Friday, November 12, 2010

Showbiz: 1 + 1 Khác 2

1

Dư âm từ Album Vàng tháng 11 đã khiến hàng loạt báo chí đưa tin về Trúc Diễm, chứng tỏ độc giả cực kỳ quan tâm đến nàng hoa hậu vừa tập tành đi hát này. Nhiều câu hỏi được đặt ra:

Cảm giác khi đón nhận lời chê từ nhạc sĩ Trần Tiến?
Liệu Diễm sẽ bỏ cuộc?
Diễm học được gì từ thất bại này?

Hẳn nhiên, không chỉ bản thân Diễm mà cả MC lẫn bạn xem đài đều... sốc vì những nhận xét quá thẳng thừng và nặng nề dành cho em. Người ta thậm chí quên mất bác Tiến đã chặt chém Xuân Phú liền sau đó: "Đêm nay em hát dở lắm. Cái sang trọng của em bị mất, thậm chí hơi sến... Bài vừa rồi hạng bét, không đáng để nghe."

Với một người kiếm sống hoàn toàn bằng giọng ca, không phụ thuộc vũ đạo hay ngoại hình, sự tổn thương còn sâu sắc hơn ấy chứ! Thế nhưng, dường như luật bất thành văn là: Thiên hạ chỉ 'hội đồng' ca sĩ mới vào nghề.


Robbey-VMusic0027

Với giọng mỏng và cột hơi ngắn, kỹ thuật hạn chế, Thanh Thảo từng trở thành đề tài gây tranh cãi khi chị nổi đình đám. Họ dự đoán cô này sẽ sớm chìm, nhưng hơn 10 năm ca hát, Thảo vẫn duy trì độ nóng, thậm chí còn đào tạo, lăng xê thành công Ngô Kiến Huy và Ngân Khánh!

Giọng Thảo chả đổi mấy, nhưng giờ báo nào chê? Phải chăng "đặc ân" đó được... truyền cho lứa sau, hoặc theo lệ "sống lâu lên lão làng", cần nể mặt đàn chị ở chiếu trên? Chắc hẳn vài bạn sẽ bảo, nhờ Thanh Thảo thông minh, hoạt động có chiến lược, biết cách tạo sự chú ý. Ơ, như thế vẫn là một dạng tài năng đấy chứ!


Robbey-VMusic0013

Bạn muốn nghe hát hay, cứ vào các phòng trà, hoặc quán café dạng như Yên. Một số nghêu ngao đơn giản vì đam mê, số khác muốn chứng tỏ, muốn tỏa sáng nhưng gặp nhiều trở ngại. Bởi để thành danh đâu chỉ cần... giọng hát? Thậm chí nhiều bạn kèm theo ngoại hình khá, vũ đạo tưng bừng vẫn muôn năm mờ nhạt.

Ở showbiz hiện tại, bài toán chẳng phải 1 + 1 = 2, mà phụ thuộc vào rất nhiều biến: đầu óc, độ nhanh nhạy, ekip thực hiện, mối quan hệ, cách ứng xử, tài chính, một chút may mắn nữa. Đâu ca sĩ đình đám nào dám mở miệng nói, "Thành công của tôi hoàn toàn nhờ vào giọng hát."

Thôi tùy duyên với nghề. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa, được thời thì phất lên. Còn nếu khán giả cảm thấy chẳng còn gì thú vị để bàn tán, tự họ sẽ hết quan tâm. Làm nghệ thuật mà không ai thèm đếm xỉa, đó mới là điều đáng buồn.


Robbey-VMusic0018

Ngày MTV Band mới ra lò, trên diễn đàn bị đập tơi tả: "Cái nhóm quỷ tự xưng rock band mà ăn mặc hip hop, hát thì toàn mấy bài pop sến rện!" Bạn thấy nhận xét ấy hơi lố? Vậy mà đã có lúc, gần trăm người nhào vào đả kích MTV. Nhưng sau đó, họ tiến bộ và thành công ra sao thì tất cả chúng ta đều hiểu rồi.

Đâu thể đòi hỏi một sớm một chiều để các gương mặt trẻ hoàn thiện? Nếu thực sự vẹn toàn về mọi mặt, họ đã ở vị trí khác, chứ không phải loay hoay tìm cơ hội nữa. Tyra đã nói: "Sự hoàn hảo sẽ rất nhàm chán. Khi bạn trưởng thành trong mắt những ai đặt niềm tin vào bạn, họ sẽ nhớ tới bạn lâu hơn."


Robbey-VMusic0005

2010 từng được dự đoán là năm của nhóm, vì hiện nay V-Pop đang thiếu mô hình này. MTV, AC&M, HAT tan rã trong tiếc nuối của khán giả. 5 Dòng Kẻ, Mặt Trời Mới và Mặt Trời Đỏ quá kén người nghe. Gạo cội như Mắt Ngọc hay Mây Trắng cũng giảm hẳn sức hút nơi giới trẻ, vì họ đã quá... già để trình bày những ca khúc nhí nhảnh.

Nếu để ý, từ đầu năm đến nay, các cty lần lượt tung teaser lên mạng để 'nhử' teens. Tuy nhiên, chắc hiệu ứng chưa đủ mạnh, nên chưa nhà nào dám thả gà ra thị trường cả.

V. Music là trường hợp hiếm hoi sớm có chỗ đứng nhất định trong showbiz. Khởi đầu thuận lợi với sự hỗ trợ từ đàn chị Hồ Ngọc Hà, 4 cậu trai ấy nay đã cho ra lò 2 albums, và chạy show khắp mọi miền đất nước. Tuy vẫn còn hạn chế về kỹ năng thanh nhạc, nhưng V. Music cho thấy họ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và đầy triển vọng để tiếp tục phát triển sau này.


Robbey-VMusic0017

Thay lời kết, chỉ muốn chia sẻ rằng: Mỗi người đều có sở thích riêng, không phải ai cũng căng tai ra để bắt lỗi phô chênh này nọ. Thậm chí, nhiều khán giả trên thế giới chấp nhận việc lipsync, miễn sao trình diễn hết mình là được. That's entertainment!

Ví như bạn ghét cay ghét đắng cà-ri, cũng đâu thể chạy vào nhà hàng Ấn Độ la hét ầm ĩ: "Cái mùi ghê vậy mà bọn mày cũng tọng vào mồm được à?" Hay bạn lên diễn đàn ẩm thực, lập nick ảo này nọ để kêu gọi tẩy chay món Ấn? Ôi...

Hãy dành thời gian để thưởng thức những món bạn yêu thích, bạn sẽ sống một cuộc đời hạnh phúc hơn.


Robbey-VMusic0002

Nội trong 2 tháng, V.Music đã ra mắt 2 CDs.


Robbey-VMusic0003

Robbey-VMusic0004

Noo Phước Thịnh cũng đến MZ chung vui cùng các bạn.


Robbey-VMusic0006

Hồ Ngọc Hà đẹp mặn mà, phía tay trái là bé Phượng trợ lý.


Robbey-VMusic0007

Robbey-VMusic0008

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ quá trình sáng tác.


Robbey-VMusic0009

MC Thanh Tú dạo này tươi tắn hơn xưa nhiều.


Robbey-VMusic0010

Pro.K - đạo diễn video clip
Em í hỏi sao mình không... bóp bụng giùm.


Robbey-VMusic0011

Hà Hồ tạo dáng xì tin. ^^
She's so likeable when you get to know her.


Robbey-VMusic0014

Robbey-VMusic0015

Tâm Tít và quản lý Đằng Phương.


Robbey-VMusic0012

V.Music trình diễn vài ca khúc trong album đầu tay.


Robbey-VMusic0016

Thái Trung và Kelly.


Robbey-VMusic0019

Dũng Cana, Mai Lâm và Vĩnh Duy.


Robbey-VMusic0021

Robbey-VMusic0020

Nhóm cần thêm kinh nghiệm harmonizing (quyện giọng),
kể cả trong phòng thu lẫn trên sân khấu.


Robbey-VMusic0022

Robbey-VMusic0023

Robbey-VMusic0024

4 bạn đều có giọng, song cần trau chuốt hơn.


Robbey-VMusic0025

Ái Phương - em này đủ thanh sắc,
nhưng cần thêm cá tính âm nhạc.


Robbey-VMusic0001

She's very sweet though.


Robbey-VMusic0026

Thanh Thảo đang duyệt qua CD Ký ức anh và em.


Robbey-VMusic0028

Dù bận rộn nhưng chị luôn dành thời gian cho đàn em.

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment