Thursday, August 25, 2011

House of Dreams Marathon: Tập 7 – Nhạc Dance và Sức Hút

1

Lê Na ra về là một kết quả khá bất ngờ vào đầu tuần. Không phải do Lê Na quá xuất sắc về chuyên môn, nhưng em rất dễ thương, nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều khán giả (Ở thử thách đầu tiên, số phiếu dành cho Lê Na cao hơn cả Gil). She's likeable! Ngay cả các bạn trong nhà cũng dự đoán người ra về sẽ là Thu Phương, nhưng Phương vẫn trụ vững một cách... khó hiểu.

Khó hiểu hơn, Phương được so sánh với Hà Hồ, một trong những ngôi sao đình đám nhất hiện nay. Ừ thì em giọng khàn và chân dài, nhưng ở em không toát ra được sức hút đáng gờm như Hồ Ngọc Hà.

Chị Hà cũng chính là khách mời trong tuần thứ 7. Việc này lại dễ hiểu, vì thử thách ban tổ chức dành cho các cô gái lần này là "Nhạc Dance và Sức Hút".

10


Nhóm Thời Gian (Hải Lê, Hải Yến, Thu Trang)
Bài hát: 12 giờ

Mình rất thích những thí sinh như Thu Trang khi xem reality show. Cô ấy nổi ngấm ngấm, nổi bằng trí thông minh chứ không nổi đùng đùng kiểu đập vào mặt bạn. Một lần nữa, Trang lại cho thấy khả năng lãnh đạo. Em đã truyền cảm hứng và sự quyết tâm đến Lê và Yến. Nghe cách Trang hướng dẫn nhé, tone giọng rất mạnh mẽ, nghiêm túc nhưng không bị... chảnh chọe.

Thu Trang: 12 này, 12 nhé, "giờ" là ấn em xuống.
Hải Yến: Nhờ Trang mà em nhảy tốt hơn ở tuần này.
Hải Lê: Em thích làm việc với Trang vì tính Trang nghiêm túc.

A strong girl is definitely sexy to me. I love her! Vừa dựng bài nhảy, vừa đàn cho nhóm luyện thanh, mình thấy Trang là một phần không thể thiếu cho Yo Girls.

Kết quả cuối cùng rất thuyết phục, đúng như mình mong đợi. Nên nhớ, cả 3 em này đều không sở hữu chất giọng khỏe nhất trong dàn thí sinh. Họ đã khéo léo hạn chế các phần solo, đồng thời chia bè rất hợp lý. Lỗi phô chênh là ít với một tiết mục mà họ nhảy bốc từ đầu đến cuối như thế, Anh Tuấn cứ khó tính quá đà í. Là một người theo dõi sát sao nhạc quốc tế, mình thấy phần thể hiện này cực kỳ đáng khen! Điểm nhấn của tiết mục là pha nhảy cao rất đều của bộ 3. I'm impressed.

Thu Trang làm tốt nhiệm vụ mang cả nhóm lại với nhau. Phần nhảy của em cũng "đã mắt" nhất, riêng khoản này thì mình đánh giá Trang cao hơn Mai Phương (hoho, giữa 2 nàng luôn có sự cạnh tranh ngấm ngầm).

Hải Yến và Hải Lê tiến bộ vượt bậc so với mấy tuần đầu. Họ từng bị Mr.X nhắc nhở về khoản vũ đạo, nhưng giờ thì khác rồi. Ở đoạn cuối, Hải Lê phiêu nghe bay bay và out rất đẹp.

Ranking: SUPER GROUP!

6


Nhóm Sôi Động (Hồng Nhung, Linh Chi, Phương Linh, Thu Phương)
Bài hát: Xin Hãy Thứ Tha

Ai chê Hồ Ngọc Hà, chứ mình chưa thấy ca sĩ nào biểu diễn bài của Hà hay hơn Hà. Tất cả các thí sinh Idol, SMĐH, THTH đụng tới bài của Hà đều làm không tới. Nhóm Sôi Động không ngoại lệ. Phần hát thật lộn xộn. Các em quá căng thẳng, dẫn đến việc hát như đuổi bắt nhau.

Linh Chi vào đầu tốt, giọng hát có nội lực và cá tính riêng. Hmm... Mình thấy Chi thường có xu hướng "nhường" các bạn nhỉ? Phần rap ngắn của Chi cũng rất tốt.

Hồng Nhung hát chính quá nhiều trong khi lực em chưa đủ. Em đuối lắm. Tất cả các nốt lên cao đều bị phô, thậm chí oét. Đoạn Bridge là đỡ nhất.

Phương Linh và Thu Phương hoàn toàn mờ nhạt, do không phải sở trường? Khổ thân Nhung, hát nhiều nghe chê nhiều. Hóa ra cứ... im im như Linh lại tốt nhỉ?

My ranking: Linh Chi > Hồng Nhung (for effort) > The other 2 who contributed so little to the performance.

4


Nhóm Đối Lập (Thanh Hằng, Thanh Trúc, Mai Phương)
Bài hát: Bóng Mây Qua Thềm

Đây là đối thủ xứng tầm của nhóm Thời Gian. Mình thích ý tưởng của bài nhảy, khi Gil và Thanh Hằng (giả trai) tranh nhau cô bé Mai Phương xinh đẹp. Các em mạnh hơn ở nửa đầu, nếu giữ được ngọn lửa ấy đến cuối cùng thì đã ngon lành hơn.

Nói sự thật này mong fan Gil đừng buồn, chứ đây là tiết mục mà Gil mắc nhiều lỗi nhất: cao độ, nhịp phách, quên lời... Vừa vào đã phô rồi, nhiều đoạn hát liên quan tới nhạc chết liền luôn. Giá như Gil tự tin hơn. She looks amazing, and her voice is not horrible at all, she just needs more vocal lessons.

Thanh Hằng giọng tốt, nhiều đoạn phiêu khá "đắt". Có điều, dường như Hằng quá tập trung vô thi cử, nên thường chưa thật "nhập" vào bài hát.

Mai Phương dựng bài tốt, hát ổn nhưng hơi thiếu chiều sâu.

My ranking: Mai Phương > Thanh Hằng > Gil

25


Kết quả

WINNERS: Thời Gian (Hải Lê, Hải Yến, Thu Trang)
Bottom 3: Thanh Trúc, Thu Phương, Hồng Nhung

I swear I wanted Thu Phương to be gone so bad. It's nothing personal. According to what I see on TV, she was neither eye-candy, vocally good nor likeable.

Tập 7: Dance
Part 1Part 2Part 3Part 4Part 5Part 6 - Part 7

9

11

12

13

14

Nhóm Thời Gian mang lại không khí một buổi trưa nóng bỏng, ồn ào, náo nhiệt.

7

8

Nhóm Sôi Động tạo dáng cũng ngầu lắm...

15

16

...nhưng càng hát, họ lại càng lúng túng.

2

3

Nhóm Đối Lập gồm 3 cô gái với cá tính nổi trội.

17

18

Mai Phương quyến rũ mờ ảo trong bóng đêm.

5

19

20

A decent performance.

21

22

23

Hồ Ngọc Hà đúng nghĩa sáng bừng sức sống, very dynamic.

24

Top 10 girls.

26

Bottom 3.

27

Con gái luôn thật tình cảm, tập nào cũng khóc hết. T__T

Reference: House of Dreams Marathon: Tập 6 – Acapella và Nhạc Trịnh
House of Dreams Marathon: Tập 5 – Yo Girls phiêu cùng Acoustic
House of Dreams Marathon: Tập 4 – Yo Girls nhảy BỐC LỬA
House of Dreams Marathon: Tập 3 – Yo Girls hát tiếng Anh
House of Dreams Marathon: Tập 2 – Nhóm nhạc chào sân
House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment