Sunday, November 7, 2010

Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 8: Dance | R&B | Hip Hop

Robbey-VietnamIdol0028

Đầu tiên, chân thành cảm ơn Miss Chi đã hỗ trợ taxi để mình tới phim trường xem trực tiếp đêm diễn. Đến tận nơi mới hiểu ekip làm việc nghiêm túc thế nào... với những gì họ có. Âm thanh ánh sáng quá ổn, nay lại thêm 2 nàng hát bè từ nhóm Cadillac - very professional. Thí sinh năm nay sướng hơn hẳn 2 mùa trước. "Đặc ân" của Phương Vy và Ngọc Ánh trong đêm chung kết là được bè cho một bài, có 01 nhạc công cho bài thứ 2, còn lại xuyên suốt cuộc thi đều... tự bơi.

Dù điều kiện tốt vậy, song chẳng hiểu vì sao, đa phần thí sinh càng vào sâu càng... thụt lùi. Thử xem lại vòng Semifinal, bảo đảm bạn sẽ hụt hẫng. Idol hấp dẫn nhờ sự tiến bộ qua mỗi tuần, từ đó mới hình thành slogan "From zero to hero". Ở American Idol mùa gần đây nhất, Lee DeWyze chiến thắng cũng nhờ anh ngày càng lột xác, tạo tâm lý "động viên" nơi người xem. Chứ so cả về giọng hát lẫn phong cách, đến đêm cuối Lee vẫn thua Crystal Bowersox!

Lân Nhã và Mai Hương là 2 cái tên hiếm hoi vẫn tạo nên sự thú vị, khiến ta tò mò xem họ sẽ tiếp tục trưởng thành ra sao. Nói điều này, chẳng phải để "dìm hàng" những bạn khác. Nhưng họ nên tỉnh táo lại, cần xác định thế mạnh và vị trí của bản thân trên thị trường âm nhạc sau này.


Robbey-VietnamIdol0016

1. Are you happy up there?
2. Do you believe that you can win this competition?
3. Who are you as an artist?

Đây là 3 câu mà Simon Cowell thường hỏi thí sinh. Đã đến lúc các em nên tự tìm câu trả lời.

Hãy lấy cảm hứng qua video clip Tôi Thích của Thanh Duy, một bạn chưa từng được đào tạo kỹ năng thanh nhạc. Hãy nhìn cách cậu ta chiếm lĩnh cả sân khấu, và nét mặt luôn sáng bừng sự tự tin. Có thể Duy còn thiếu vài yếu tố, nhưng chắc chắn đó không phải là nguồn năng lượng dồi dào và nụ cười túc trực trên môi. He wanted to be up there performing and lighting up the crowd. Do you?


Robbey-VietnamIdol


Quay về với đêm nhạc. Mình thấy nên đổi chủ đề thành "nhạc sôi động" (Upbeat music), chắc sẽ hợp lý hơn? Tất cả các chọn lựa đều đậm Pop, hơi hướm Dance và R&B khá nhạt nhòa.


Robbey-VietnamIdol0003

Lều Phương Anh - Giận Anh - SBD 1: Wow, giọng Lều hơi bị ăn mic nhé. Mình vừa xem lại trên Youtube và "sướng tai" hơn hẳn. Lều không chỉ sở hữu yếu tố lạ, mà còn có nội lực nhất định, nếu chọn đúng bài sẽ dễ tạo nên khoảnh khắc. Tuy nhiên, dường như Lều đang thoải mái với hướng đi an toàn. Lần lượt các tuần qua, chân dài này đã chinh chiến với những hit đình đám của Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Minh Thư, Phương Vy. Thật khó để vượt qua cái bóng của người hát trước, vì khán giả đã quen lắng nghe bản gốc rồi. Mình nghĩ, Lều nên tự thử thách bản thân, chọn một bài hoàn toàn LẠ để đóng dấu sự đặc biệt của nàng lên đó.

Về phong cách, có lẽ do đau chân nên Lều di chuyển khá dè chừng, chưa dứt khoát. Chấn thương chắc cần thời gian dài mới lành hẳn. Vậy nên, Lều cứ tập trung diễn khuôn mặt và đôi tay, vì máy quay thường tập trung phần nửa trên. Giải pháp tạm thời là thế đã. Mình vẫn tin rằng Lều sẽ có đất sống trong showbiz, dù thắng giải hay không. She's unique. 8/10

Soạn 1 gửi 6358 để ủng hộ Lều Phương Anh.


Robbey-VietnamIdol0007

Bích Phương - Yêu - SBD 3: So với những tiết mục đầu tiên, đợt này Bích Phương đã hạn chế sự nhõng nhẽo và nũng nịu đến mức tối thiểu rồi đấy chứ?! Cảm giác BGK muốn bye bye em í lắm rồi, nên giờ hát kiểu gì cũng chê chê chê, đến khi nào loại được mới thôi. Phương tiến bộ rất chậm, nhưng mình vẫn thấy được sự... rón rén ấy. Nếu em may mắn trụ lại, cứ làm hết sức mình, đừng để ý "kịch bản" phía dưới nữa.

Với tai nghe khó tính, sẽ dễ dàng nhận ra những chỗ chuyển khá vụng của Bích Phương. Tuy nhiên, khoản này xử lý trong phòng thu được, mà khán giả bình thường cũng chả để ý. Điều Phương nên chú trọng là thần thái và cách di chuyển. Em cần tin vào bản thân hơn nữa, đừng nghĩ mình chỉ lót đường cho kẻ khác. 7/10

Soạn 3 gửi 6358 để ủng hộ Bích Phương.


Robbey-VietnamIdol0013

Đăng Khoa - Lột Xác - SBD 4: Ăn hình ăn hình ăn hình! Đây là cuộc thi trên truyền hình nên yếu tố này cực kỳ quan trọng, nhất là khi V6 hướng tới teen teen nữa. Hmm... Công bằng mà nói, Đăng Khoa đã thoải mái hơn nhiều trong các động tác, không lọng cọng như Gala đầu nữa. Vocal vẫn thế, thiếu sự ổn định. Khoa nên học cách gói ghém khi lên cao, đừng hét to vào mic. Với riêng em, chỉ cần vừa vặn dễ thương, đã đủ câu phiếu rồi. 6/10

Soạn 4 gửi 6358 để ủng hộ Đăng Khoa.


Robbey-VietnamIdol0017

Mai Hương - Trôi Trong Gương - SBD 5: Chê trước nhé, điểm trừ duy nhất thuộc về chỗ "đếnnnnnn" - kém liên quan vô cùng. Còn lại thì thích, thích, thích, thích, thích!!! Em xử lý văn minh hơn hẳn các bậc đàn chị như Đoan Trang hay Mỹ Lệ, rất thành công khi quyết định làm chậm tempo lại. Phần trầm rõ lời, giả thanh lại bay bổng, phiêu tự nhiên.

Tóc đẹp - Maika - vintage nhá! Chọn trang phục phù hợp, tôn dáng. Hy vọng giám khảo sẽ không gò em vào cái khung 16 - 17 nữa, vì em đã dư sức đứng trên sân khấu lớn. Giữ vững phong độ này, đừng làm quá. Đặt từng viên gạch chắc chắn, hết cuộc thi, em sẽ có một căn nhà to to. 9.5/10

Soạn 5 gửi 6358 để ủng hộ Mai Hương.


Robbey-VietnamIdol0022

Lân Nhã - Độc Bước - SBD 6: Chú ngựa ô đang tăng tốc! Khởi đầu mùa giải khá "mờ ảo", hệt như vai diễn trong Những Nụ Hôn Rực Rỡ, song Nhã đã gom về cho mình thêm lượng fans kha khá vào thứ 7 mỗi tuần. Điều đáng quý là anh chàng vẫn hòa nhã, khiêm tốn và cầu thị. Cơ mà, cứ gán ghép hình ảnh "Hai Lúa" vào Nhã là sao nhẩy?! Do bảng phân vai năm nay vắng Ngọc Ánh và Quốc Thiên à?

Cá nhân mình không nghĩ Nhã xa lạ với R&B. Bởi ngay ở Ly Cà Phê, em đã "làm mới" bằng những luyến láy rồi. Phần đầu uốn éo hơi giống con giun một chút, nhưng nửa sau diễn tự nhiên hơn. Giọng Lân Nhã khỏe khoắn nhưng vẫn có độ dẻo dai nhất định, không bị cứng. Hát hay, hợp. Em sẽ càng thú vị, nếu tiếp tục sáng tạo trong những vòng tới. 9/10

Soạn 6 gửi 6358 để ủng hộ Lân Nhã.


Robbey-VietnamIdol0024


Trung Quân - Đôi Mắt - SBD 7
: Mong đợi ở Quân nhiều nhất, bởi R&B vốn là thế mạnh của em. Có lẽ vì thế nên... Tiết tấu bài gốc vốn đã hay, bắt tai điên đảo, việc Quân kéo dài lê thê hơi bị sai lầm. Em có thể làm vậy ở phần intro, sau đó tăng tốc, chứ từ từ kiểu này nghe rất mệt.

Giọng vẫn đẹp, xử lý vẫn Quân, nhưng... Không biết nói thế nào, mình đã quá tin tưởng đêm này thuộc về em thỏ mập. 7/10

Soạn 7 gửi 6358 để ủng hộ Trung Quân.


Robbey-VietnamIdol0029

Dũng Khùng's quotes:

"Khả năng vũ đạo rất gợi cảm, nhưng gợi cảm với đối tượng nào thì anh còn hơi thắc mắc."
"Thường những người nam tính biểu diễn cứng hơn so với những người pha chút nữ tính."
"Chị nghĩ thì..."

Bị liệu nha! Who's got the gay jokes now?


Robbey-VietnamIdol0001

MC Phan Anh.


Robbey-VietnamIdol0002

Vóc dáng Lều chuẩn quá.
Giá như chân không đau, hẳn cô ấy sẽ rất bốc lửa.


Robbey-VietnamIdol0004

Robbey-VietnamIdol0005

Gợi cảm và sang trọng.


Robbey-VietnamIdol0006

Robbey-VietnamIdol0008

Robbey-VietnamIdol0009

Em Phương gượng cười, nom như... mếu.


Robbey-VietnamIdol0010

Robbey-VietnamIdol0011

Bích Phương ở ngoài yêu cực, chả ăn ảnh.


Robbey-VietnamIdol0012

Robbey-VietnamIdol0014

Robbey-VietnamIdol0015

Đăng Khoa ngược lại, mặt lên phim rất sáng sủa.


Robbey-VietnamIdol0018

Mai Hương dung hòa, ngày càng cu-te hehe.


Robbey-VietnamIdol0019

Maika hay Maruko?


Robbey-VietnamIdol0020

Robbey-VietnamIdol0021

Lân Nhã mặc màu gì cũng... man.


Robbey-VietnamIdol0023

Cười ngố và cười lố. ^^


Robbey-VietnamIdol0025

Robbey-VietnamIdol0026

Mặt Quân hay buồn quá, em nên tươi tắn hơn.


Robbey-VietnamIdol0030

Quốc Chính, ex-manager của Quốc Thiên.

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply
| Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment