Thursday, December 30, 2010

Ngôi Sao

Mấy hôm nay, hiện tượng U Lờ tiếp tục râm ran trong làng báo chí và truyền thông, không phải vì khả năng ca hát mà là trình độ... hét giá và khinh người. Thực ra, cô bé này có năng lực nhất định, nghe sơ sơ qua trên TV đã dễ tạo thiện cảm rồi. Bản thân mình từng đánh giá cao tiềm năng của em í từ vòng bán kết cơ, nhưng sau khi em í chủ động gọi điện, bêu xấu các thí sinh khác này nọ thì... xem như tất cả cảm xúc trong lành đều trôi tuột xuống mương. "Một thần tượng trước hết cần lối sống đẹp" - Mình rất tâm đắc trích dẫn này.

Các anh chị phóng viên hồi trước khoái em Lờ lắm, mình đi chung cũng hạn chế nhắc tới, mất vui. Nhưng dần dà, từng người một bị Lờ tạt gáo nước lạnh vào mặt (dù họ đã viết nhiều bài rất tích cực dành cho em ấy, thậm chí bình chọn cả chục tin mỗi tuần). '5 phút giao lưu' nay đã xoay quanh đề tài: "Nạn nhân tiếp theo của U Lờ là..." Ôi, thật HOT!

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, xuất hiện một nghệ sĩ đòi catse để trả lời phỏng vấn và chụp ảnh bìa, trên cơ Mỹ Tâm + Hà Hồ rồi còn gì? Khi pv 2s gọi điện mời giao lưu trực tuyến, câu trả lời nhận được là: "Đang bận, chưa rảnh nhé!" Cúp máy. Đầu dây bên kia đứng hình luôn. Hát 2 bài cho chương trình sinh viên thì đòi 12 triệu - đến Mr. Đàm còn chả chặt chém vậy. Xuất thân từ học viện ngoại giao? Bởi, quan trọng là bạn tiếp thu được gì khi đến trường, chứ đừng để tấm bằng mang giá trị ngang ngửa một tờ giấy lộn không hơn không kém.

"Cực chẳng đã mới phải chụp hình và trả lời phỏng vấn."
"Tránh ra, chỉ BHD mới được chụp thôi."
"Anh ơi, anh make up cho em. Chị tranh thủ phỏng vấn đi, em có 30ph thôi nhá. Không kịp thì em đi." (Sau khi trễ hẹn 1 tiếng)

Tiếp xúc rồi nên mình tin lắm. Nhà báo nói láo ăn tiền cỡ nào cũng khó mô tả ra giọng điệu... y hệt em ấy như vậy. Hôm anh G.T. lặn lội xuống tận quận 9 làm tin ảnh về 2 em finalists, thấy phòng thí sinh bừa bộn quá nên đề nghị ra ngoài chụp ngoại cảnh. Mỗi em M.H. vui vẻ đồng ý, diva kia đáp ngay "Mệt lắm, mồ hôi mồ kê, muốn thì vô dây mà chụp nè". Đây chính là thái độ mà các cty quảng cáo thích lắm luôn.

Hồi chiều lên đài tiếng nói nhân dân TP. HCM thu Top 10, nghe chị D.M. bảo "Liên hệ em nó khó khăn quá nên chị đổi sang giao lưu với M.H. rồi". Rõ, vắng mợ chợ vẫn đông, ông bà nói chớ sai.


Robbey-TOTALb0024

Khách hàng bây giờ nhiều lựa chọn, ai lại muốn "cực chẳng đã" để mất tiền rồi còn bị đòi hỏi khó dễ? Ca sĩ được thương nhất khi họ biết điều. Ví như nàng Yến Trang: giọng bình thường, ngoại hình xinh xinh thì showbiz chả thiếu. Vì sao Trang vẫn đắt show, nhận event liên tục? Cô ấy thường tới sớm hơn cả giờ hẹn, nắng nôi mưa gió chẳng kêu ca, khi trình diễn lại rất hết mình. Hồi đó không thiết tha gì chị em nhà én đâu, nhưng cộng tác vài lần, thấy nể sự chuyên nghiệp của họ.

Không ai hoàn hảo, mình đồng ý. Thậm chí, chính những điều bất thường, quái gỡ mới hình thành cá tính. Tuy nhiên, nên áp dụng cái 'cá tính' ấy vào âm nhạc sẽ tốt hơn. Hãy nhìn vào Tùng Dương, Anh Khoa - những trường hợp tiêu biểu. Quan sát từ xa, hoặc nghe 1-2 câu đã nhận ra ngay 'thương hiệu' rồi. Bạn có thể... dị ứng với thể loại kén tai mà họ theo đuổi, nhưng vẫn phải thừa nhận cá tính âm nhạc của họ quá rõ nét.


Robbey-TOTALb0028

Anh Khoa sở hữu khả năng làm chủ sân khấu quá tốt. Với chất giọng khỏe khoắn và nam tính, anh thoải mái bay nhảy, tự nhiên như chơi í. Ngọn lửa không chỉ tỏa ra từ bên ngoài, mà xuất phát từ nhiệt huyết bên trong, nên khán giả khó có thể đứng yên khi chứng kiến anh trình diễn. Từ khúc ca dân gian được phối mới như Lý Quạ Kêu cho đến những bản Alternative đương đại, anh đều thở vào chúng luồng sinh khí rất riêng biệt, dù anh chẳng phải rocker đầu tiên ở nước ta.

Cá tính mạnh là thế, đến lúc bước vào sau cánh gà, anh vẫn chan hòa cùng đồng nghiệp. Đôi vợ chồng trẻ được mọi người xung quanh quý mến, nhờ lối sống cực kỳ down-to-earth của họ.


Robbey-TOTALb0031

Hoặc như Minh Thư chẳng hạn, cô gái ấy hiểu rõ thế mạnh của bản thân và đối tượng khán giả hướng tới. Dù không quá đình đám, nhưng Thư được đón nhận vì luôn cho ra lò những sản phẩm chất lượng và tập trung vào công việc. Nếu bạn không phải dạng "sống nhờ scandal", ít nhất nên đảm bảo hình ảnh sạch + đẹp.

Trước nay, mình từng tiếp xúc và làm việc với vô số nghệ sĩ mọi lĩnh vực. Mỗi người mỗi vẻ, nhưng đa phần đều biết cách cư xử, ít nhất trong chừng mực chấp nhận được. U Lờ xứng đáng là "hiện tượng", đơn giản ca này... hiếm và khó.


Robbey-TOTALb0003

Robbey-TOTALb0004

Minh Thư sáng cuối tuần.


Robbey-TOTALb0005

Anh Khoa vui vẻ với ekip.


Robbey-TOTALb0006

Sao Mai hội ngộ.


Robbey-TOTALb0008

Bà xã của Anh Khoa, mới bị ngã gãy xương,
vẫn đến tận nơi để xem chồng... đua xe.


Robbey-TOTALb0007

Các ca sĩ ký đầy lên phần bột nè, hehe.
Nhìn con chim phượng hoàng biết ngay em Phương Vy vẽ!


Robbey-TOTALb0009

Robbey-TOTALb0010

Robbey-TOTALb0011

Robbey-TOTALb0012

Kêu cái mà quạ kêu!


Robbey-TOTALb0013

Dạo này chịu diện hơn xíu rồi,
hồi trước toàn vận áo thun trắng thoai.


Robbey-TOTALb0014

Robbey-TOTALb0015

Robbey-TOTALb0017

Robbey-TOTALb0016

Ngập tràn sức sống!


Robbey-TOTALb0018

Robbey-TOTALb0019

Robbey-TOTALb0020

Robbey-TOTALb0021

The band.


Robbey-TOTALb0026

Bạn chơi trống xỏ khuyên tai to khủng bố!


Robbey-TOTALb0022

Robbey-TOTALb0023

Robbey-TOTALb0025

Haha, bắt được khoảnh khắc hay phết nhỉ?


Robbey-TOTALb0027

Robbey-TOTALb0029

Robbey-TOTALb0030

Minh Thư đang trả lời VTV.


Robbey-TOTALb0032

Đại diện TOTAL Việt Nam.


Robbey-TOTALb0033

Robbey bên cạnh Minh Thư.


Robbey-TOTALb0002

Các tay đua được mấy em PGs chăm sóc chu đáo,
che nắng giùm nữa hehe.


9

Minh Thư vào cuộc chơi.


Tham khảo: Yến Trang & Bình Minh đọ sức cùng các tay đua TOTAL

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment