn riêng với từng diễn viên sau.

No comments:

Post a Comment