Monday, November 29, 2010

Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 5: Divas' Night

IMG_8120

Thứ 7 rồi, đảm bảo rating Vietnam Idol tăng vọt so với các tuần trước. Đặc biệt những bạn kêu gọi anti Đăng Khoa hay chương trình, mình tin là họ mở lên xem đúng giờ hơn cả khán giả bình thường! Sau vụ lùm xùm ấy, bỗng dưng các trang mạng xã hội của mình cũng ngập tràn lời mời kết bạn, và mình đã từ chối phần đông trong số đó.

Nếu hứng thú với scandals, đừng nên chọn blog mình làm điểm dừng chân, sẽ chán lắm. Hiện nay, nhiều trang báo còn tốc váy nghệ sĩ lên soi nội y, nhà mình không có những trò sướng mắt thế đâu. Riêng vụ "đoạn băng của Đức Anh" ồn ào quá đáng - đó là sự cố mà mình hy vọng không xảy ra lần thứ 2. Nghiêm túc.

Mình trân trọng cả nhà vào đây chia sẻ về cuộc sống, về văn hóa nghệ thuật một cách văn minh và lịch sự. Cãi nhau chí chóe sẽ gây chú ý dễ dàng, nhưng đó không phải cách của mình.


yumead2

Hẳn mọi người nay đã quen với khái niệm pimp và de-pimp? Hiện tượng de-pimp một lần nữa diễn ra rõ nét vào tuần trước, nạn nhân là Lều Phương Anh. Khi một màn trình diễn chưa đến mức "thảm họa" bị 4 giám khảo dùng đủ mọi câu từ nặng nhẹ, cả thẳng thắn lẫn khéo léo để tổng tấn công, bạn nên nhận ra ngay sự... kỳ lạ ấy. Đến cả Đức Anh và Đăng Khoa còn chưa từng bị chơi hội đồng. Lều sở hữu nhan sắc, sức hút và nét đặc biệt từ ngoại hình đến chất giọng - nếu tiến xa hơn nữa, e sẽ nguy hại đến ... Thế thì sao không định hướng khán giả đừng bình chọn cho Lều, để cô ấy sớm dừng cuộc chơi tại đây?

Như thể bấy nhiêu chưa đủ đô, các banner quảng cáo Vietnam Idol trên mạng xã hội Yume... bỗng dưng vắng mặt Lều, tưởng chừng nàng đã bị loại rồi í. Ừ, thế thì ta chú ý 4 bạn còn lại, quan tâm Lều làm gì nữa? Tinh vi ở chỗ đó. 1001 cách dìm hàng mà chưa cần đụng tới kết quả bình chọn.

Mình chỉ quan sát và đánh giá trên cương vị khán giả trung thành của series Idol và X-Factor, phân tích theo logic, chứ chả ham mọc vòi giống... bạch tuộc Paul đâu nhé. ^^


IMG_8130

Dù sao, dẹp hết các thủ thuật ấy sang bên, đêm diễn vừa rồi khá thành công về chất lượng. Chủ đề DIVA là một thử thách lớn, nhưng đa phần các thí sinh đều thở một làn gió mới vào ca khúc, tránh bị so sánh với bậc đàn chị.

Thành công nhất phải nhắc đến Văn Mai Hương. Rốt cục, em đã ghi được khoảnh khắc (moment) với ca khúc Một Ngày Mới. Sự vừa vặn từ phong cách, trang phục cho đến giọng hát khiến khán giả đặt thêm niềm tin vào em cho ngôi vị thần tượng mới. Chắc chắn Hương đã tăng một lượng fans đáng kể sau phần trình bày hấp dẫn vừa rồi.

Lân Nhã thể hiện đầy cảm xúc, chân thành trong từng lời ca. Lều Phương Anh mang lại sự thú vị, khi chất giọng vốn khác biệt nhẹ nhàng kể câu chuyện trên bản phối hoàn toàn mới. Đăng Khoa gắng tập trung để tròn trịa phần hát, ít lỗi hơn mọi lần, nhưng lại thiếu sự thoải mái và tự tin thường khi.


IMG_8094

Lân Nhã - Một Mình - SBD 2: Chưa từng thích nghe Nhã hát ballad ở mấy vòng đầu, nhưng lần này cậu ấy tiến bộ hẳn! Nhã có cách chọn bài khá giống Ngọc Ánh và Quốc Thiên - cả 2 đều từng làm rung động khán giả bởi Một Mình. Tuy nhiên, khi đã thể hiện bằng trái tim, thật khó để so sánh trực tiếp. Chỉ biết rằng Lân Nhã đã vận dụng thành công sự trầm ấm và nam tính trong chất giọng, nồng nàn ru nhẹ nỗi phiền muộn... Đấy, đâu nhất thiết cứ diva là gồng người khoe kỹ thuật, cứ tinh tế vậy là hay. 8/10


IMG_8099

Đăng Khoa - Ngày Không Mưa - SBD 3: Bỏ qua mấy vụ lùm xùm để nhận xét khách quan nhất - Khoa xử lý khá hơn mấy vòng trước đấy chứ. Lỗi phô chênh vẫn còn, song trong chừng mực chấp nhận được, ít nhất là so với chính Khoa. Vấn đề là cậu nhóc căng thẳng quá, từ nét mặt cho đến cách nhả chữ, khiến bài hát trở nên monotone và khó cảm. Giá như Khoa thả lỏng hơn, thêm tí vũ đạo nữa, bảo đảm hiệu quả hơn nhiều. 6/10


IMG_8114

Lều Phương Anh - Cho Em Một Ngày - SBD 4: Mình thích cách set-up trên sân khấu, có guitar, có trống, có một cô gái xinh đẹp đang thủ thỉ tâm sự. Lều rất can đảm khi chọn lối thể hiện unplugged, vì chắc chắn sẽ không giấu được hạn chế về cột hơi cũng như kỹ thuật. Nhưng nhờ sự mộc mạc ấy, mới biểu đạt được tâm hồn của người nghệ sĩ. Có thể Diễm Quỳnh chưa hài lòng với cảm xúc Lều mang lại, nhưng ít ra nó cũng là một cung bậc cảm xúc riêng, chứ không bị khô khan hay... bắt chước.

Những nốt trầm xuống rất đẹp, rõ chữ mà vẫn mềm mại, nhiều chỗ cố tình hát nhẹ - tạo cảm giác sương khói, liêu trai. Kết hợp với phần bè đầy ma mị nữa chứ, rất hiệu quả. Thiết nghĩ, nếu ai đã thích kiểu hát của Lều ngay từ đầu, chẳng có gì gọi là "bất mãn" sau phần thi này. 8/10


IMG_8149

Mai Hương - Một Ngày Mới - SBD 5: Màn này nhất đêm rồi, khỏi bàn cãi, hehe. Vấn đề ở đây không phải là kỹ thuật, là giọng khỏe nữa, mà là cá tính và tinh thần tươi trẻ mà Mai Hương mang lại. Đêm diễn khá nặng nề, và Hương đã kết lại bằng "happy ending", làm ta thêm lạc quan yêu đời chứ không phải "chờ đợi" hay... tự kỷ nữa.

Vũ đạo mở màn rất tự nhiên, dễ thương cực! Trang phục trẻ trung, sành điệu, hợp với dáng em. Cùng giọng hát đầy nội lực, em đã chạm đến các nốt cao nhẹ như chơi, bay bổng lâng lâng... You had fun up there! Nói tóm lại, lần đầu tiên, Hương đã bộc lộ hết ưu điểm của bản thân! 9.5/10

PS: Mình thích tất cả mentors từ đầu Gala tới giờ: Phương Vy, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Thanh Bùi, Cẩm Vân, Mỹ Linh. Đây là điểm đáng khen nhất của Vietnam Idol năm nay!

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

2 comments:

  1. entry hay quá anh à

    --- W w W . H O T W A . N E T ---

    ReplyDelete
  2. tại sao a ko hề có ý kiến về Uyên Linh?chính a cũng là ng ko công bằng còn nói ai nữa.nghe wa mấy cái này cùng bik a thix Lều & ghét Linh.e thix VMH nhg UL cũng là ng t2 e thix.thật sự thì phần thi của LPA,tất cả đều hoàn hảo,trừ bài hát.e ko phải la ng hiểu về âm nhạc nhg thật sự,chả ăn tai tí nào.còn trang phục,sân khấu đều đẹp.chắc dùng mấy cái đó để che khuyết điểm.a bảo Lều hát có chất liêu trai?chỉ thấy phản cảm vì kiểu hát đấy.vì Lều chưa đủ sức để hát như thế.còn nữa,e ko dám ý kiến hay chê trách 1 kon ng.nhg a ak,a là kon trai,cũng 25t rồi.ko còn việc j #,vô công rỗi nghề hay sao mà toàn wan tâm mấy chuyện này như đàn bà vậy.ngồi bút sắc sảo ak?e thấy gọi là miệng lưỡi ko xương,giảo hoạt thì đúng hơn.chả # j mấy pà bán cá ngoài chợ.hóa ra kon trai bây h là thế.hay để ý nhg chuyện vụn vặt,hay thọc gậy bánh xe,đam bị thóc chọc bị gạo.cứ nghĩu kon trai phải là ng ko wan tâm chuyện nhỏ nhặt,chỉ nghĩ tới sự nghiệp cơ :-< tiếc cho 1 thế hệ đàn ông đã qua

    ReplyDelete