Saturday, August 20, 2011

Ngô Tiến Đoàn vs. Tuyển Rugby Philippines

Facebook vừa đề nghị mình gỡ tấm Tiến Đoàn vận sịp lưới khoe mông xuống, vì lý do... phản cảm. Công nhận sức hút của sự "phản cảm" cũng cao thật, mới 2 ngày đã trên 20.000 người bấm vào xem bức ảnh ấy, đến mức Facebook cũng phải để ý. Chả trách sao, vài anh chị "nghệ sỡi" cứ thi nhau cởi, và báo chí lại được dịp vừa đấm vừa xoa. Có đề tài khai thác mà còn tăng lượt xem nữa chứ, thích quá thích quá!!! Ối chà, suy bụng ta ra bụng người nữa rồi. Ngượng ghê, hehehe.


ngo-tien-doan-mr-international-2008-14

Tiến Đoàn phản hồi trong một bài phỏng vấn: "Trên các diễn đàn trong nước, những hình ảnh nóng bỏng của các người mẫu nước ngoài được khen nhiệt liệt trong khi hình của tôi thì lại bị phản đối. Phải chăng tính sính ngoại đã dẫn đến điều này?" và rằng "Tôi dự định sẽ không nói hay bàn tán nhiều về những việc mình đã làm vì đơn giản, tôi nghĩ đó chỉ là công việc."

Trước tiên, mình muốn biết "công việc" này thuộc khu vực nào? Giảng viên, nam vương, người mẫu hay sao khiêu dâm? Hay tất cả? Mình tạm suy đoán anh ấy đang nói về "công việc người mẫu" nhé.


01-Bench-Underwear-Jake-Robrigado-Letts-and-Ned-Plarizan-Stephenson-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team-1

Thông thường, model khỏa thân vì mục đích "sell" một thứ gì đấy: Bán quần áo, bán nước hoa, bán thực phẩm, "bán" sự ủng hộ hôn nhân đồng tính, "bán" tinh thần phản đối chiến tranh, tẩy chay việc mặc lông thú, vv. Họ sẽ dùng thần thái, biểu cảm để "bán" những giá trị hữu hình và vô hình ấy, chứ không chỉ cởi tuột ra xong nằm yên, ai muốn mần gì mần. Xét trường hợp Tiến Đoàn, mình thấy anh ấy tựa như đang... bán thân.

Bán thân - chưa hẳn đồng nghĩa với việc... làm đĩ - nên đừng bạn nào vội quy chụp. Như cô nàng tai tiếng Tila Tequila từng nói với mẹ, "Con là sao khiêu dâm chứ con không làm đĩ nhá!" Thà rạch ròi như vậy đi, thiên hạ khỏi phải xoắn.

Mình không nói Tiến Đoàn xấu, không nói thợ chụp xấu, nên những bạn bênh vực chuyện "xấu đẹp" hơi bị lạc đề và vô duyên. Thế ai dám bảo hình khiêu dâm trên Men At Play là xấu? Chừng nào bạn thấy sao khiêu dâm lên bìa tạp chí Vogue, hoặc siêu mẫu đình đám chụp ảnh khiêu dâm, sau đó hãy bàn tiếp. Phải biết công việc mình là gì, vị trí mình ở đâu chứ nhỉ? Tyra Banks đã cạch mặt Adrianne Curry, người thắng giải mùa đầu tiên của America's Next Top Model, vì cô ấy chụp Playboy. Kể từ đó trở đi, Curry chuyển sang đóng phim chứ không làm model nữa.

Tiến Đoàn dường như thất bại trong việc gửi gắm thông điệp (nếu có) với tư cách người mẫu, nhưng anh có thể là một trong những pornstar đầu tiên của nước nhà - nếu nghề này hợp pháp ở thì tương lai. Với công sức khai phá, đường đường chính chính mang PORN vào Việt Nam, anh Đoàn xứng đáng để chúng ta... mổ xẻ đấy chứ.


08-Bench-Underwear-Arnold-Aninion-and-Darran-Seeto-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

Tiếp theo, mình thắc mắc, diễn đàn nào ca tụng những bức ảnh tương tự Tiến Đoàn? Lầu xanh, mốc xì hay vườn tình nhân? Nếu bạn rành rọt mạng xã hội, hẳn đã biết các diễn đàn "chính thống" rất nghiêm ngặt trong việc hạn chế đăng tải những hình ảnh nhạy cảm, chứ khoan nói đến chuyện... khen nhiệt liệt. Hay anh Đoàn vào nhầm web đen rồi phán ra câu xanh rờn ấy?

Mình không hề có ý tị nạnh, hay đạo đức giả kiểu, "Thích chết mà cứ chê!" Hơ hơ hơ. Thẳng thắn nhé, nếu muốn thủ dâm, thì ta tìm đến phim con heo cũng là lẽ thường. Chứ có ai xem chương trình hoa hậu, ngắm họ mặc bikini rồi tay sục lên sục xuống không? Không phân định rõ ràng thì xã hội này loạn cả à?

Tưởng tượng đến một ngày, báo giật tít "Thống đốc Arnold Schwarzenegger khoe vòng 3 nóng bỏng", chắc nhân loại diệt vong cũng xứng. Đạo đức suy đồi quá, Chúa phải ra tay dẹp loạn chứ sao?


bench-full-ad

Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra như nào là modeling, như nào là phô dâm, mời xem thử loạt ảnh quảng cáo mới nhất của thương hiệu nội y Body by Bench. Các anh chàng này không phải người mẫu chuyên nghiệp đâu, họ là thành viên của đội tuyển rugby quốc gia Philippines. Có lẽ nhờ tinh thần "vô tư" nên họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: vừa "bán" được quần lót, vừa toát ra vẻ gợi cảm đầy nam tính.

Dù sao, thị trưởng thành phố Mandaluyong cũng bày tỏ nỗi lo lắng, sợ rằng những tấm bảng quảng cáo to đùng sẽ làm... phân tâm người chạy xe. E hèm, công nhận "nguy hiểm" thật í chứ.


jakerobrigadao

Jake Robrigado Letts


nedplarizan

Ned Plarizan Stephenson


patriceortiz

Patrice Ortiz Olivier

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ZYDUgNSdT8U]

01-Bench-Underwear-Jake-Robrigado-Letts-and-Ned-Plarizan-Stephenson-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

03-Bench-Underwear-Oliver-Joseph-Abalos-Saunders-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

05-Bench-Underwear-Nicholas-Ergina-Perry-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

06-Underwear-Bench-Francisco-Bagis-Guerra-IV-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

07-Bench-Underwear-Michael-de-Guzman-Philippine-Volcanoes-Rugby-Team

Khi nào tới lượt các tuyển thủ Việt Nam nhỉ?

Reference: Nhân trường hợp Tiến Đoàn…

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena


No comments:

Post a Comment