Monday, August 15, 2011

House of Dreams Marathon: Tập 3 – Yo Girls hát tiếng Anh

10

Đầu tập 3, chúng ta được biết thí sinh đầu tiên ra về trong số 15 cô gái là Trúc Anh. Theo nhận xét của các bạn cùng nhóm thì Trúc Anh hát tốt nhất, song do đỡ bè (?) cho Thu Phương nên rốt cục không hoàn thành tốt vai trò.

Thực ra, ngoài khuôn mặt baby từa tựa Selena Gomez, mình thấy giọng em ấy không đặc biệt. Tất nhiên, việc một bạn "khá mạnh" sớm bị loại để cảnh báo khán giả không còn quá lạ lẫm. Sau khi đưa Trúc Anh về nhà, "Mami" - người quản lý của các thí sinh - đã trả lời phỏng vấn rằng, "Khán giả nên bình chọn cho tài năng thay vì sự hâm mộ cá nhân, tránh tạo nên một hào quang ảo khiến ca sĩ khó tồn tại lâu trong môi trường ca hát."

Ôi giời, thật là X-Factor và Idol quá đi. Nên nhớ, nếu các em đủ mạnh thì đã tự bay ra thị trường với tư cách solo, không cần bon chen vào nhóm nhạc! Giọng khỏe như Vũ Thanh Hằng mà còn trầy trật gần 3-4 năm nay, đâu phải chuyện dễ dàng?


9

Ngay cả với hiện tượng Spice Girls đình đám toàn cầu, nếu từng cô ban đầu đánh lẻ thì chưa chắc sức công phá đã kinh khủng dữ vậy! Giai đoạn hát nhóm sẽ giúp họ tăng cường chuyên môn, hoàn chỉnh phong cách, đồng thời phát triển cá tính riêng.

Nói thế, không có nghĩa là vào nhóm sẽ đơn giản hơn nhé. Chỉ cần một người phô, một người nhảy chệch nhịp là phần trình diễn dễ dàng biến thành... thảm họa. Cheryl Cole, thành viên từ nhóm nữ Girls Aloud hàng đầu UK, đã phát biểu: "Chúng tôi mất gần 2 năm mới có thể hòa giọng một cách hoàn chỉnh, đừng xem nhẹ việc hát nhóm."

Do đó, mình hoàn toàn thông cảm cho V.Music và 365 ở thời điểm hiện tại, vì họ cần cọ sát liên tục mới đủ kinh nghiệm sân khấu. Vài bạn chê sao họ live chán thế, nhưng công bằng thì có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Lúc tập nghe khác hẳn! Tương tự như các nàng Yo Girls, hát tập bao giờ cũng chuẩn hơn phần thi cuối. Bottom line: It takes time and practice.


1

Nhóm Đam Mê gồm Thu Phương, Hồng Nhung, Lê Na, Mai Phương (Suri) và Linh Chi (Zed) hát "Brown Eyes" (Destiny's Child). Thu Phương phát âm tiếng Anh quá tệ ("chưa chuẩn lắm" là nói giảm cực kỳ), 4 em kia nghĩ sao mà đưa nàng lên cương vị nhóm trưởng? Đã vậy, Phương không chịu tiếp thu, rất cứng đầu!

Suri mở màn, xuống trầm không tới. Em phát âm chưa rõ âm cuối mỗi từ, ví dụ như 'first' chẳng hạn. Đoạn lên cao thì đỡ hơn.

Thu Phương tưởng đang hát... tiếng Nga. Nhìn Anh Tuấn nhăn mặt như đang ngậm chanh, mình hiểu nỗi khổ ấy dư lào. Được cái uốn éo giỏi, Phương diễn nữ tính phết.

Hồng Nhung giọng bản năng tốt đấy chứ, đủ lực để đẩy lên cao trào. Nhưng em cần giữ cột hơi dài hơn, và rung nhiều hơn. She's lovely. Chân thon dài đẹp quá.

Lê Na tiến bộ hẳn. Em phát âm chưa chuẩn, nhưng dễ chấp nhận hơn Phương.

Bravo Zed! Phần solo của Linh Chi thành công nhất, cách nhả chữ độc đáo và giàu cảm xúc. Phần bè của Chi ở đoạn cuối rất hay, giúp gắn kết các bạn lại với nhau.

My ranking: Linh Chi > Hồng Nhung >>> Mai Phương > Lê Na > Thu Phương


3

Nhóm Cảm Xúc gồm Phương Linh, Kim Phụng, Thu Trang và Hải Yến hát "How Do I Live" (LeAnn Rimes). Ôi, nhóm Đam Mê mỗi Thu Phương, nhóm này đến tận 2 drama queens Linh và Phụng, chí chóe nhức tai phết. They can't sing for their lives.

Hải Yến vô nhạc khá ok, sau đó phát âm chữ được chữ không. Tạm.

Đây là tuần mà Thu Trang thực sự tỏa sáng. Em thể hiện vừa vặn, tròn trịa về kỹ thuật, đầy đặn về cảm xúc. Mình thích cách Trang nhả chữ, tua đi tua lại chỉ riêng phần Trang hát. Em biểu cảm tự nhiên, không một chút gượng ép.

Kim Phụng... Em xinh như gái Hàn, song phần nghe sợ quá. Cả hát lẫn phát âm đều có vấn đề. Nghệ sĩ hay là làm sao để khán giả khóc, chứ đừng để sự khóc của chính mình ảnh hưởng đến tiết mục.

Phương Linh khá hơn lúc tập, song chẳng có gì nổi bật.

My ranking: Thu Trang >>>>>>>>> Hải Yến > Phương Linh > Kim Phụng


5

Nhóm Nguồn Cảm Hứng gồm Mỹ Hương, Thanh Trúc, Thanh Hằng, Hải Lê và Thanh Thảo hát "Because You Loved Me" (Celine Dion).

Gil phát âm chuẩn phết, nhưng phần hát khô quá, thiếu tình cảm.

Mỹ Hương hát hơi nhão; song vẫn tốt chán so với vài bạn ở 2 nhóm trước đó.

Thanh Thảo: Em này cũng có vấn đề về âm cuối, như trong "touch" chẳng hạn. Giọng dày. Khuôn mặt tiếp tục đơ.

Hải Lê phát âm ok thôi, nhưng nhờ em hát có kỹ thuật nhất định nên nghe vẫn thích. Biểu cảm nữ tính nhìn yêu quá.

Thanh Hằng vóc dáng thật thấp bé khi đứng cạnh các bạn. Em cất giọng lên nhận ra ngay! Hằng hơi "tỉnh" khi phiêu.

My ranking: Thanh Hằng > Hải Lê > Mỹ Hương > Thanh Trúc = Thanh Thảo


11

Nhẽ ra Nguồn Cảm Hứng đã có thể thắng vì phần hát tổng thể tôt hơn, nhưng đúng là cảm xúc chưa đạt bằng nhóm Đam Mê. Thu Trang và Linh Chi tốt nhất đêm.

Đội hình đẹp trong tuần (top 5): Linh Chi, Hồng Nhung, Thu Trang, Hải Lê, Thanh Hằng

Bottom 3 xứng đáng: Kim Phụng, Phương Linh, Thu Phương

Bottom 3 của BGK: Kim Phụng, Mỹ Hương, Thanh Trúc

Căn cứ vào phần thi tuần 3, Kim Phụng dừng chân hợp lý rồi. Em ấy giàu năng lượng, hợp với các ca khúc nhanh hơn.

Tập 3: Hát tiếng Anh
Part 1Part 2Part 3Part 4Part 5

Lịch phát sóng HOD trên TV

1. CHÍNH THỨC:
Kênh VTV6: Chủ Nhật 21:00

2. PHÁT LẠI:
* Kênh VTV3: Thứ Bảy 11:00 – 11:55
* Kênh YAN TV:
Thứ Tư 21:00 – 22:00
Thứ Bảy 12:00 – 13:00
Chủ Nhật 18:15 – 19:15


2

Tâm điểm là Linh Chi.


4

Trụ cột là Thu Trang.


6

Phong cách Gil luôn nổi bật nhất.


7

Mentor Thanh Bùi.


8

Anh Tuấn thần ác - Hồng Nhung đáng yêu - Y Thành từ tốn.

Reference:
House of Dreams Marathon: Tập 2 – Nhóm nhạc chào sân
House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena


No comments:

Post a Comment