Sunday, March 20, 2011

The Warrior's Way - Con Đường Chiến Binh

ww_1024x768_wallpaper_04

Bạn có bao giờ hình dung samurai, ninja, cao bồi và các chú hề sẽ chiến đấu trong cùng một bộ phim không?

"Cái quái gì thế này?" Ắt hẳn đó là phản ứng chung ban đầu, nhưng bình tĩnh. Nếu dẹp bỏ những logic thông thường sang bên, từ từ bước vào thế giới riêng của Yang, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị.


large_526273

Câu chuyện bắt đầu tại một đất nước phương Đông (mình đồ là Nhật Bản). Yang xuất hiện, nhanh chóng khiến ta choáng ngợp bởi những đường kiếm chớp nhoáng, hạ gục hàng loạt đối thủ chỉ trong tích tắc. Thế nhưng, gã sát thủ máu lạnh ấy lại không thể xuống tay với một đứa bé sơ sinh, cũng chính là giọt máu cuối cùng của dòng dõi kẻ thù. Sau vài phút đắn đo, anh quyết định gác kiếm, xách đứa bé trên lưng và chu du thiên hạ.

Tuy nhiên, làm sao có chuyện dễ dàng vậy?! Sư phụ và đồng môn của Yang đã phẫn nộ, truy cùng đuổi tận để kết liễu cả 2. Cảm thấy quê nhà chẳng còn an toàn nữa, anh quyết định phiêu lưu đến... miền viễn Tây Hoa Kỳ và hành nghề giặt ủi (!), sống cuộc sống đạm bạc bên cạnh gánh xiếc rong. Hehe, đỡ nổi hông?


2010_the_warriors_way_wallpaper_002

Quá khứ của Lynne (Kate Bosworth) phức tạp chẳng kém Yang. Cô từng bị một tên đại tá bắt cóc và suýt cưỡng hiếp, lúc đó hãy còn vị thành niên. Lynne tạt nước sôi vào mặt hắn và bỏ trốn, nhưng chưa kịp chạy xa đã bị bắn một phát chí mạng. Kỳ diệu thay, cô bé vẫn sống sót và trưởng thành cùng đoàn xiếc.

Tình yêu giữa Yang và Lynne vừa chớm nở thì tai họa liên tục đổ ập xuống. Kẻ thù của cả 2 đều đã tìm ra thị trấn hoang vu nơi họ cư ngụ, dẫn đến một cuộc chiến đẫm máu giữa kiếm thuật tinh túy và súng đạn đì đùng. Theo bạn, phe nào sẽ chiến thắng? Liệu Yang và Lynne có thể chung sống bình yên cùng đứa bé chăng?

Nếu quá quen thuộc với những motip thông thường và muốn thử hương vị lạ, hãy đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác trên "Con Đường Chiến Binh". Nó là sự trộn lẫn các thể loại: hành động, kiếm hiệp, cao bồi, hài hước, và tất nhiên chẳng thể thiếu một chút lãng mạn. Nhìn chung cũng khá nhảm, nhưng nên xem, vì nhảm... có đầu tư! 45 triệu USD chứ ít gì?


The Warrior's Way

The Warrior's Way là sự phối hợp nhịp nhàng giữa đạo diễn quốc tế gốc Hàn tài ba Sngmoo Lee và nhà sản xuất Barrie M. Osborne lừng danh (Lord of the Rings, Matrix, Face/Off). Từng khung hình đều được chăm chút kỹ lưỡng bởi chuyên gia hiệu ứng đặc biệt Christian Rivers (King Kong), chuyên gia hình ảnh Michael Pangrazio (Star Wars, Sin City), chuyên gia hậu kỳ Jason Piccioni (X-Men 2) và Dan Hennah (Lord of the Rings). Do đó, bảo đảm bạn sẽ tận hưởng một bữa đại tiệc hình ảnh ngon mắt từ đầu chí cuối. ^_^

Bộ phim đồng thời đánh dấu bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp nam tài tử Jang Dong Gun - cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Tuy thoại ít, nhưng anh đã diễn rất tốt bằng ánh mắt, đôi chỗ khiến ta bật cười dù chẳng nói gì nhiều.

Chàng thì gần như im thin thít, trong khi nàng cứ mồm miệng luyên thuyên! Kate diễn ra đúng chất một cowgirl - lanh lợi, tự nhiên và cực kỳ đáng yêu. Dù vậy, nàng không hề yếu đuối như ở những phim trước đây đâu nhé, phóng dao vùn vụt và quyết tâm trả đũa tới cùng! Cô đã tung hứng ăn ý với Yang, tạo nên một đôi đũa lệch rất duyên.


warriorsway-20101105

Sẽ rất thiếu sót nếu quên đề cập đứa bé, dễ cưng không chịu được! Mà lúc nào cũng thấy treo lủng lẳng ở đâu đó, vừa tếu tếu, vừa thương thương.

Rob Humanick từ Slant Magazine đã chốt hạ: "Nó hoàn toàn ngớ ngẩn, nhưng chắc chắn tôi muốn xem lại lần nữa!"


the-warriors-way

Gã chiến binh đơn độc.


20101204-The Warriors Way

Kate Bosworth trong vai Lynne.


The-Warriors-Way-2010

Danny Huston vào vai phản diện.


The Warrior's Way

Geoffrey Rush - Lão cao bồi say rượu lừng lẫy 1 thời.


warriors-way-stills-05

Dù khác biệt hoàn toàn, trái tim họ vẫn tìm thấy tiếng nói chung.


warriorsway-201011051

Thanh kiếm đã sát hại hàng nghìn người.


The Warrior's Way

Cowboy vs. Ninja


large_525754

Cuộc chiến đẫm máu tiếp tục...


M-313_FL-00813-1024x778

Yang đành đối mặt với số phận.


M-308-1024x680

Lynne luôn đồng hành cùng anh.


The Warrior's Way

Diệt trùm.


2010_the_warriors_way_wallpaper_001

Bầu trời đỏ hừng hực.


ww-tony-cox

Anh lùn quen thuộc Tony Cox vào vai chủ gánh xiếc.


bruce-juice-com-91728_Image00004_122_195lo1

Kate Bosworth trong ngày ra mắt phim.


"The Warrior's Way" Screening

Thời gian chỉ làm Jang Dong Gun thêm phong độ.

Phim hiện đang chiếu 5 suất mỗi ngày tại cụm rạp Galaxy.

Reference:
Black Swan - Thiên Nga Đen

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment