Saturday, March 19, 2011

Playlist: Khi Ta Tự Kỷ

Kelvin Photography

Hay còn có thể đặt tên là, "Đừng mở khi đang tự kỷ", bởi nghe xong mà mệnh hệ gì là mình hổng chịu trách nhiệm đâu nha. Đùa. Ừ, lại đùa. Thằng này được mấy khi nghiêm túc?
...

Mỗi người sinh ra, muốn hay không, đều sở hữu cảm xúc. Chỉ khác biệt ở chỗ, bạn làm gì với chúng? Chia sẻ? Kẻ thích nói thật nhiều, người lại muốn sự tĩnh lặng... Bàn tay khẽ chạm, ánh mắt khẽ chạm, đơn giản thế thôi. Đơn giản? Vậy sự phức tạp trong một mối tình, giữa những đôi uyên ương tưởng chừng đã hiểu sâu sắc về nhau, do đâu mà hình thành?

Họ muốn thế. Hãy cố đổ lỗi cho mọi yếu tố chủ quan và khách quan, thâm tâm họ vẫn hiểu rõ, do chính họ muốn thế.

Vì mâu thuẫn khiến ta xa nhau, mâu thuẫn cũng giúp ta gần hơn. Nhưng bạn phải muốn cơ. Muốn yêu, và khao khát được yêu.

Thật ra, sống một mình cũng vui lắm. Tha hồ tung bay vào sáng sớm, tha hồ tự kỷ lúc đêm về. Thoải mái quên hết những ràng buộc, thoải mái cười vào những đứa dại dột dính bẫy tình, thoải mái gặm nhấm cái nỗi cô đơn vào cuối ngày. Tất cả những ai sống độc thân đều do họ muốn thế. Mình tin thế.


KEL_0341

Từng nghe ai đó nói, "Bi kịch mới làm nên đỉnh cao nghệ thuật". Đúng. Nếu chưa từng trải qua đau đớn, làm sao thấu tỏ nỗi niềm của người khác mà mong tìm thấy sự đồng cảm? Ba mình bảo, đời nghệ sĩ khổ lắm, nổi tiếng hay giàu sang đến mấy cũng khó sung sướng để tận hưởng trọn vẹn. Bởi họ cần nhạy cảm, đủ nhạy cảm để xoa dịu phiền muộn của khán giả khi họ cất lời ca.

Vậy có nên vui khi nghe nhận xét rằng, mình mang máu nghệ sĩ? Đã nhiều lần mặc kệ, xếp lại những chuyện buồn sang bên. Gia đình, công việc, yêu đương, bạn bè... Dẫu siêu nhân cỡ nào, vẫn tồn tại giới hạn. Làm sao tập trung khi bóng tối đè nặng trên vai? Trút xuống hết đi cho nhẹ lòng.

Xem trọng cảm xúc, đâu nhất thiết lầy lội cùng nó để khổ mình khổ người? Hãy cất giữ tại một ngăn nào đó trong tim và chờ đến thời điểm thích hợp. Nếu là cảm xúc thật, nó sẽ vẫn ở đấy chứ có chạy đi đâu? Khi nào gió cuốn, hãy để gió cuốn đi.
...

Đừng cố hiểu. Nghe nhạc nhé. Tự dưng nghĩ, nhỡ rơi vào trạng thái tự kỷ thì mình sẽ nghe gì, và 7 lựa chọn này xuất hiện ngay trong đầu.

Cụm từ "chạm đến trái tim" đang bị lạm dụng vô tội vạ, nên mình khá dị ứng, nhưng phải công nhận đây là những giọng ca thực sự chạm đến sâu thẳm mọi ngóc ngách tâm hồn.

The Loner's Playlist

01. Hồ Quỳnh Hương - Nuối Tiếc
02. Mỹ Tâm - Ước Gì (Flute Mix)
03. Hồ Ngọc Hà - Ước Một Ngày
04. Ngọc Anh - Chỉ Là Giấc Mơ (Acoustic)
05. Noo Phước Thịnh - Như Một Thói Quen
06. Phương Vy - Cô Đơn
07. Quốc Thiên - Mỗi Đêm Tôi Về

Download Full Album


KEL_0338

Hồ Quỳnh Hương - Nuối Tiếc

Đêm về trên con phố dài, mưa nhẹ rơi trong ưu hoài,
Khung cửa vắng tiếng ca buồn, em hát.
Vì sao người đi mãi không về, vì sao người quên câu ước thề?
Anh giờ như chim quên lối, sẽ chẳng quay về.

Tìm trong ngọn gió tiếng anh cười
Lời ca ngày xưa nay đã khác xa nhiều
Vì anh còn nhớ hay anh quên rồi tình em mãi còn.

Giọt mưa nhẹ rơi trên phím đàn
Lời ca ngày xưa êm đềm em hát...
Bài hát riêng cho người về cuối trời.


Mỹ Tâm - Ước Gì

Em đã sống những đêm trời có ánh trăng chiếu vàng
Em đã sống những đêm ngoài kia biển ru bờ cát
Ước gì anh ở đây giờ này,
Ước gì anh cùng em chuyện trò

Cùng nhau nghe sóng xô ghềnh đá ngàn câu hát yên bình.

Em đã biết cô đơn là thế mỗi khi cách xa anh
Từng đàn chim cuối chân trời biếc tìm nơi bình yên
Ước gì anh ở đây giờ này,
Ước gì em được nghe giọng cười

Và hơi ấm đã bao ngày qua mình luôn sát vai kề!

Em xa anh đã bao ngày rồi, nghe như tháng năm ngừng trôi
Đi xa em nhớ anh thật nhiều, này người, người yêu em hỡi!
Ước gì em đã không lỡ lời, ước gì ta đừng có giận hờn
Để giờ đây cô đơn vắng tênh, đời em đã vắng anh rồi.
Ước gì cho thời gian trở lại, ước gì em gặp anh một lần
Em sẽ nói em luôn nhớ anh, và em chỉ có anh thôi.


KEL_0329

Hồ Ngọc Hà - Ước Một Ngày

Anh đi xa mãi nơi nào,
Cho em mong ngóng đợi chờ
Bao nhiêu trìu mến ân cần,
Bao nhiêu khát vọng bên anh.

Mai đây anh có quay về,
Xin anh, anh hãy như thường.
Yêu em trìu mến ân cần
Như bao ước vọng trong em.

Em ước một ngày có anh bên em,
Đi giữa dòng người tháng năm hối hả
Mong thời gian trôi qua hết tháng ngày
Ước lại cùng anh bước đi bên nhau thật lâu, lại yên vui.


Ngọc Anh - Chỉ Là Giấc Mơ

Hè sang thu tới, và anh chưa đến,
Khung trời trong đầy một nỗi nhớ
Vòng tay ấm áp, nụ hôn đậm sâu,
Mắt cười sao sáng, làn tóc xõa...

Dòng sông đầy nắng, bờ đê đầy gió,
Anh gần mơ hồ như khói thuốc
Bờ vai êm ái, giọng cười thật vang
Thì thầm anh nói tựa rừng khuya.

Vì anh chưa đến, ở đây mình em,
Tình yêu chỉ mãi là giấc mơ
Nụ cười anh sáng, bờ môi biển sâu
Đợi em ở đâu, ở đâu?


KEL_0317

Noo Phước Thịnh - Như Một Thói Quen

Từ khi mưa rơi cuối con đường nhẹ qua,
Nơi bàn tay anh vẫn ôm chặt kỉ niệm bên em,
Lạnh bờ vai nhớ những yêu thương mà ta đã trao đến nhau.
Ngày bên em như mới hôm qua mà thôi,
Sao giờ đây nơi ấy đâu còn một người yêu anh,
Mà vì đâu anh cứ mong chờ, một thói quen anh luôn vẫn nhớ

Về nơi chốn, nơi không còn em đi bên cạnh anh,
ngang qua bao nhiêu ngày yêu dấu.
Phải chăng mưa đã mang giấu đi từng ngày mình bên nhau,
Vì sao em không còn bên anh nữa?

Và anh vẫn như bao ngày xưa, mong em khi trời mưa
Giống như khi đôi ta còn quen nhau.
Một thói quen đã hằn sâu trong trái tim anh rồi,
Từng đêm khi mưa vẫn rớt bên hiên.

Như ngày xưa anh thường hát những câu ca rất êm đềm,
Trao tặng em bao lời hát, những yêu thương rất đong đầy từ con tim.
Phải chi thời gian lắng yên, để mình vẫn còn mãi đây,
Để anh được yêu từng giây phút bên em.

Nhưng thời gian mang hạnh phúc, đã đi xa rất xa rồi.
Nơi này mình anh ngồi hát những câu ca đã trao một người anh yêu.
Giờ khi từng ngày vẫn trôi, chỉ là nỗi buồn nữa thôi,
Còn đây một thói quen như khi được yêu.


Robbey

Phương Vy - Cô Đơn

Hạnh phúc như đôi chim uyên, tung bay ngập trời nắng ấm
Hạnh phúc như sương ban mai, long lanh đậu cành lá thắm
Tình yêu một thoáng lên ngôi, nhẹ nhàng như áng mây trôi
Dịu dàng như ánh trăng soi, êm êm thương yêu dâng trong hồn tôi

Nghe như chim trời phiêu lãng, theo mây trời lang thang,
rong chơi cùng năm tháng...
Ôi đêm đêm cùng tiếng hát, cho vơi niềm thương nhớ,
còn gì cho ước mơ?

Người hỡi, cho tôi quên đi bao nhiêu kỷ niệm xa xưa
Người hỡi, cho tôi quên đi bao nhiêu mộng đẹp nên thơ
Tình yêu đã chết trong tôi, nụ cười đã tắt trên môi
Chỉ còn tiếc nuối khôn nguôi cô đơn bơ vơ, tiếng hát lạc loài...


Kelvin Photography

Quốc Thiên - Mỗi Đêm Tôi Về

Mỗi đêm tôi về,
Một mình loanh quanh
Cô đơn những con đường vắng.
Mỗi đêm tôi về,
Đường dài lang thang theo tôi đã bao ngày tháng.

Mỗi đêm tôi về,
Bồi hồi tôi nhớ ra tôi
Còn mãi bơ vơ.

Mỗi đêm tôi ngồi,
Lặng thầm nhìn quanh đơn côi
Giữa căn phòng vắng
Mỗi đêm tôi ngồi,
Lặng nhìn xa xôi qua ô kính
Khung cửa trắng.

Mỗi đêm tôi ngồi,
Lặng nghe tôi khóc
Nỗi đau vô cùng.

Mình tôi vẫn về,
Tôi vẫn hát,
Vẫn hát cho riêng tôi nghe.
Đường khuya dẫu mòn,
Làm sao xóa hết dấu yêu bao hôm qua?
Cầu mong chút tình tôi
Thêm ấm trái tim người chốn xa xôi.

Mỗi đêm tôi cười.
Cười một mình tôi
Cho đêm bớt đi lạnh vắng.
Mỗi đêm tôi nhìn,
Nhìn từng cuộc vui
Cho tôi xót xa ngàn nỗi.

Rồi sẽ có lúc tôi thôi rong chơi,
Rồi sẽ có lúc tim thôi đơn côi.
Xót xa tôi nhìn,
Và tôi chợt thấy thương tôi vô cùng.

Toàn những giai điệu nhẹ tênh, không quá kịch tính hay thảm não, nhưng nội dung đủ xoáy vào tim ta như cơn lốc. Yêu thương mong manh lắm. Nếu thấy nhạt miệng, hãy lắng nghe để nếm thử vị đắng, sẽ thấy mọi thứ ta đang có còn ngọt ngào chán.

PS: Ảnh chụp vào sinh nhật 2 năm trước. Giai đoạn độc thân luôn đẹp giai và phong độ nhất.

No comments:

Post a Comment