Saturday, November 6, 2010

Kim Cương

Không hiểu sao thiên hạ lại chọn thời điểm mưa gió như vầy làm mùa cưới nữa. Mấy hôm đi về ngang khu Trung Sơn, thấy cô dâu chú rể chạy như vịt để tìm chỗ trú, tội nghiệp... Hì hì, cũng sắp tới ngày kỷ niệm quen nhau rùi nè, đang định mua trang sức tặng em yêu. Mỗi tội, giá vàng đang bất ổn, lên xuống thất thường nên chả biết đường mà lần. Thế mới hiểu sức mạnh của kim cương = giá trị bền vững.


Robbey-GIV-038

Tuần vừa rồi, bạn Robbey cùng Mèo Ác, Gào và Quang Chí đã được mời tham dự xưởng chế tác GIV - Gems International Vietnam - Cty Đá quý quốc tế tại Việt Nam. GIV đã tài trợ nhiều hoạt động từ thiện và văn hóa nghệ thuật, nên nhiều bạn hẳn không còn xa lạ với cái tên này, nếu thường xem tin tức. Gần đây nhất phải kể đến Loveheart concert của Thanh Bùi và Vân Anh.

Trước nay, toàn lóa mắt trước sự hào nhoáng của 'bling bling' thôi, chứ chưa đào sâu nghiên cứu xem "vì sao nó quý?" Sau buổi trò chuyện cùng Karnawat và David, mình được khơi sáng thêm một tẹo. Ví dụ như quan điểm kim cương càng to càng mắc, chưa hẳn đã chính xác, bởi điều đó còn tùy thuộc vào độ sạch, màu sắc và chất lượng cắt nữa.

Bạn có thể Google “Hearts & Arrows” để tìm hiểu kỹ hơn. Đây là tiêu chuẩn kim cương tròn khắt khe nhất thế giới. Phải mất khoảng 5 năm để đào tạo nên người thợ chế tác kim cương Hearts & Arrows, và từng vết cắt đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối, sự tỉ mỉ đến từng chi tiết cùng tâm huyết sâu sắc của nghệ nhân. Được mài cắt điêu luyện, một viên kim cương Hearts & Arrows hoàn toàn khác biệt, hoàn mỹ từ kiểu dáng, phong cách đến vẻ đẹp thuần khiết. Sự tỏa sáng rực rỡ của tuyệt tác sống động ấy đủ đánh thức mọi giác quan của bạn!


Robbey-GIV-021

Phẩm chất cắt
Giác cắt của một viên kim cương quyết định mức độ chiếu sáng của nó. Các bậc thầy của GIV đã tỉ mẩn chăm chút từng mặt cắt, để đạt góc độ và tỉ lệ hoàn hảo tuyệt đối. Ánh sáng đi vào một mặt và được phản chiếu hoàn toàn ở mặt đỉnh của viên kim cương, tạo nên sự rực sáng lấp lánh.

Trọng lượng
Carat là đơn vị đo trọng lượng của kim cương, 1 carat bằng 200mg, hoặc 0.2g, hoặc 100 điểm (points). Kích thước càng lớn, viên kim cương càng hiếm và đắt tiền hơn.

Màu sắc
Thang đo màu sắc cho Kim cương trắng bắt đầu từ cấp độ tinh khiết hầu như là không màu = đắt tiền nhất, chuyển dần đến cấp độ màu vàng. Màu sắc được quyết định bởi các tạp chất có trong cấu tạo của kim cương. Kim cương phân loại D-F hiếm và quý nhất, trong khi loại G-J được xem như không màu khi nhìn bằng mắt thường.

Độ tinh khiết
Độ tinh khiết của một viên kim cương được đánh giá bởi số lượng những dấu vết bên ngoài (lượng tạp chất bên ngoài) và bao thể (lượng tạp chất bên trong). Bao thể có thể là những bọt khí, vết nứt hay những khoáng chất không cùng loại bên trong viên kim cương.


Robbey-GIV-037

Ông Karnawat Abhishek – Chủ tịch GIV cho biết “Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc nhẫn đính hôn hoàn hảo, một món quà đặc biệt, hay một phần thưởng dành riêng cho bản thân thì GIV đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Kim cương đạt tiêu chuẩn Hearts and Arrows chiếm khoảng 90% các bộ sưu tập của chúng tôi. Đó là viên kim cương hoàn toàn khác biệt, tỏa sáng rực rỡ, được mài cắt điêu luyện đến từng chi tiết. Nhưng chúng tôi thấu hiểu mọi người có những nhu cầu khác nhau. Đó là lý do chúng tôi thường đưa ra thị trường các bộ sưu tập đa dạng với giá cả khác nhau.”

Ông David La, Tổng Giám Đốc GIV nói thêm: “Mọi người có thể dễ dàng so sánh giá cổ phiếu, xe hơi, tài sản nhưng để đánh giá giá trị của đồ trang sức, đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên ngành, và đây là điều mà GIV có thể giúp bạn. Mỗi sản phẩm GIV ra đời đều phải đạt chuẩn quốc tế GIA (USA) và được bảo quản trong các thiết bị chuyên dụng. Mỗi viên kim cương GIV đều đi kèm một báo cáo duy nhất dành riêng cho viên kim cương đó, thế nên khách hàng có thể yên tâm về giá trị viên kim cương của họ.”

GIV chuyên chế tác nữ trang và mài cắt kim cương phẩm chất cao nhập khẩu hoàn toàn từ Bỉ - thủ đô kim cương của thế giới - và đã có thâm niên trong ngành suốt 3 thế hệ. Với nhiều chi nhánh hoạt động khắp thế giới, GIV luôn cháy bỏng khát khao mang sự hài lòng tuyệt đối đến khách hàng. “GIV giúp bạn tìm thấy viên kim cương hoàn hảo - dù bạn mua cho ai, nhân dịp gì và kích cỡ thể nào” - ông Karnawat chia sẻ.


Robbey-GIV-001

Mài kim cương.


Robbey-GIV-002

Robbey-GIV-004

Robbey-GIV-003

Robbey-GIV-005

Robbey-GIV-006

Mr. David La - Tổng Giám Đốc GIV


Robbey-GIV-007

Robbey-GIV-008

Robbey-GIV-009

Mấy miếng nhựa màu hồng là khuôn nhẫn. ^^


Robbey-GIV-010

Robbey-GIV-011

Ống kính đặc biệt để "soi" kim cương.


Robbey-GIV-012

Bảng chứng nhận kim cương thật,
mọi thông số nằm ở cột bên trái.


Robbey-GIV-013

Robbey-GIV-015

Robbey-GIV-014

Bàn làm việc của một nghệ nhân.


Robbey-GIV-016

Robbey-GIV-017

Robbey-GIV-018

Robbey-GIV-020

Robbey-GIV-022

Robbey-GIV-023

Robbey-GIV-024

Robbey-GIV-025

Robbey-GIV-026

Robbey-GIV-027

Bạn nào đủ điều kiện thì rước cả bộ sưu tập về nè.


Robbey-GIV-028

Robbey-GIV-029

4 túi quà.


Robbey-GIV-030

Robbey-GIV-031

Đại gia Quang Chí nè.


Robbey-GIV-032

Đeo thử thôi nha pà kon, viên này nặng tay wớ.


Robbey-GIV-033

Dây chuyền được tặng nè, mẫu của mình khác 3 bạn kia. ^^


Robbey-GIV-034

Hình giọt nước.


Robbey-GIV-035

Robbey-GIV-036

Mr. Karnawat Abhishek - Chủ tịch GIV

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply
| Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment