Monday, August 22, 2011

House of Dreams Marathon: Tập 6 – Acapella và Nhạc Trịnh

16

Tuần này phải chạy nước rút thôi, sắp hết chương trình rồi. Tuy nhiên, nếu đuổi không kịp thì mình cũng sẽ cố gắng tổng kết đến tập cuối cùng, vì có một lượng độc giả rất lớn quan tâm đến House of Dreams. Dù những bài viết liên quan chỉ đang xoay quanh các tập cũ, song chúng đều thu hút hàng nghìn lượt xem mỗi ngày. Điều này chứng tỏ rằng, tuy truyền thông báo chí chưa tốt lắm, chương trình vẫn có sức hút ngầm và lượng khán giả cực kỳ trung thành.

Btw, mình hay cập nhật những diễn biến đáng chú ý của HoD trên Facebook, qua các câu status ngắn, cả nhà có thể tham khảo tại đây: http://www.facebook.com/robbeypage


4

Chia tay Mỹ Hương, khán giả hơi tiếc nhưng nỗi buồn ấy không kéo dài quá lâu. Hương sở hữu khuôn mặt sáng sân khấu, nụ cười thân thiện, nhưng khả năng ca hát và phong cách chưa thật sự nổi bật so với những bạn còn lại. Hương hơi thu vào vỏ ốc, không dễ bộc lộ cảm xúc như Lê Na, hay giải bày chân thành như Gil. Tâm lý bạn xem đài thường muốn ủng hộ những ai cho thấy cá tính nhiều hơn là để họ... tự hiểu.

Mình hơi ngạc nhiên vì thử thách tuần này là Acapella và các thí sinh phải thể hiện dòng nhạc Trịnh. Ở mùa Idol đầu tiên, các thí sinh có kỹ thuật cao hơn, trải nghiệm nhiều hơn mà vài bạn còn gặp khó khăn với đề tài này. Công nhận, ban tổ chức HoD quá... can đảm! May là các em đều chọn những nhạc phẩm gần gũi, trong sáng nhất của bác Trịnh Công Sơn.

Yêu chị Hồng Nhung với cả 2 vai trò giám khảo lẫn mentor (giảng viên khách mời). Chị tâm lý, biết cách truyền đạt và luôn ngọt ngào. Ai bảo Nhung siêu khéo, mình thấy cái khéo ấy rất đáng yêu, chả có gì đáng phàn nàn cả.


2

Nhóm Lãng Du (Hải Lê, Hải Yến, Thu Phương)
Bài hát: Ở Trọ

Hát acapella là bỏ qua cái tôi để hòa cùng các bạn. Hải Yến bình thường giọng thiếu cá tính, nhưng chính nhờ thế mới "ăn tiền" trong lần này. Em hoàn thành trơn trụ nhiệm vụ hát chính, không vấp phải lỗi nào đáng kể.

Hải Lê dù đảm nhiệm bè cao nhưng vẫn cho thấy nét riêng của mình. Chất giọng Lê luôn sáng bừng sự trong trẻo, yêu đời, như chim hót véo von í. Trông em thật xinh đẹp và quý phái.

Thu Phương bè trầm phô kinh khủng, tưởng như... ma gọi hồn. Đồng ý rằng Phương có thể chạm đến những nốt thấp, nhưng nghe không thoải mái chút nào, vì giọng em cứ bèn bẹt ra. Biểu cảm trên mặt em lúc "ha ha" như kiểu WTF? =)) Awkward.

My ranking: Hải Lê > Hải Yến >>> Thu Phương


1

Nhóm Hoa Tường Vi (Hồng Nhung, Thanh Hằng, Lê Na, Thu Trang)
Bài hát: Hãy Yêu Nhau Đi

Mình thấy Thu Trang đang phát huy khả năng lãnh đạo rất tốt. Ở Trang có sự cứng rắn cần thiết, nhưng vì lợi ích chung của nhóm chứ không phải để chứng tỏ cái tôi. Em nhìn nhận rõ ưu và khuyết của mỗi thành viên, đấy cũng là tố chất của một leader. Về lý thuyết, nhẽ ra nhóm này nên hạng nhất (căn cứ vào clip tập luyện trên Youtube). Tuy nhiên, tới lúc thi thì phần trình diễn lại bị thiếu tình cảm, thông điệp truyền tải chưa đạt lắm.

Thu Trang hát phần solo tốt nhất, em biết cách kể một câu chuyện. Trang còn bonus thêm khoản chơi được nhiều nhạc cụ.

Thanh Hằng giọng khỏe, lạ nhưng cái sự đặc biệt ấy đã làm phản em. Em không quyện vào các bạn và nổi trội một cách không cần thiết.

Hồng Nhung solo khá mượt, song phần bè cao cứ chênh vênh. BGK cho Nhung vào nhóm bottom là để nhắc nhở em đấy!

Lê Na bị đè bẹp dí, hic. Em hoàn toàn mờ nhạt trước 3 bạn có vocal tốt hơn.

My ranking: Thu Trang > Thanh Hằng > Hồng Nhung > Lê Na


11

Nhóm Ngẫu Nhiên (Phương Linh, Thanh Trúc, Mai Phương, Linh Chi)
Bài hát: Biết Đâu Nguồn Cội

Quả là ngẫu nhiên, vì mới nhìn vào đội hình sẽ thấy 4 cô này liên quan... rất ít. Thế nhưng, kết quả cuối cùng lại vượt mong đợi của mình: sự yêu đời và tự nhiên của họ đã làm bật lên được tinh thần của bài hát.

Phương Linh lần đầu tiên khiến mình cảm thấy thú vị. Giọng em lảnh lót, độ nẩy tốt, thu hút khán giả vào bài hát.

Mai Phương và Linh Chi hoàn thành tốt nhiệm vụ, bè quyện vào nhau rất ăn ý.

Gil Lê đúng tông hơn thường khi, dù lúc lên cao còn hơi thô, nhưng nhìn chung vẫn cho thấy sự tiến bộ. Giọng Gil rất dễ nhận ra, ngay cả khi chỉ bè thôi. Nghiêm túc chứ mình thấy em có chút gì đấy Mỹ Tâm. Giá như em được đào tạo bài bản thì đã không gặp nhiều giông bão như vậy. Ngoại hình chuẩn, trang phục đẹp và toát ra được cá tính.

My ranking: Not excellent, but this is easily the best group out of 3.


14

Kết quả

Nhóm hay nhất: Ngẫu Nhiên
Bottom 3: Thu Phương, Hồng Nhung, Lê Na
Eliminated: Lê Na

Đến thời điểm này thì bottom 3 vẫn khá hợp lý, chưa có gì đáng tranh cãi.

Lý ra Thu Phương nên bị loại. Mình muốn giữ Lê Na, nhưng hiểu vì sao khán giả chưa ấn tượng với em.

Tập 6: Acapella
Part 1Part 2Part 3Part 4Part 5 - Part 6


3

5

Dù thiếu 1 thành viên song phần thi của nhóm Lãng Du vẫn khá "an toàn".


6

7

Hoa Tường Vi hơi căng thẳng.


8

9

10

12

13

Gil thì chỉ có top & bottom, chứ không có middle, haha.


15

Top 11.


17

Bottom 3. Nhung cười vậy thôi chứ quay xong khóc ngay.

Reference:
House of Dreams Marathon: Tập 5 – Yo Girls phiêu cùng Acoustic
House of Dreams Marathon: Tập 4 – Yo Girls nhảy BỐC LỬA
House of Dreams Marathon: Tập 3 – Yo Girls hát tiếng Anh
House of Dreams Marathon: Tập 2 – Nhóm nhạc chào sân
House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena


No comments:

Post a Comment