Wednesday, November 10, 2010

Thế Giới Phẳng

Robbey-ZingME0038

Chưa bao giờ nghĩ Internet là 'ảo'. Bởi nhờ nó, mình đã kết nối được với những mối quan hệ xa xưa, rồi quen biết thêm nhiều bạn mới thú vị. Việc họp lớp chẳng hạn, hổng còn khó khăn như trước nữa. Dạo một vòng Facebook đủ gom hết "đồng bọn" từ phổ thông. Chỉ cần nhấn nút Send, thư mời đã gửi tới tất cả mọi người.

Hoặc khi mình vô tình gặp ý trung nhân tại... quán ăn, thậm chí chưa biết chính xác tên người ta, đâu có sao? Áp dụng vài mẹo tìm kiếm nhờ những "mối liên quan", mình dễ dàng mò ra profile của em ấy. Sau mấy màn cưa cẩm sến rện ròng rã cả tháng trời, rốt cục sắt đá cũng tan chảy. Hậu quả là... Bi chừ muốn 'tra tấn' mình, em yêu sẽ moi tin nhắn cũ ra đọc to. Úi... Da gà da vịt rợn cả lên! Tha cho anh, anh biết lỗi rồi, huhu.

Bạn thấy đó, thật hay ảo đều do bản thân. Người tích cực sẽ biết hiện thực hóa tối đa phương tiện hữu ích mang tên Internet. Mình xây dựng thương hiệu từ blog, duy trì liên lạc với bằng hữu thân thiết và tăng lượng fan hâm mộ đều thông qua các kênh mạng xã hội. Thậm chí, phụ huynh sang Singapore mấy tuần cũng hổng thèm hỏi han mấy, lạch tạch robbey.info là biết ngay cậu con đang làm gì. Úi chà, vô tư đi. Mình chả có khái niệm 'bí mật' đâu, kể cả khi chia sẻ... thói xấu. Those who matter don't care, those who care don't matter.


Robbey-ZingME0014

Ở Việt Nam, hiện đã hơn 24 triệu người sử dụng Internet, chiếm 27.1% dân số, tính đến tháng 7/2010 (Internet World Stats). Do đó, không ngạc nhiên khi lượng users tiềm năng này được tranh giành bởi nhiều đại gia nội địa và ngoại quốc. Yahoo! 360 nhanh chóng trở thành ông vua blog, nhưng sau khi đế chế ấy sụp đổ, cậu em Plus lại thất bại trong việc giữ chân bloggers.

Nhờ tính kết nối mạnh, Facebook lập tức trở thành tổ ấm thay thế của đa số V-netizens. Tuy nhiên, do chưa có đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam, dẫn đến tình trạng giả mạo, vu khống, bôi nhọ tràn lan cộng đồng Facebook. Chính vì rào cản ngôn ngữ, nên mỗi lần báo xấu, mất rất nhiều thời gian để Facebook Team giải quyết xong. Hy vọng Facebook sẽ chính thức đặt trụ sở tại Việt Nam ở tương lai gần.

Trong thời gian chờ đợi, các mạng xã hội Việt đã tận dụng sân nhà để xây dựng nền tảng thành viên kha khá. Tất nhiên, những members đình đám sẽ được chăm chút cẩn thận. Zing, Yume và Tamtay đều đưa mình vào nhóm VIP, mọi bài viết luôn ưu tiên ngoài trang chủ, thích chứ! Yume sẵn sàng chi trả nhuận bút theo quý cho các Hot Yumers, trong khi Zing Me luôn tạo điều kiện để các VIPs giao lưu cùng nhau và nhận những món quà thú vị.


Robbey-ZingME0009

Thế mạnh của Zing Me là celebrities, quy tụ đông đảo các ngôi sao từ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly cho đến những hiện tượng teen như Bảo Thy, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, vv. Tổng lượng fans của họ tham gia lên đến cả triệu, chưa kể những Zingers đơn độc khác.

Tất nhiên, nạn antifans không chừa một ai. Thắc mắc chung của các VIPs đợt này là khi nào Zing Me có chức năng Ignore những thành viên xấu. Lona than, "Mình là người công chúng, đón nhận dư luận đa chiều cũng bình thường thôi. Chỉ tội cho các fans, nhiều em còn nhỏ tuổi, phải đọc những ngôn từ thô tục như thế thì chẳng hay chút nào."

Nay Zing Me có tab riêng cho fans, nên tường nhà của VIPs đã thoáng mát hơn. Sẵn đây, dành một tràng pháo tay cho Bảo Suzu. Mấy lần mình bị... quấy rối, vừa thông báo vài giây, đã thấy Bảo mập sang giải quyết gọn lẹ. Nick bẩn đành... nhẹ thoáng vụt bay. Khỏe re.


Robbey-ZingME0011

Công việc hiện tại của mình liên quan mật thiết đến mạng xã hội. Càng nhiều kênh, lợi thế càng cao, nên mình cứ xài tuốt. Vả chăng, nhờ cạnh tranh, mới nảy sinh nhiều cải tiến tại các trang. Ui, người dùng vẫn sướng nhất!


Robbey-ZingME0001

Robbey-ZingME0002

V.Music - nhóm nhạc đình đám thời gian gần đây.


Robbey-ZingME0004

Akira Phan & Justin Nguyễn.


Robbey-ZingME0006

Nguyễn Văn Chung say sưa phát biểu...


Robbey-ZingME0005

Bè Khởi My say sưa gặm dưa hấu.


Robbey-ZingME0007

Hoàng Bách ngồi đăm chiêu.


Robbey-ZingME0008

Mình được chừa chỗ cạnh Bảo Thy và... Hương Trà.


Robbey-ZingME0010

Nakun Nam Cường.


Robbey-ZingME0012

Bắp ta mồm đầy bánh, hị hị.


Robbey-ZingME0013

Hải Băng, đằng sau là Nemo Hải Minh (bạn này nổi tiếng fết).


Robbey-ZingME0015

Sy Kết đang đọ độ... du côn với Mèo Ác.


Robbey-ZingME0016

Oạc, chụp gần, mặt bư vô đối!


Robbey-ZingME0017

Lý Hải phát biểu đôi lời cảm nhận về Zing Me.


Robbey-ZingME0018

Mình mà highlight tóc kiểu nài, em iu cạo trọc luôn.


Robbey-ZingME0019

Bún chả.


Robbey-ZingME0020

Hổng đúng vị Bắc, nhưng... cũng được.


Robbey-ZingME0023

Nem cua bể nhìn như chả giò í.


Robbey-ZingME0022

Robbey-ZingME0021

Trợ lý ăn nhiều, mập như heo.


Robbey-ZingME0024

Bánh tôm.


Robbey-ZingME0025

Mấy bạn ni thuộc đội tuyển văn thành phố...


Robbey-ZingME0026

...từ cấp 1.


Robbey-ZingME0027

Hạnh Nhi và Duy Thọ.


Robbey-ZingME0028

Soda đẹp mắt wé. ^^


Robbey-ZingME0030

Blue ocean n red sunset.


Robbey-ZingME0029

Highland capuccino.


Robbey-ZingME0031

Robbey-ZingME0032

Bạn Nhi nhìn cũng zị.


Robbey-ZingME0033

Bạn Thọ béo ra hẳn, ngày bé như que củi.


Robbey-ZingME0034

Giờ lấy nickname Blackstreet chứ, hiphop ghê.


Robbey-ZingME0035

Đan Lê - không có clip đâu nha.


Robbey-ZingME0036

Gái ngoan hiền thu nhập ổn định, ai muốn tui gã cho.


Robbey-ZingME0037

Phương phì phò.

Thế đã. Enjoy your life.

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply |
Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment