Monday, August 15, 2011

House of Dreams Marathon: Tập 2 - Nhóm nhạc chào sân

6

Chỉ còn 3 tuần nữa thôi, mùa đầu tiên của House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống sẽ kết thúc, mở màn cho sự nghiệp của 5 cô gái trong nhóm nhạc Yo Girls mới toe. Vừa nghe qua cái tên, mình thấy hơi... kỳ kỳ, vì quảng cáo cho YoMost lộ liễu quá. Song, nghĩ lại, chơi chữ cũng hay phết đấy chứ! Yo viết tắt cho 'your' trong ngôn ngữ hip hop, Yo Girls có thể hiểu như Your Girls. Nhóm nhạc do khán giả bình chọn nên, gọi "các cô gái của bạn" là hoàn toàn hợp lý.

Mình không theo ngay từ đầu, nên bi chừ nhận xét tập mới nhất sẽ rất... trớt quớt. Do vậy, mình sẽ học theo các kênh giải trí nước ngoài và thực hiện một cuộc đua marathon, khởi hành từ tập 2. Bằng cách này, những khán giả trung thành sẽ được dịp ôn lại chặng đường đã qua của các thí sinh, còn "ma mới" coi như có bạn đồng hành! Chứ tự kỷ ngồi xem một series mà không có ai để 8 cùng thì chán lắm, đúng hem?

8


Mạn phép skip tập 1, dù nó bao gồm nhiều pha hài hước tương tự vòng thử giọng của Idol hay X-Factor. Bạn nào muốn giải trí, ôm bụng cười thì tham khảo sơ tại đây:

Tập 1: Audition
Part 1 - Part 2 - Part 3 - Part 4 - Part 5

Lịch phát sóng HOD trên TV

1. CHÍNH THỨC:
Kênh VTV6: Chủ Nhật 21:00

2. PHÁT LẠI:
* Kênh VTV3: Thứ Bảy 11:00 - 11:55
* Kênh YAN TV:
Thứ Tư 21:00 - 22:00
Thứ Bảy 12:00 - 13:00
Chủ Nhật 18:15 - 19:15

Ta sẽ nhập cuộc với tập 2 nhé!

hongnhung


Hồng Nhung là thí sinh đầu tiên tự giới thiệu về bản thân. Không ngạc nhiên, vì em là gương mặt nổi bật hiếm hoi trong tập 1, với chất giọng khỏe khoắn và bản lĩnh sân khấu khá tốt.

Ở Nhung có nét girl-next-door, hơi "mọt sách" chút xíu - dễ liên hệ tới khán giả trẻ. Thần tượng thường có 2 dạng chính: 1 là xa tận chân trời, hoàn hảo đến từng chi tiết (dù chỉ là lớp vỏ tượng trưng). 2 là gần nơi trước mắt, nghĩa là mình cũng có thể được như cô ấy! Nhung thuộc dạng thứ 2, thành công của Nhung sẽ truyền cảm hứng tới nhiều bạn đồng lứa.

Là con gái Đà Nẵng gốc Bắc, hiện đang học tại Sài Thành, xem ra Nhung hưởng thụ nhiều tinh hoa từ 3 miền. Ở em toát ra sự thông minh, lanh lợi, đồng thời rất tự tin. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ Hồng Nhung sẽ dễ dàng thắng cuộc. Thói thường, những thí sinh mạnh từ lúc xuất phát (early frontrunners) về sau dễ bị khớp trước sự tiến bộ nhanh chóng của các bạn. Vào thời điểm hiện tại (tập 8), Nhung đang cho thấy dấu hiệu "đuối". Liệu em sẽ kịp đua nước rút cho đêm chung kết?

haiyen


Hải Yến tự giới thiệu đúng kiểu THI HOA HẬU. Tra tiểu sử, quả là em ấy từng lọt vào top 20 Hoa Khôi sinh viên Hà nội – Miss Thăng Long 2010. Yến nằm trong tốp xinh nhất nhì đấy, giọng cũng ổn, mỗi tội cá tính trên sân khấu khá nhạt nhòa nên xem xong chóng quên. Muốn nhận xét Yến thể hiện như nào, thông thường mình cần "tua" lại vài lần.

Other introductions:
Thanh Thảo - Thí sinh nhỏ tuổi nhất.
Thu Phương - Điểm mạnh là giọng khàn, lạ (Riêng mình thấy lạ bình thường).

Sau khi nhận phòng, các cô gái nhanh chóng bốc thăm chọn nhóm, và lao vào rèn luyện thể chất, vũ đạo và thanh nhạc. Lịch tập còn gắt gao hơn cả dân chuyên nghiệp. :)

1


Nhóm Cơn Lốc thi đầu tiên, bao gồm Hải Lê, Lê Na, Thanh Hằng, Thanh Thảo và Thanh Trúc (Gil). Mình lập tức ấn tượng bởi phần giới thiệu nhóm từ Hải Lê: "Nhóm chúng em có 1 điều rất đặc biệt, đó là 5 cô gái trong nhóm em đến từ 5 thành phố khác nhau của đất nước Việt Nam: từ Hà Nội, đến Vinh, Huế, vào Đà Nẵng và cuối cùng là TPHCM. Chính vì điều đó, chúng em đã chọn tên nhóm là Cơn Lốc, thể hiện cơn lốc đam mê âm nhạc từ Hà Nội cuốn vào TPHCM. Ngày hôm nay, chúng em rất tự hào được khoác lên mình bộ áo dài thuần khiết của người con gái Việt Nam, để thể hiện bài hát Em Trong Mắt Tôi của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường."

Viết ra mới thấy nội dung chẳng có gì phức tạp, song lúc nghe sao thích tai thế! Có lẽ nhờ Hải Lê biết cách ngắt câu, lên xuống hợp lý, lại diễn đạt lưu loát và truyền cảm. Lê cũng là cô gái ra dáng thiếu nữ nhất trong nhóm, từ cách luyến láy cho đến những động tác uyển chuyển, dịu dàng.

Thanh Hằng tốt phần nghe, còn phần nhìn cũng chưa thoát ra được tinh thần bài hát, không "hiền" và "duyên dáng" tẹo nào cả.

Lê Na khá nữ tính, thùy mị, nhưng cả hát lẫn diễn đều không bật lên được. Ở đoạn Lê Na hát chính, đôi chỗ em bị phần bè lất át luôn.

Thanh Thảo mặt vô hồn, lâu lâu vớt vát vài cú hất tóc.

Gil thì khỏi nói rồi, nghèo còn gặp cái eo. Được giao phân đoạn dễ nhất nhưng em hát khá phô, và em cực kỳ không thoải mái trong bộ áo dài. Chưa từng thấy cô gái nào vận áo dài mà vẫn manly như Gil, hehe. Ở tập này, cá tính của Gil đành tạm... ngủ say.

My ranking for Cơn Lốc: Hải Lê > Thanh Hằng > Lê Na > Thanh Thảo > Gil

2


Nhóm Ước Mơ gồm Trúc Anh, Linh Chi (Zed), Phương Linh, Thu Phương và Thu Trang hát Ngày Đẹp Tươi. Ngoại trừ Zed, còn lại đều chìm nghỉm và lẫn vào nhau. Khổ thân Thu Trang bị giao đoạn trầm, chẳng liên quan, may nhờ phong cách sáng sân khấu cứu lại.

Bè rất kinh, nhất là Thu Phương. Nhảy cũng không đều.

My ranking for Ước Mơ: Linh Chi > Phương Linh > Thu Trang > Trúc Anh > Thu Phương

4


Nhóm Bí Mật gồm Mỹ Hương, Hồng Nhung, Kim Phụng, Mai Phương và Hải Yến. Nhóm này thắng hợp lý, vì tính đồng đội thể hiện cao nhất, nhảy rất đều và bắt mắt. Bè phối ổn.

Dù vậy, nếu xét từng cá nhân, sẽ thấy vocal của các em quá... bình thường. Hồng Nhung dễ dàng nổi bật, Mai Phương khá, còn lại như đang trong phòng karaoke.

My ranking for Bí Mật: Hồng Nhung > Mai Phương > Hải Yến > Kim Phụng > Mỹ Hương

9


Sao mình chê nhiều thế?

Tin mình đi, nếu bạn xem vài tập gần đây, sẽ thấy họ tiến bộ nhanh đến chóng mặt! Muốn hát nhóm tốt, đòi hỏi không chỉ tài năng và phong cách của từng thành viên. Quan trọng nhất là phối hợp sao cho ăn ý... việc này cần có thời gian.

Bottom 3: Lê Na, Gil, Trúc Anh
Eliminated: Trúc Anh

Tập 2: Nhóm nhạc chào sân
Part 1 - Part 2 - Part 3 - Part 4 - Part 5

haile

Hải Lê nghịch ngợm ở ngoài đời, thùy mị trên sân khấu

3

5

7

Nhóm Bí Mật vui mừng vì tất cả đều an toàn.

10

Ban giám khảo nhận định khá chính xác và công tâm.

11

12

Bottom 3.

13

14

The original 15.

Reference: House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment