Wednesday, December 8, 2010

Vietnam Idol 2010 – Chú Ngựa Ô Dừng Bước

IMG_8410

Bình thường mình lười viết sau đêm kết quả, trừ tuần trước quá dồn dập bất ngờ thôi. Nhưng tối qua, chị Chi media nhắn tin ngay sau khi Phan Anh công bố tên người bị loại: "Chị không muốn Lân Nhã đi..." Sau đó còn gọi điện lại, giọng buồn xo. Bởi, bà này mọi khi nhìn... man thế, cũng tình cảm sướt mướt phát ớn luôn hà.

Nhưng mình tin, Nhã có nhiều fans giống vậy - không ồn ào rầm rộ cả trên mạng lẫn ngoài đời, chỉ âm thầm nhắn tin cho thần tượng, và hồi hộp chờ kết quả vào mỗi tối thứ 3.


IMG_8415

Nhã sở hữu đầy đủ đặc tính của vai trò "dark horse" (hay ngựa ô, theo... thuật ngữ Idol): Giàu tiềm năng nhưng bản thân chưa nhận thức trọn vẹn, ít bon chen trong đời thường, và tiến bộ qua mỗi vòng thi. Điều này gợi nhớ tới Ngọc Ánh và Quốc Thiên, song Lân Nhã đã dừng chân sớm hơn họ một chút.

Lý do? Tinh thần "tranh đấu" của Nhã không cao, ngay cả khi đã lọt vào top 4. Nói cách khác, cảm giác như em không nghĩ rằng mình có cơ hội chiến thắng, cứ hiền lành mà trôi theo dòng chảy.

Mình chưa tiếp xúc với Nhã nhiều, nên khó đánh giá thật chính xác. Tuy nhiên, trong những trận cãi vã giữa các hội, Nhã chẳng bao giờ dính vào. Ngược lại, tất cả đều dành những lời khen rất dễ thương khi đề cập Lân Nhã. Bấy nhiêu cũng... đủ hiểu. Thiết nghĩ, ít nhất cái em nhận được sau cuộc thi là thiện cảm của mọi người dành cho mình - và điều này không bào giờ thừa cả.


IMG_8400

Dù sao, để phát triển trong showbiz, cần một chút cạnh tranh. Lành thì tốt, nhưng thụ động sẽ dễ đánh mất cơ hội vào tay những kẻ khác. Nhoi lên tẹo, thiên hạ còn nhớ mặt điểm danh, không thì mau chìm lắm. Như Phi Trường, sở hữu nhiều tố chất để ăn thị trường, mà ảnh an phận quá nên cứ bình bình từ năm này sang tháng khác. Haizz...

Đùa thế thôi, Nhã không phải 'chơi chiêu' hay làm gì quá đâu. Em chỉ nên xác định rõ thế mạnh của bản thân, rèn luyện để phát huy sở trường, và quyết liệt hơn nữa trong cá tính âm nhạc của mình.

Hy vọng mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với em.


IMG_8416

Bài hát nhóm tuần rồi thú vị nhất từ đầu mùa giải tới giờ, khi các thí sinh hóa trang thành 4 vị giám khảo, ai xem không bật cười mới lạ đó. Nào hãy cùng thưởng thức lại: Em Là Ai-đồ.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=v1EasXFlG6A]

Trong đêm thi tiếp theo - Judges' Night - Mỗi thí sinh sẽ hát 2 bài: 1 do giám khảo chọn, 1 do bản thân chọn (nói thế thôi, chứ đều phải thông qua anh Huy Tuấn cả). Ngoài ra, khán giả sẽ được xem video clip thăm quê của các nàng - Lều và Mai Hương về Hà Nội, còn Uyên Linh chắc thăm trường cũ tại Sài Gòn?

Đây cũng là lần đầu tiên trong 3 mùa, sự yêu thích của mình nghiêng về 2 thí sinh xứ Bắc. Thế mà lại có tin đồn về sự kỳ thị vùng miền đấy hehehe. Cơ mà, top 3 rồi, kết quả sao chả được? Good luck everyone.


IMG_8339

Như thi hoa hậu nhẩy?


IMG_8340

Không nhịn được cười khi xem bản thân trong clip hài.


IMG_8390

Cách tạo hình cho Mai Hương luôn gợi nhớ Kelly Clarkson.


IMG_8392

High hope for the 17-year-old.


IMG_8429

IMG_8442

Nước mắt không còn rơi nữa.


IMG_8448

Vững vàng chờ về đích.

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment