Thursday, March 10, 2011

Lan Trinh... là người phụ nữ anh yêu.

Tiêu đề dễ hiểu lầm phết nhỉ? Mik cố tình đây mà!


1

Ngày Thật

Trước lúc SMĐH bắt đầu, Trinh từng gặp mình để nhờ hỗ trợ về mặt truyền thông. Tuy nhiên, bấy giờ kẹt hợp đồng với phía Idol, nên mình chỉ có thể dành cho em vài lời khuyên. Vả chăng, mình chưa bao giờ hoàn toàn ủng hộ quyết định đó của nàng, nên mọi góp ý đều trên tinh thần "phóng lao theo lao" mà thôi.

Đúng như dự đoán, đợt tái xuất giang hồ này, Lan Trinh thu về... cả đống antifans từ trên trời rơi xuống. May mắn thay, em đã bản lĩnh hẳn so với ngày xưa:

"Ghét tôi, tôi chịu thôi. Còn ai yêu tôi, tôi biết ơn.
Cảm ơn, một lần thôi, hãy cho tôi một ngày thật nhất."

Mình đã nhoẻn miệng cười khi ngắm em tung hoành cùng Ngày Thật của tác giả trẻ Toàn Thắng trên sân khấu Phú Yên. Dù đôi chỗ "hớn" quá nên bị phô, song điều đó chẳng hề gì, đơn giản vì ca khúc vẽ nên rõ tính khí của Trinh.


Robbey-LanTrinh0006


Tắc Kè Hoa

"Artist identity" là yếu tố quan trọng nhất để hình thành nên người nghệ sĩ. Bạn cần xác định mình là ai, sở trường và khuyết điểm, đồng thời rõ ràng định hướng sự nghiệp ngay từ đầu. Lan Trinh cho thấy khả năng tiềm tàng, nhưng khai thác được nguồn tài nguyên giàu có ấy hay không lại là vấn đề khác. Để chinh phục lượng khán giả lớn, trước hết cần nền tảng fanbase, và nền tảng này sẽ không thể vững chắc nếu người nghệ sĩ chưa hiểu rõ về bản thân.

Đến tận thời điểm này, mình tin là Trinh vẫn còn muốn ôm đồm lắm - vừa cổ điển, vừa nhạc nhẹ, vừa MC. Rồi 9 ca khúc trong Vol. 1 cũng đa dạng về thể loại nữa: pop, R&B, funk, jazz và acoustic. Cô nàng chia sẻ, "Dù chẳng thích được gọi là Tắc kè hoa, nhưng đúng là tôi thể hiện quá nhiều màu sắc trong album. Một chút nhí nhảnh đầy yêu sách khi hát 'Là người phụ nữ anh yêu', hồn nhiên ngây thơ cùng 'Gió', trầm ngâm đầy tự sự trong 'Mưa và Em', khát khao chạm tay vào ước mơ trong 'Follow Your Dream', hay chút ngông ngông ngạo nghễ cùng 'Ngày thật'. Có lẽ, cũng khá mâu thuẫn nhỉ?"

Tuy nhiên, cảm xúc mang lại khá xuyên suốt, bởi chúng đều góp phần diễn tả tâm tư tình cảm của một cô gái mới lớn (Trinh dùng từ "phụ nữ", nhưng mình thấy em chỉ đang tập tành bước vào đôi giày mới ấy thôi, hehe). Với những chia sẻ chân thành về gia đình, tình yêu và sự nghiệp, mình tin rằng các bạn gái sẽ ít nhiều tìm thấy bản thân qua lời ca của Lan Trinh. Còn với cánh mày râu? Ắt hẳn nghe xong sẽ hiểu về 'phe kia' hơn rồi.

Đủ quen thuộc, đủ mới lạ, sản phẩm đầu tay thế là ổn. Hy vọng Trinh sẽ thăm dò phản hồi khán giả, từ đó hiểu rõ hơn: mình được đón nhận tốt nhất với phong cách nào? Về lâu dài, sự chuyên sâu vẫn tốt hơn. :)

Lan Trinh - Là Người Phụ Nữ Anh Yêu


Robbey-LanTrinh0001

Nhạc sĩ Lương Bằng Quang với... Không làm khác được.


Robbey-LanTrinh0002

Ngày Lan Trinh gặp Quang, em thậm chí chưa biết mình muốn đặt bài theo thể loại nào. "Bài nào hit nha anh." "Làm sao anh biết bài nào sẽ hit?!"


Robbey-LanTrinh0003

Nhưng sau đó, chính Trinh làm LBQ bất ngờ với bản phối Acoustic cho Chạy theo ánh mặt trời - Nhạc sĩ suýt nhận không ra con mình luôn!


Robbey-LanTrinh0004

Ánh sáng thật ở Cacophony đây. ^^


Robbey-LanTrinh0005

Cô bé cần học hỏi nhiều để trụ ở showbiz.


Robbey-LanTrinh0007

Giây phút xúc động.


Robbey-LanTrinh0008

1/2 Harmony: Trọng Khương Yúbì và Tấn Phát.


Robbey-LanTrinh0009

Khương từng qua mặt Trinh để giành giải nhất
cuộc thi hát của sv Ngoại Thương.


Robbey-LanTrinh0011

Robbey-LanTrinh0012

Robbey-LanTrinh0013

Chữa cháy trong lúc 2 bạn kia kẹt xe 8/3.


Robbey-LanTrinh0010

Trinh ngẫu hứng cùng 1 ca khúc về mẹ.


Robbey-LanTrinh0014

Tươi vậy cô!


Robbey-LanTrinh0015

Màn kết hợp You raise me up.


Robbey-LanTrinh0016

Robbey-LanTrinh0017

Thầy của Lan Trinh gửi lời động viên cô trò nhỏ.


Robbey-LanTrinh0018

Xone FM và Mik's Fam luôn đồng hành cùng em.


Robbey-LanTrinh0019

Robbey-LanTrinh0020

Robbey-LanTrinh0021

Robbey-LanTrinh0022

Kết thúc đêm minishow bằng Follow Your Dream (Dương Khắc Linh)


Robbey-LanTrinh0023

Robbey-LanTrinh0024

FC chạy lên múa phụ họa nè.


Robbey-LanTrinh0028

Robbey-LanTrinh0029

Album thiết kế giản dị, dạng bưu thiếp.


Robbey-LanTrinh0025

Robbey-LanTrinh0027

À, cặp gấu tặng mẹ nhân ngày 8/3.


Robbey-LanTrinh0026

Thấy bé này cutoe nên rước về luôn. Nhí nhảnh!

Video clip - Trong 3 mùa giải Vietnam Idol, mỗi năm đều có 1 cô gái đại diện cho Sài Thành, và họ đều từng trình bày qua ca khúc 60 Năm Cuộc Đời. So sánh cùng bài hát mới nhận thấy, Trinh chưa thành công bằng Phương Vy hay Uyên Linh không phải vì em thiếu, mà do em hơi... thừa. Đồng ý rằng hát Jazz cần có phiêu mới bay bổng, song em khá lạm dụng kỹ thuật, đôi chỗ chưa cần thiết. Nếu biết tiết chế sẽ tốt hơn.

Lan Trinh - 60 Năm Cuộc Đời
.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=gQO4kS6Uhqw]

Mặt khác, em hoàn toàn phù hợp với phong cách acoustic, mộc mạc vậy lại hay. Điển hình như Chạy theo ánh mặt trời... càng nghe càng thấm!

Lan Trinh ft. Lương Bằng Quang - Chạy Theo Ánh Mặt Trời
.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=owYCED-2SWk]

Reference: Lan Trinh - Vượt qua con số 6

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment