Saturday, March 12, 2011

Đức Trí khám phá Hong Kong và gặp gỡ Taylor Swift

IMG_0234

Dù không hay xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cái tên Đức Trí vẫn luôn là bảo chứng cho những sản phẩm âm nhạc chất lượng cao, có sức sống bền bĩ cùng thời gian. Nếu để ý, bạn sẽ thấy đa phần các gương mặt anh từng cộng tác thông thường không quá trau chuốt về mặt kỹ thuật, hoặc ồn ào trong cách hát: Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Lê Hiếu, Quốc Thiên, Anh Khang... Tuy nhiên, họ đều sở hữu chất giọng có hồn, biết truyền tải thông điệp tinh tế trong ca từ.

Nếu nhiều nhạc sĩ chọn cách phức tạp hóa cấu trúc hay nội dung bài hát để chứng tỏ "đẳng cấp", thì Đức Trí lại hướng đến trái tim người nghe, đánh thức cảm xúc bằng sự chân thành và mộc mạc. Do đó, không ngạc nhiên khi anh dành chút thời gian quý báu để tham dự concert của Taylor Swift tại Hong Kong. Dù tuổi đời còn trẻ, song nàng công chúa nhạc đồng quê đã sở hữu cho bản thân một kho nhạc kha khá, và phong cách sáng tác của Taylor cũng tương tự anh Trí: Giản dị, đậm chất thơ, đồng thời luôn kèm theo những câu chuyện phía sau.

Cùng ca sĩ Anh Khang và 3 thành viên may mắn của Club Journey - Lê Bình Minh, Giang Thanh Tùng và Trần Thái Bình - nhạc sĩ Đức Trí đã có một chuyến du lịch thú vị với những dịch vụ tốt nhất. Xuyên suốt chặng đường đó, anh đã ghi lại vài dòng ký sự để chia sẻ trải nghiệm với chúng ta...


IMG_0269

Hong Kong ký sự

Có một câu nói nổi tiếng: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Chính tinh thần không ngừng vươn xa mới giúp ta băng qua mọi rào cản, để đón nhận những nét đặc sắc khi khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia.

Chúng tôi đã có một cuộc hành trình tuy không dài, nhưng để lại nhiều ấn tượng khó phai. Vượt trên những chuyến đi thông thường, đoàn chúng tôi hãnh tiến đến Hong Kong trong tâm trạng của người chiến thắng, ngập tràn hứng khởi.


IMG_0295

Hong Kong quá thú vị!

Ngày đầu tiên đặt chân tới Hong Kong, cả nhóm bắt đầu buổi tham quan, mua sắm tự do và tận hưởng cảm giác lãng du khắp nơi. Ấn tượng đầu tiên về bán đảo Hong Kong là sự tráng lệ, năng động và náo nhiệt. Hong Kong là sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây. Bạn dễ dàng cảm nhận sự hiện đại, phóng khoáng bên cạnh giá trị văn hóa cổ xưa từ Trung Hoa.

Tới Hong Kong, nghĩa là bạn đang đến thiên đường mua sắm và trung tâm tài chính lớn nhất Châu Á. Hương Cảng thực sự gây choáng ngợp với những tòa nhà chọc trời sừng sững, một biểu tượng của nền kinh tế phát triển và thịnh vượng. Ngày hay đêm, mọi hoạt động vẫn diễn ra rất sầm uất và nhộn nhịp... Thành phố dường như không bao giờ ngủ.


IMG_0461

Tại nhà hàng hải sản nổi tiếng Super Star ở trung tâm Kiêm Xa Chuỗi, chúng tôi thật hân hạnh khi thưởng thức một bữa ăn tối toàn “Sơn hào hải vị” đúng nghĩa: súp Bào Ngư, vịt Bắc Kinh, các loại nấm quý giá cùng nhiều hải sản tươi sống - đầy dinh dưỡng và rất ngon miệng.

Với tầm nhìn tuyệt đẹp từ trên cao ốc, chúng tôi như bồng bềnh giữa trời cao, vừa tận hưởng tinh túy ẩm thực, vừa ngắm toàn cảnh Hương Cảng lung linh, tràn đầy ánh sáng. Cả thành phố như khoác một chiếc áo rực rỡ tạo nên từ vô vàn bảng hiệu. Xe cộ tấp nập đua nhau chạy, hình thành những luồng sáng vô cùng đẹp mắt. Một buổi dạ tiệc thỏa mãn về cả vị giác lẫn thị giác.


IMG_0503

Sang ngày thứ hai, cũng là ngày bận rộn nhất với lịch trình dày đặc, chúng tôi chào buổi sáng bằng món Dim Sum. Điểm đến sau đó là Đại Lộ Danh Vọng. Lúc này, ngoài trời sương mù dày đặc và nhiệt độ chỉ còn 12 độ C. Bấy nhiêu cũng đủ làm mọi người co ro trong chiếc áo lạnh dày và khăn choàng. Nhưng chúng tôi không dừng lại, mà tiếp tục bát phố, tự do và đầy ngẫu hứng!

Tới lúc bụng sôi cồn cào, cả đoàn quyết định ghé vào nhà hàng Thái để dùng một bữa thịnh soạn. Các món cay thật hiệu quả trong việc giữ ấm cơ thể.

Đến 4h chiều, chúng tôi tranh thủ quay về khách sạn và chuẩn bị cho sự kiện hấp dẫn nhất: concert quốc tế của Taylor Swift!


IMG_0904

Như một phần thưởng xứng đáng dành cho tất cả mọi người, đêm nhạc Taylor Swift quá tuyệt vời! Từ âm thanh, ánh sáng, tiếng hát Taylor Swift cho đến đám đông khổng lồ không ngừng reo hò... càng làm cho bữa tiệc âm nhạc rộn rã và sôi động. Cả khán đài tại Asia World Expo cùng đắm mình trong từng câu chuyện đến từ nàng công chúa nhạc Country.

Chúng tôi may mắn được đặt chỗ ngồi tốt nhất, rất gần sân khấu. Taylor cười nhiều, hát bằng cả tâm hồn và ánh mắt.

IMG_6675

Thêm một điều thú vị nữa: chỉ có 2 bạn được giao lưu đằng sau cánh gà cùng Taylor Swift. Đó là ca sĩ Anh Khang và bạn Bình Minh, một trong những thành viên Club Journey thắng giải chuyến đi Hongkong do Johnnie Walker tài trợ độc quyền. Kỷ niệm này ắt hẳn sẽ không đến nhiều lần trong đời đâu nhỉ? Vậy là chúng tôi đã tận hưởng một ngày thật trọn vẹn!


news_1298451951

Buổi sáng ngày thứ ba, chúng tôi không thôi bước chân qua bao nẻo đường, mê mẩn khám phá từng con phố nhỏ. Đây cũng là ngày cuối cùng ở Hong Kong. Một cảm giác nuối tiếc và muốn níu kéo thời gian bỗng dưng ùa về...

Đến giờ phải lên đường, cả nhóm chuẩn bị hành lý và "chiến lợi phẩm" đã cất công săn lùng. Với một chút quyến luyến, mọi người lên máy bay quay về Sài Gòn... Tạm biệt Hong Kong!

Chuyến đi càng làm cho tinh thần không ngừng vươn xa trong tôi thêm sâu sắc. Bởi nếu bạn không ngừng bước tới, bạn sẽ không ngừng thành công!


IMG_0250

IMG_0251

Tại sân bay Tân Sơn Nhất.


IMG_0272

IMG_0297

Tới Hongkong rùi nè. ^^


IMG_0327

IMG_0331

Cuốc bộ trong ánh hoàng hôn.


IMG_0356

Ăn tối nào.


IMG_0376

Hongkong by night.


IMG_0399

Đứng trước một trung tâm mua sắm.


IMG_0470

Dim Sum.


IMG_0482

Mua vội ly cà-phê.


IMG_0488

Cheer up Mr. Trí!


IMG_0520

IMG_0549

IMG_0575

IMG_0613

Sương sớm giăng đầy trời.


IMG_0578

IMG_0581

IMG_0591

Avenue of Stars.


IMG_0656

IMG_0661

Bữa tối thịnh soạn ở nhà hàng Thái.


IMG_0670

Hongkong luôn tấp nập biển người.


IMG_0679

Asia World Expo - Nơi diễn ra buổi concert Taylor Swift.


IMG_0707

IMG_0709

IMG_0717

Khoảnh khắc "nhí nhảnh" hiếm hoi của Đức Trí.


IMG_0791

IMG_0792

IMG_0795

IMG_0809

Không khí vô cùng náo nhiệt.

IMG_0854

IMG_0875

Ảnh chụp từ một thành viên trong đoàn.

Bạn có thể xem thêm hình ảnh, video, đồng thời đăng ký đi Seoul xem nhóm Maroon5 cùng nhạc sĩ Đức Trí tại đây. Chúc may mắn.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment