Monday, November 22, 2010

Yahoo! Mail và Messenger - Phiên Bản Mới

Robbey-Yahoo0015

Hiện nay có khoảng 3 triệu rưỡi người Việt dùng Yahoo! Mail, và số người sử dụng Messenger lên đến hơn 5 triệu. Thực ra, con số thống kê chỉ mang tính tương đối, vì một bộ phận onliners không nhỏ vẫn có thói quen ra hàng net ngồi. Một khảo sát khác cho biết, 98% netizens ở Việt Nam chọn Yahoo! Messenger làm phương tiện... chat chit. Mình thấy điều này hợp lý.

Bạn nào ở đây không xài Yahoo! giơ tay lên. À ha! Chẳng biết tự bao giờ, check offline YM đã trở thành thói quen khó bỏ mỗi khi ta mở máy. Ngay cả hiện tại, không dư thời gian tán gẫu, mình cũng để chế độ invisible 24/24 chứ không tắt hẳn. Trong trường hợp khẩn cấp, liên lạc qua YM vẫn tiện lợi nhất.

Nói thế, không có nghĩa là mình luôn hài lòng với dịch vụ của Yahoo! Đặc biệt thời kỳ 360, lỗi lên lỗi xuống, muốn đăng bài cũng vất vả. Đã vậy, hệ thống bảo mật lúc đó chưa tốt, làm mình bị mất pass mấy lần. Được cái, Yahoo! Team rất dễ thương, từ Sing gọi về hướng dẫn từng bước, rồi trả tài khoản cho mình ngay sau đó. Giờ tiện hơn rồi, Yahoo! đã đặt văn phòng ngay tại TPHCM. Nếu bắt gặp sai phạm, bạn hoàn toàn có thể báo cáo bằng tiếng Việt, đội ngũ người Việt sẽ xem xét và giải quyết gọn lẹ.


yahoomail

Vài ngày trước, Yahoo! vừa cho ra mắt hai phiên bản mới Yahoo! Mail Beta và Yahoo! Messenger Beta với tốc độ nhanh hơn, giao diện dễ sử dụng hơn, an toàn hơn và tích hợp được nhiều mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter.

Cả nhà hãy vào mail.yahoo.com, nhìn cột bên phải và chọn "Thử dùng Yahoo! Mail mới" để trải nghiệm những tính năng nổi bật như:
  • Tốc độ tăng gấp đôi! Ban đầu mình tưởng... quảng cáo thôi, nhưng thiệt là vào nhanh hơn cả gmail. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nội dung email từ danh sách bạn bè, hoặc cài đặt trực tiếp các ứng dụng ngay trong hộp thư sẽ giúp ta sử dụng thời gian hiệu quả hơn.
  • Kết nối cộng đồng - được tích hợp với Twitter, Facebook, Pulse... Yahoo! Mail trở thành nơi bạn cập nhật tất cả thông điệp trên các mạng xã hội, đồng thời comment trực tiếp mà chẳng phải mở cửa sổ mới. Song song, bạn có thể soạn và gửi tin nhắn đến số máy di động ngay trong hộp thư của mình.
  • Xem hình ảnh và video ngay trong hộp thư - chức năng trình chiếu tự động cho phép người dùng xem trực tiếp các link từ Flickr, Picasa và Youtube khi đang đọc thư.
  • Tìm kiếm email dễ dàng - Công cụ lọc mail hỗ trợ bạn đánh dấu, phân loại, sàng lọc kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh chóng thông qua tên người gửi, tài liệu đính kém, thời gian hoặc vị trí thư mục.
  • Ngăn chặn thư rác - Yahoo! Mail mới sử dụng hệ thống "điện toán đám mây" để ngăn chặn spam hữu hiệu.
Nếu bạn nào chưa biết, dung lượng Yahoo! dành cho mỗi tài khoản email hiện nay là không-giới-hạn. Thích nhé! ^^


Robbey-Yahoo0016

Với Yahoo! Messenger Beta, bên cạnh chat, nhắn tin, các tính năng mới bao gồm:
  • Quản lý mạng xã hội từ một nơi duy nhất - bạn có thể truy cập tới Yahoo! Pulse, Facebook, Flickr từ một điểm, đồng thời cập nhật status cùng lúc tại các trang. Đặc biệt, bạn còn chat được với cả bà con đang online trên Facebook!
  • Kết nối mọi lúc mọi nơi - Bạn có thể truy cập vào Yahoo! Messenger từ nhiều máy tính khác nhau, tin nhắn sẽ đồng loạt hiển thị trên tất cả PC | di động nào đang đăng nhập vào Y!M. Nhỡ quên đăng xuất tại văn phòng, thư viện? Đừng lo lắng, chỉ cần log out một lần, bạn sẽ log out ở những máy còn lại.
  • Nhiều trò chơi xã hội - Phần game được cải tiến rõ, giờ đây đã thêm một loạt trò từ Zynga, Elex và OMGPOP. Tha hồ luyện Mafia Wars. ^^

Robbey-Yahoo0013

Trong quá trình thử nghiệm, Yahoo! sẽ liên tục cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho Yahoo! Mail Beta và Yahoo! Messenger Beta. Hiện nay, bạn có thể chuyển sang chế độ mail mới qua đường link: http://vn.features.mail.yahoo.com/

Tải phiên bản 11.0 của Yahoo! Messenger: http://vn.messenger.yahoo.com/beta/win

Điều mình quý ở các doanh nghiệp nước ngoài là - Càng đông người sử dụng, họ càng trân trọng khách hàng. Riêng khoản ấy, ta cần học hỏi dài dài.


Robbey-Yahoo0011

Mini cheesecake ở X-Cream.


Robbey-Yahoo0009

Robbey-Yahoo0010

Isaac Souweine
Giám đốc Sản phẩm & Tiếp thị Yahoo! Đông Nam Á.


Robbey-Yahoo0012

Yahoo! đang lên chiến lược trở thành tập đoàn
công nghệ lớn nhất thế giới - trong lĩnh vực truyền thông số.


Robbey-Yahoo0014

Sản phẩm tặng kèm của Yahoo! luôn hoàn hảo về chất lượng.


Robbey-Yahoo0017

Robbey-Yahoo0018

Robbey-Yahoo0019

Robbey-Yahoo0020

Yahoo! Team lần lượt giới thiệu
các tính năng mới của Mail và Messenger.


Robbey-Yahoo0021

Karen Yeo - Giám đốc Sản phẩm & Tiếp thị Yahoo! Đông Nam Á


Robbey-Yahoo0022

Bạn thông dịch viên khá xinh - chụp trộm nên hơi ảo tí. ^^


Robbey-Yahoo0001

Đây là hôm đám giỗ.


Robbey-Yahoo0002

Tập trung chuyên môn khiếp quá kakaka.


Robbey-Yahoo0003

Gia đình cô 3.


Robbey-Yahoo0004

Robbey-Yahoo0005

Nhà ngoại luôn đông hơn, như này đại diện thôi.


Robbey-Yahoo0006

Mấy bé ngố.


Robbey-Yahoo0007

Robbey-Yahoo0008

Chụp được 2 tấm thức ăn ah, bọn nhóc... nhanh tay wé.

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment