Sunday, November 21, 2010

Vietnam Idol 2010 – GALA – Top 6: Những Bài Ca Không Quên

IMG_7702

Mình thấy ban tổ chức rất dở trong việc chọn theme. Đêm thi diễn ra ngay 20/11, tại sao không để các em hát về trường lớp, thầy cô, bạn bè? Vừa gần gũi với học sinh - sinh viên, vừa dễ chịu với người lớn tuổi, vừa giúp thí sinh bớt "nghiêm trọng" sau nhiều tuần căng thẳng... KHÔNG!!! Cứ thích các em nhắm thẳng quân thù mà bắn cơ, rốt cục khán giả lãnh đạn cả.

Không biết mấy cô chú thấy sao chứ, papa mình xem xong bảo... dở. Ngắn gọn. Trình bày theo nguyên bản thì không đủ cảm xúc, trải nghiệm; còn làm mới lại kém hợp lý và liên quan. Điều này thông cảm được, bởi tất cả đều ra đời sau chiến tranh, dù cố đến mấy cũng khó cảm nhận hết sự hùng tráng, vinh quang; nỗi đau và sự mất mát; hoặc niềm tin bất diệt của những người ở hậu phương. Tuy nhiên, ít nhất, cần thể hiện sự tôn trọng.

"Nhớ cái hôn đầu tiên là hôn lên đôi mắt người bạn đã hy sinh" mà nhảy múa tung tăng học đòi Hàn Quác, vớ vẩn hết sức. Đang phân vân, màn vũ đạo của Đức Anh phản cảm hơn, hay là lời dẫn của MC Phan Anh: Lân Nhã không thích lái máy bay bà già?! Trong chừng mực còn vui, chứ lố lăng quá thì chẳng thể chấp nhận được.


IMG_7573

Tình khúc vượt thời gian = Nhạc tiền chiến (một chủ đề trong mùa Idol thứ 2)
Những bài ca không quên = Nhạc cách mạng

Hẳn bạn nào yêu nhạc Việt đều không quá xa lạ với các khái niệm trên. Nếu muốn lách đề một chút, ít ra cũng nên "có anh lính" như trong Mặt Trời Bé Con. Sao một bài về tình yêu đôi lứa như Khát Vọng (Thuận Yến), sáng tác vào cuối thập niên 90 lại lọt thỏm vào đây? Đừng lý sự cùn theo kiểu nhạc phẩm này cũng không quá mới, cũng sẽ "sống mãi với thời gian". Vậy thà hát Cháu Lên Ba với cả Một Con Vịt, già trẻ lớn bé đều... nhớ, quá bất hủ.

Tất nhiên, bệnh "đổ thừa" cố hữu lại trỗi dậy, do BTC thông qua chứ chẳng phải tại em. Haizz... Như kiểu đổ cho anh đánh piano từ vòng Theatre í. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Cô ấy mà thần tượng chắc giới trẻ học được bao điều hay; nhỡ Unilever bỏ rơi thì Vinataba nên rước về làm hình ảnh đại diện, nhé.


IMG_7603

Văn Mai Hương - Nơi Em Gặp Anh - SBD 2: Tiếc cho rồng con quá, vì tưởng em sẽ tạo nên "khoảnh khắc" với Vết Chân Tròn Trên Cát. Sao tự dưng đổi bài phút chót? Hic... Thích cách tạo hình cho Hương, nhìn trẻ trung, dễ thương. Em bầu bĩnh thế lại đáng yêu, đâu nhất thiết mình dây mới gọi là xinh? Giọng em đủ nội lực, thậm chí dư, nhưng cảm xúc lại chưa đầy ở những chỗ xuống trầm. Về tổng thể, phần thi khá ổn, nhưng em đã có thể làm tốt hơn. 7/10


IMG_7618

Đăng Khoa - Mặt Trời Bé Con - SBD 3: Trong đêm mà ai nấy đều "phồng mang trợn má", phần thể hiện của Khoa vô tình... dễ chịu nhất. Phải chăng chính vì không mong đợi nhiều, nên mọi sự tiến bộ ít nhiều từ Khoa đều được fan fan ghi nhận và ủng hộ? Lựa chọn khá an toàn, nhưng hợp với sự mộc mạc và chân thành trong chất giọng "chú bé". À, trừ đoạn "na na na" kết bài, tự dưng em la lên làm gì? Diễn và biểu cảm đã bớt đơ, thoải mái hơn nhiều rồi. 6/10


IMG_7655

Lân Nhã - Hồ Trên Núi - SBD 5: Trang phục chú rể? Chương trình cố quá sức để ghép đôi Lân Nhã và Lều, hóa vô duyên. BHD làm reality mà toàn gượng ép, chả tự nhiên gì cả. Giọng Nhã rất khỏe khoắn, hừng hực như đang kéo lưới trên hồ í. Giá như Nhã có thêm sự tinh tế. Em luyến láy nhiều, nhưng lại chẳng ra chất dân gian, giống dạng... R&B remix. Hmm. Ít ra Nhã chọn ca khúc tiết tấu nhanh, không thì đã zzz giữa chừng. 6/10


IMG_7676

Lều Phương Anh - Em Vẫn Đợi Anh Về - SBD 6: Lúc tập nghe hay hơn. Lều sở hữu chất giọng đặc biệt, nhưng chưa biết kiểm soát hoàn toàn, nên kết quả khá... hên xui và tùy hứng. Với giọng thổ, nhẽ ra xuống thấp sẽ rất phê, nhưng Lều làm chưa tới nên hơi bị khô. Phần còn lại khá ổn, da diết chứ không quá nức nở. Thích chỗ belting "mãi mãi". Lều nên bỏ tâm lý thi cử sang bên, cứ thả hết tâm hồn, cảm xúc sẽ tự khắc ùa về. Anh Công Trí tạo hình cho Lều theo phong cách vintage, từ đầu tóc đến cả chiếc áo đầm, rất đẹp. 7/10


IMG_7708

IMG_7718


Chương trình từ thiện Trái Tim Cho Em được các thí sinh cùng FC hào hứng tham gia.

Tham khảo:

Hiện nay, nhiều kênh mạng xã hội đang bị chặn, dẫn đến việc theo dõi blog khó khăn. Do đó, mình quyết định đăng tải bản full các bài viết khắp hệ thống blog Robbey. Hãy chọn đường link thuận tiện nhất cho nhu cầu duyệt web của bạn. Enjoy!

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment