Saturday, December 11, 2010

Hòa Mi - Yesterday & Now

4

Quen Hòa Mi đã lâu, nhưng chưa viết được bài nào dành riêng cho em. Đôi lần nhắc đến em cùng vài gương mặt trẻ khác, những dịp còn lại đều đề cập song song cùng... Đại Nhân. Sau khi tuyên bố tách solo, Hòa Mi đã xóa tan mọi hoài nghi, chứng tỏ em đủ sức trụ lại showbiz khắc nghiệt. Không chỉ hát, nhảy, sáng tác, em khiến mình bất ngờ ở vai trò đạo diễn âm nhạc cho Ngôi Sao Thời Trang 2010. Nhìn em nhảy tưng tưng vì 'sướng' sau khi chương trình diễn ra đầu xuôi đuôi lọt, mới cảm được trọn vẹn giá trị của sự thành công, khi bạn cố gắng 200% để làm hơn những gì mình có.


Robbey-HoaMi0006

3 năm trước, Hòa Mi vô tư tham gia các cuộc thi và lọt qua vòng loại với duy nhất một yếu tố: Giọng hát. Ngày ấy, em béo hơn giờ nhiều, lại chưa biết cách chọn trang phục và make-up. Rơi rụng ở Sao Mai Điểm Hẹn và Vietnam Idol trước khi khán giả kịp nhớ tên, Mi vẫn đứng dậy và bước tiếp. Em được dịp thể hiện năng lực tại Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình, nơi em nhận về giải 4. Dù phong độ ổn định xuyên suốt, ngoại hình kém bắt mắt đã lần nữa ngăn em tiến tới đêm chung kết xếp hạng.

Ngừng thi thố, song Mi không bỏ cuộc, em tiếp tục rèn luyện tại Nhạc Viện song song với việc học tập ở Đại học Văn Hóa TPHCM. Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Hòa Mi khi em quyết định kết hợp với cậu bạn thân Đại Nhân. Bộ đôi này đã sở hữu kha khá số lượng hits trên mạng, trước khi chính thức ra mắt công chúng trong những chương trình lớn.

Là con gái, lại hoạt động nghệ thuật, ắt hẳn em không khỏi chạnh lòng khi thấy một số đồng nghiệp nữ cùng lứa lướt qua chỉ nhờ ngoại hình. Chẳng gặm nhấm nỗi buồn hay than thân trách phận, Mi đã can đảm thể hiện ca khúc Công chúa Xấu Xí - như một cách vỗ về bản thân, đồng thời bày tỏ khát khao từ vịt con hóa thiên nga.


7

Tất nhiên, khoảng cách giữa cổ tích và thực tế không quá gần gũi như trong phim Enchanted. Cuộc đời vốn bất công, và thay vì gục ngã, em chọn cách tích cực hơn: Đối diện với khuyết điểm. Siêng năng tập thể dục, học hỏi từ các stylist, chuyên viên trang điểm... Mi ngày càng lột xác! Lời đồn râm ran Mi giải phẫu thẩm mỹ, nhưng mỗi khi nghe thấy, em chỉ rúc rích cười: "Vậy là họ công nhận em đẹp hơn xưa rồi, phải vui chứ."

Gia đình không ủng hộ, điều kiện thua thiệt, Mi từng khóc rất nhiều những ngày đầu đi hát. Giờ đây, từng giọt nước mắt kia đã giúp em trưởng thành hơn, mỗi bước đi tuy chậm nhưng vững chắc. Mình chưa vội mơ tới ngày em vươn lên vị trí "ngôi sao", quãng đường còn dài lắm. Chỉ hy vọng em sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi trở ngại.

Hòa Mi - Cô Gái Đến Từ Hôm Qua


1

Mi cũng là 1 trong những gương mặt đại diện cho N148.


2

Netbook màu hồng đầy nữ tính.


5

Nhẹ nhàng trong nắng mới.


Robbey-HoaMi0001

Biến hóa tại Ngôi Sao Thời Trang do 2! tổ chức.


Robbey-HoaMi0002

Robbey-HoaMi0003

Robbey-HoaMi0005

Nàng Carmen bốc lửa.


Robbey-HoaMi0007

Robbey-HoaMi0008

Với quãng âm rộng, Hòa Mi tha hồ bay lượn
khi trình bày những bản ballad.


Robbey-HoaMi0009

Bộc lộ cá tính mạnh mẽ.


Robbey-HoaMi0010

Sân khấu NSTT là của em!

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment