Thursday, August 18, 2011

Nhân trường hợp Tiến Đoàn...

8

Nếu sở hữu thân hình chuẩn mực, liệu bạn sẽ có nhu cầu... khoe hay không? Trả lời thành thật nhé!

Nên nhớ, chẳng đứa bé nào sinh ra đã sẵn bụng 6 múi, cơ bắp săn chắc. Tất cả đều phải qua quá trình luyện tập nghiêm túc, đòi hỏi công sức cũng như thời gian. Trên lý thuyết, bạn có thể đến phòng gym chỉ để rèn thể lực, tất nhiên rồi. Nhưng nếu đơn thuần vì sức khỏe, liệu mấy người đạt được tiêu chí nêu trên? Chăm chút body & diet quá, lấy ai đi làm 8-10 tiếng/ngày, rồi lo cho gia đình, café với bạn bè, chưa bàn tới khoản... chơi game, chat chit và Facebooking nhé!

Sau khi hy sinh nhiều thú vui để tu thành chánh quả, chẳng nhẽ cứ soi gương tự sướng? Phải khoe chứ! Không để gái ngắm thì cũng để trai ngắm, lòng hả hê vì chúng đang thèm khát và ghen tị, nhưng tay lách tách gõ: "Cảm ơn bạn. Thường thôi mà, có gì đâu." Hihi, một cảm giác thật sung sướng. Chết mất, cái này gọi là "suy bụng ta ra bụng người". =))

ngo-tien-doan-mr-international-2008-25


Đùa chút thôi. Mình nghĩ, việc "khoe" chẳng có gì sai trái hay đáng lên án. Nhưng khoe làm sao cho khéo, tránh xô ngã những gì bạn đã dựng lên trước đó.

Người Việt Nam, dù hô hào rất to 2 chữ "hội nhập", nhưng vẫn còn nhiều tư tưởng rất cũ. Ví dụ như gọi nghề hát là "xướng ca vô loài", hay cho rằng người mẫu chỉ nhờ trời ban cho sắc đẹp, ngoài ra chẳng có trình độ hay kỹ năng gì sất. Mình xem những quan điểm ấy là cổ hủ, lạc hậu, chứ không đánh đồng chúng với "giá trị truyền thống".

Người mẫu, cũng như mọi nghề khác, đòi hỏi nhiều tố chất bên ngoài lẫn bên trong. Nếu "đẹp" bình thường thì ra đường không thiếu, nhờ makeup tô vẽ thêm vài phát thì lập tức sẽ trở nên ấn tượng thôi. Thậm chí, có những trường hợp người giống người, nhưng không phải cứ hao hao Thanh Hằng hay Hà Anh là bạn nghiễm nhiên trở thành siêu mẫu!

Họ diễn bằng ánh mắt, bằng nụ cười, bằng dáng đứng, bằng những cú xoay điệu nghệ và từng bước đi đậm cá tính riêng. Họ hớp hồn đối phương bằng sự tự tin và quyến rũ, khiến ta phải thắc mắc: "Điều gì khiến họ hấp dẫn đến như vậy?" Và từ đó, ta muốn mua ngay bất cứ thứ gì họ đại diện. Đừng hỏi sao, Hồ Ngọc Hà hất tóc vài phát là đã giúp cho Sunsilk bán đắt như tôm tươi!

Mình rất tôn trọng nghề người mẫu, nên hoàn toàn không muốn nó bị đánh đồng với...

10


...Gái gọi, cave, những câu chuyện "kiều nữ và đại gia" rẻ tiền do truyền thông và GATOs thêu dệt, làm quá lên. Dẫu cho cô A có cặp với anh B, anh B mua tặng cô A cái xe, cái nhà đi chăng nữa, âu cũng là lẽ thường tình. Bạn trai tặng bạn gái cái áo cái váy, chồng tặng vợ cái nhẫn, sợi dây chuyền thì không sao. Đến lúc đại gia tặng người đẹp thì có vấn đề? Vô lý nhỉ?

Dù sao, bản thân người của công chúng cũng nên tránh những hiểu lầm không đáng có về nghề. Dân trí đã thấp, tư tưởng đã lạc hậu, mà còn gặp phải những thứ chướng tai gai mắt, đừng trách sao họ nhìn nghề bằng ánh mắt xem thường: "Tao biết lũ ấy toàn thế mà!"

Trường hợp Ngô Tiến Đoàn, vừa là người mẫu đang hành nghề, vừa là nam vương, vừa là giảng viên đại học Cần Thơ, mà lại chụp những series lõa lồ suốt thời gian qua thì thật khó chấp nhận. Thân hình anh đẹp thật. Góc chụp đẹp, nước màu đẹp, nhiếp ảnh gia cũng có trình. Song, những bức hình này rõ ràng hướng tới mục đích khiêu dâm, chứ chẳng có tí giá trị nghệ thuật nào cả. Việc này làm mình nhớ tới bài học từ cấp 1, về chuyện chú bé vẽ con ngựa trên tường, và bị thầy phê bình câu "đẹp mà không đẹp".

5


Ngay cả khi quảng cáo quần lót, quần bơi, các chi tiết cũng không thể để thô thiển như thế. Nhãn hàng sẽ chỉnh sửa, xóa mờ bớt "đường nét", vì tính thẩm mỹ chung của mẫu quảng cáo. Đằng này, nhìn vô hình anh Đoàn là biết ngay luôn hình dạng và kích cỡ dương vật (e hèm), ngay cả đường gân cũng nổi lên cồm cộm, mặc y như không mặc.

Nếu Tiến Đoàn là pornstar (sao khiêu dâm), việc này sẽ vô cùng bình thường. Nhưng không. Anh là người mẫu, là MISTER INTERNATIONAL, từng đại diện Việt Nam đem chuông đi đánh xứ người.

Mình nghĩ, bộ văn hóa nên xem xét rõ ràng, tránh để ranh giới pornstar và model quá mập mờ. Anh ta có danh hiệu, có sức ảnh hưởng nhất định đến công chúng, làm thế này thì thật bôi bác nghề và bôi bác xã hội.

ngo-tien-doan-mr-international-2008-6

Nghệ thuật hay tự sướng?

ngo-tien-doan-mr-international-2008-8

ngo-tien-doan-mr-international-2008-1

ngo-tien-doan-mr-international-2008-22

ngo-tien-doan-mr-international-2008-23

Phô cả mông căng mọng, không thua các... kiều nữ.

ngo-tien-doan-mr-international-2008-13

ngo-tien-doan-mr-international-2008-17

ngo-tien-doan-mr-international-2008-14

ngo-tien-doan-mr-international-2008-15

Tạo dáng kiểu gì đây?


ngo-tien-doan-mr-international-2008-16

ngo-tien-doan-mr-international-2008-18

Bộ này chụp ở Thái Lan.


3

1

2

Rise of the Apes?


4

6

9

11

Bộ ni chắc chụp ở Việt Nam nên mới dây nhợ khắp trời rứa.


15

14

Khó hiểu quá.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment