Saturday, August 27, 2011

House of Dreams - Yo Girls nào đã khắc phục khuyết điểm?

group3

Ở những cuộc thi dài hơi được thực hiện theo dạng truyền hình thực tế, bao giờ chú ngựa ô chạy đường trường cũng chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả. Điển hình như Ngọc Ánh, Quốc Thiên, Lân Nhã của Vietnam Idol; Huyền Trang, Tuyết Lan của Vietnam's Next Top Model hay Kris Allen, Haley Reinhart của American Idol. Có thể giọng hát, ngoại hình, vũ đạo của họ chưa đỉnh nhất trong dàn thí sinh; song chính đồ thị đi lên qua các phần thi đã giúp họ chinh phục người xem.

Sự hoàn hảo sẽ tạo nên nhàm chán. Do đó, ngay cả khi đã nắm trong tay "quân bài dự kiến cho ngôi vô địch", đơn vị tổ chức cũng sẽ áp dụng chiêu trò để ta thấy con đường của thí sinh đó gồ ghề không kém những bạn khác. Ví dụ như Phương Vy liên tục bị Siu Black chê suốt nửa mùa thi (dù "60 Năm Cuộc Đời" là điểm nhấn ngay trong đêm đầu tiên), Alexandra Burke cố tình bị đánh rớt ở vòng bán kết để chừa cho X-Factor năm sau (vì mùa ấy đụng Leona Lewis quá mạnh), hay gần đây là Uyên Linh cần sự nhường chỗ của Đăng Khoa mới trụ lại được ở top 5 (nếu không có lùm xùm ấy thì sự quan tâm của giới truyền thông sẽ không đủ để đẩy 2 chữ "hiện tượng").

Các cô gái Yo Girls không ngoại lệ. Gần 3 tháng sinh hoạt và rèn luyện trong ngôi nhà mơ ước, mỗi người đều đã tự viết nên một câu chuyện cho bản thân. Đến thời điểm này, mình nghĩ ai trong số 7 nàng được chọn vào Yo Girls cũng có lý do chính đáng cả. Ngược lại, nếu chẳng may bị loại, đó là do họ chưa đủ thuyết phục số đông bình chọn, chứ chẳng ai cướp được cơ hội của ai. Bởi trong một nhóm nhạc, mỗi thành viên một vai trò, ta không cần 5 giọng ca xuất sắc mà thiếu hụt tất cả các yếu tố khác. Nào, hãy cùng điểm lại lần cuối, xem ai đã thành công nhất trong việc "lấy ưu che khuyết" nhé!


haiyen

Hải Yến - Hoa Hậu Ăn Ảnh

Ưu: Nụ cười tỏa nắng.
Khuyết: Nhạt.

Khắc phục? Yến không xuất sắc trong cả việc hát lẫn nhảy, nhưng cũng chưa bao giờ tệ nhất. Em cứ lừ lừ lừ lừ tiến vào trong, an toàn hơn cả từ "an toàn". Mình chưa thấy ở Yến tinh thần cố gắng làm một điều gì đấy mang tính chất đột phá.


gil

Thanh Trúc - Sức Hút Mạnh Mẽ

Ưu: Tự tin, làm chủ sân khấu tốt, lượng fanbase vững nhất.
Khuyết: Kỹ thuật thanh nhạc.

Khắc phục? Gil tiến bộ, nhưng sự tiến bộ ấy quá chậm so với mặt bằng chung. Riêng khoản rapping thì có thể xếp em ấy sau Zed. Lượng fan của Gil có thể là hàng ngàn, nhưng lượng khán giả xem chương trình lên tới hàng triệu. Liệu FC có giúp Gil vượt ải, nếu tất cả khán giả đều ra tay giúp đỡ thí sinh họ yêu thích vào đêm cuối?


nhung

Hồng Nhung - Girl Next Door

Ưu: Chất giọng đầy tiềm năng, khuôn mặt dễ tạo thiện cảm.
Khuyết: Phong độ bất ổn.

Khắc phục? Hồng Nhung đã có 2 tuần thê thảm, khi em từ đỉnh cao rớt xuống nhóm bottom. Em bước vào cuộc chơi như hạt giống số 1, để rồi dần lộ ra nhược điểm khi toàn chọn hát những đoạn khó quá sức. Nhung đang dần tăng tốc trở lại, hãy chờ xem nỗ lực phút cuối đủ giúp cô nàng về đích không.


maiphuong

Mai Phương - Nữ Hoàng Băng Giá

Ưu: Xuất thân từ trường múa. Giọng dày và khỏe, biết chơi piano.
Khuyết: Thiếu cảm xúc.

Khắc phục? "Lạnh lùng" không có nghĩa là trơ cảm xúc. Giống như khi Phương diễn, có sự kiêu sa nhưng vẫn khá hấp dẫn. Về khoản hát thì ngược lại, dù kỹ thuật khá ổn nhưng gần như chưa bao giờ mình "cảm" được gì từ Phương.


zed

Linh Chi - Cá Tính Nổi Bật

Ưu: Giọng đặc biệt, biết cách xử lý, phiêu R&B rất tốt.
Khuyết: Vài góc mặt chưa ăn hình. 1st photoshoot là em... xí nhất!


group

Khắc phục?
Nên nhớ, không phải cứ cắt tóc ngắn và ăn vận giống con trai là bạn mặc nhiên khoác lên mình 2 chữ "cá tính". Riêng ở Zed, mình thấy rõ cá tính âm nhạc: em luôn biết cách làm cho bài hát trở nên thú vị bằng những chỗ luyến láy tinh tế. Zed đồng thời là đường link hiệu quả để nối các đoạn solo lại với nhau. Về phần nhìn: Ở series ảnh cho Hoa Học Trò, mình đã thấy Zed tiến bộ hẳn trong khoản posing.


haile

group4


Hải Lê - Vịt Con hóa Thiên Nga

Ưu: Giọng vang, trong sáng và tình cảm. Em còn sở hữu duyên ngầm khi đứng trên sân khấu.

Khuyết điểm và khắc phục: Lê bước vào cuộc thi, mắt thâm quầng, tóc bù xù, da dẻ cũng không trắng trẻo như các bạn khác -> Em chưa biết cách tự chăm sóc bản thân. Nhưng dần dà, ta thấy em lột xác, xinh hơn hẳn qua mỗi vòng thi. Về âm nhạc cũng vậy. Ở Audition, em hát phô thôi rồi, nhưng khi chính thức bước vào cuộc thi thì phong độ của Lê ngày càng đi lên! Mỗi lần Lê cất giọng, tim mình lại... bồi hồi, hehe.


thutrang

Thu Trang - Bản Lĩnh Người Lãnh Đạo

Ưu: Vũ đạo tốt nhất trong các thí sinh. Biết cách xử lý và kể một câu chuyện bằng giọng hát. Chơi được nhiều nhạc cụ. Quan trọng nhất: Khả năng truyền đạt thông điệp đến đồng đội rất hiệu quả.
Khuyết: Cá tính không ồn ào.

Khắc phục? Người ta nói, ca sĩ nào thì fan cũng... giống vậy. Người trầm tính và hơi "tự kỷ" như Trang thì khó mong đợi fan quá ầm ĩ trên mạng. Còn thực lực Trang đến đâu, mình tin là một khán giả bình thường cũng đủ thấy. Tuy nhiên, trong đêm cuối, mình hy vọng mọi người sẽ đừng chủ quan và bình chọn hết mình cho cô gái tài năng này.


group2

Dự đoán:

Dream team của Early Risers: Linh Chi, Hải Lê, Thu Trang, Mai Phương, Hồng Nhung
Dream team của cộng đồng mạng: Thanh Trúc, Linh Chi, Hồng Nhung, Hải Lê, Thu Trang

Để giấc mơ thành hiện thực, chúng ta phải cùng ra tay bình chọn thôi! Thí sinh và mã số:

Linh Chi - 02
Hải Lê - 05
Hồng Nhung - 09
Mai Phương - 11
Thanh Trúc - 13
Thu Trang - 14
Hải Yến - 15

Cú pháp: gửi 8340.

PS: Robbey đặc biệt hy vọng Hải Lê (05)Thu Trang (14) sẽ vào nhóm. Do đó, mình sẽ rất vui nếu các bạn bình chọn cho Lê và Trang, bên cạnh thí sinh bạn thích nhất. Mình cam đoan, 2 cô gái này sẽ giúp ích cho nhóm rất rất rất nhiều, chứ không chỉ đứng vào cho đầy đội hình. Xin chân thành cảm ơn. ^_^


group1

Thu Trang đáng yêu. ^_^

Reference:
House of Dreams Marathon: Tập 8 – Tưng bừng Tiệc Hip Hop
House of Dreams Marathon: Tập 7 – Nhạc Dance và Sức Hút
House of Dreams Marathon: Tập 6 – Acapella và Nhạc Trịnh

House of Dreams Marathon: Tập 5 – Yo Girls phiêu cùng Acoustic
House of Dreams Marathon: Tập 4 – Yo Girls nhảy BỐC LỬA
House of Dreams Marathon: Tập 3 – Yo Girls hát tiếng Anh
House of Dreams Marathon: Tập 2 – Nhóm nhạc chào sân
House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena


No comments:

Post a Comment