Sunday, December 12, 2010

Nói Xấu Sếp

c

Lượn lờ Internet vài vòng, bạn sẽ thu về nhiều thông tin khá... thú vị: trên 90% nhân viên từng tụm năm tụm ba nói xấu sếp, 40% chia sẻ điều này qua blog, và thậm chí có những trường hợp bị sa thải do... bôi bác cấp trên ở kênh Facebook!

Mình từng làm lính lác một thời gian, cũng phần nào hiểu văn hóa văn phòng tại Việt Nam. Mọi người thường hạn chế đưa ý kiến mỗi lúc họp đầu tuần, tươi cười gật đầu thông qua hết, chẳng một chút phàn nàn. Để rồi đến lúc nghỉ trưa, bắt đầu 'bệnh than' lại trỗi dậy, kêu ca rằng khối lượng công việc nặng nề quá.

8 chán chê về sự "vô lý và áp đặt", tới lượt 800 đề tài khác được mang ra mổ xẻ: từ gout thời trang, thói quen, sở thích cho tới... bồ nhí, vợ con, nhà cửa của sếp. Chỉ có thể là tình yêu, nhỉ? Chứ ghét quá thì nghỉ quách cho rồi, hehe.


e

Tất nhiên, bạn có quyền từ chối tham gia, tránh tai bay vạ gió. Mỗi tội, lúc đó bạn cũng trở thành... đích nhắm để phóng phi tiêu luôn. "Nó nghĩ nó hay lắm, thật ra ... blah blah blah." Lâu dần rồi quen, bởi chẳng thể bịt hết mồm thiên hạ. Mình tin rằng các sếp vẫn nghe lại được cả thôi, nhưng mấy việc đó quá nhỏ nhặt để họ bận tâm.

Dù sao, vuốt mặt nể mũi, nên nhìn trước ngó sau một tí. Thử tưởng tượng, một hôm đẹp trời nào đó, đang bô lô ba la về bà xã của sếp thì lão thình lình xuất hiện sau lưng, bạn sẽ xử lý như nào?

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Ygkj6aZIis4]

Muốn xem clip nhanh hơn, xin mời click vào đây

Để phòng hờ tình huống dở khóc dở cười ấy xảy ra, cả nhà hãy vào website www.vanphongvui.com để tham khảo các cách giải quyết nhanh nhạy và phù hợp. Theo như mình thấy thì thông điệp chung là luôn tỉnh táo để... tùy cơ ứng biến, do đó, lúc nào cũng sẵn sàng Lipton Yellow Labels cho đầu óc minh mẫn nhé các bạn. ^^


office-rumor

Khởi nguồn cho 1 tin đồn...


a

Sẵn tiện thằng cha này đáng ghét.


d

Trước mặt vẫn vui vẻ.


f

Sếp vừa ra khỏi phòng...


b

Tội sếp nhẩy?


1

2

3

4

5

6

7

Vào trang web www.vanphongvui.com, thấy nhiều công thức pha trà đơn giản mà hay ho phết, chụp lại rùi chia sẻ ở nhà mình luôn. ^^

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment