Friday, March 18, 2011

American Idol 2011 - Top 12 Studio Versions: Chia tay Karen

AMERICAN IDOL: Karen Rodriguez is eliminated on AMERICAN IDOL airing Thursday, March 17 (8:00-9:00 PM ET/PT) on FOX. Pictured L-R: Ryan Seacrest and Karen Rodriguez. CR: Michael Becker /  FOX.

Kết quả Karen bị loại thật đáng tiếc, nhưng không quá ngạc nhiên. Để chiến thắng một chương trình hướng tới đại chúng, bạn cần chọn hát những thể loại mà bất kỳ màu da, sắc tộc nào cũng có thể đồng cảm. Mình trân trọng tinh thần Karen dành cho cộng đồng, nhưng có lẽ khán giả Hoa Kỳ chưa sẵn sàng với một người thắng cuộc gốc Latin.

Về thực lực, chính J.Lo từng khẳng định Karen là một trong những thí sinh mạnh nhất mà họ có năm nay. Không chỉ sở hữu chất giọng đẹp và cách xử lý giàu cảm xúc, Karen còn sáng ngoại hình và cực kỳ đáng yêu trong những đoạn clip hậu trường. Vậy vì sao em bị loại? Cách chọn bài. Giá như em mạo hiểm chút xíu, thử sức với những ca khúc cá tính hơn, chắc kết cục đã khác.


karen rodriguez

Sau 10 năm Idol lên sóng, America đã quá quen thuộc với những chiếc phổi to, những nhan sắc lung linh lộng lẫy. Vì thế, điều họ muốn thấy nhất là sự khác biệt, sự độc đáo. Điển hình như Casey, vừa quái vừa điên lại được hâm mộ cực kỳ.

Họ đã qua giai đoạn tìm kiếm một diva, thậm chí thấy ai đụng tới Whitney hay Mariah là họ lại... ngáp dài. Không tin? Cứ thử lượn một vòng quanh các blog đình đám về cuộc thi xem. Nội dung những bản tình ca hơi hướm diva-ish còn bị đánh giá là sến và sáo rỗng. Bi chừ, họ thèm của lạ hơn. Không cần giọng xuất sắc, chỉ cần nó đủ truyền tải nét lạ ấy là được.

Hơi khập khiễng, chứ tất cả thí sinh từ 3 mùa Vietnam Idol - đố ai đủ đẳng cấp và trình độ chuyên môn để sánh bằng Karen. Thế mà khi nàng bị loại, ngay cả fan như mình cũng dễ dàng thấu hiểu, chẳng cần làm quá lên. Việt Nam ta cần tiến bộ trong tư duy âm nhạc, may ra mới bắt kịp xu hướng đương đại của thế giới.


MB1_6165

Ý thức được tầm quan trọng của thị trường, nhà sản xuất năm nay đặc biệt quan tâm đến những phiên bản studio. Họ luôn đảm bảo thí sinh tiếp cận cách hòa âm thú vị nhất, gần gũi với những gì ta đang nghe trên sóng phát thanh cũng như các bảng xếp hạng. Bạn sẽ muốn đặt chúng vào playlist, chứ không chỉ để "tham khảo" khi American Idol đang diễn ra.

Naima Adedapo – What’s Love Got to Do With It: Hoàn toàn khác với phiên bản live, beat nghe rất đã tai. Naima có cơ hội thể hiện cá tính và sự mới mẻ ở đây hơn.

Paul McDonald – I Guess That’s Why They Call it the Blues: Paul nên quay về với Indie hơn là ráng Pop hóa bản thân. Bài này nhạt hẳn so với tuần trước, giọng thì mảnh như bọn sóc Chipmunk í.

Thia Megia – Colors of the Wind: Giọng Thia nghe ăn phòng thu và dễ cảm hơn cả cô bạn Charice. Em này nên tấn công thị trường châu Á, dễ trở thành superstar với khả năng hát ballad cực chuẩn này.

James Durbin – I’ll Be There For You: Tốt hơn tuần trước nhiều. James theo đuổi Pop/Rock sẽ vừa vặn với khả năng, đừng dại mà theo đuổi Classic Rock.

Haley Reinhart – I’m Your Baby Tonight: Haley cố tình nhả chữ nũng nịu, dễ thương cực! I love this version. Em đã thổi làn gió mới vào ca khúc.

Stefano Langone – If You Don’t Know Me By Now: Giọng hát đậm chất Soul của Stefano dễ gợi nhớ tới Bruno Mars, thậm chí còn mượt hơn. Rất sẵn sàng cho radio.

Pia Toscano – Where Do Broken Hearts Go: Miễn bàn cãi về tài năng của Pia. Nếu gia nhập showbiz 20 năm trước và được quản lý tốt, không khéo giờ đây em cũng đã mang danh diva rồi. Well, except for the fact that she was only 4 back then.


top 12 itunes

Scotty McCreery – Can I Trust You With My Heart: Dám cá Scotty sẽ được ký hợp đồng hậu Idol, dù thắng cuộc hay không. Trong lịch sử cuộc thi, chưa thí sinh nam nào thoát ra đậm chất Country bằng Scott cả.

Karen Rodriguez – Love Will Lead You Back: Bạn nào thích old school ballad sẽ hài lòng với bản thu này. Karen luyến láy rất tinh tế, và như thường lệ, thể hiện tốt bằng cả 2 ngôn ngữ.

Casey Abrams – Smells Like Teen Spirit: Hmm. Thú vị.

Lauren Alaina – I’m The Only One: Em đã Country hóa hợp lý một ca khúc Rock. Tốt hơn cả bản live.

Jacob Lusk – Alone: Sai sai sai. Không phải giọng khỏe thì hát gì cũng hay.

Overall
MUST DOWNLOAD: Stefano, Haley
Decent: Pia, Scotty, James, Thia, Karen
Interesting: Naima, Casey, Lauren
Skip: Paul, Jacob


folder

American Idol 10: Top 12 Studio Versions

01. Naima Adedapo: What's Love Got To Do With It
02. Paul McDonald: I Guess That's Why They Call It The Blues
03. Thia Megia: Colors Of The Wind
04. James Durbin: I'll Be There For You
05. Haley Reinhart: I'm Your Baby Tonight
06. Stefano Langone: If You Don't Know Me By Now
07. Pia Toscano: Where Do Broken Hearts Go?
08. Scotty McCreery: Can I Trust You With My Heart?
09. Karen Rodriguez: Love Will Lead You Back
10. Casey Abrams: Smells Like Teen Spirit
11. Lauren Alaina: I'm The Only One
12. Jacob Lusk: Alone

Download Full Album


PG30472

Ban giám khảo năm nay ngập tràn lời nhận xét có cánh.


via_michael_becker_and_fox_20110317_1166084243

Rơi vào nhóm nguy hiểm nhưng Karen vẫn tươi cười.


via_michael_becker_and_fox_20110317_1224017903

Và người bị loại là...


via_michael_becker_and_fox_20110317_1872111659

My dear Karen - be strong.

Karen sẽ phát huy được sở trường tại một hãng dĩa Latin, mình tin thế.

For reference:
American Idol for Vietnamese Audience
American Idol 2011 – Top 12: Songs from the Year You Were Born
American Idol 2011 – Top 13: Download Studio Versions
American Idol 2011 – Top 13: Songs from Your Idols
American Idol 2011 – Semifinal – Top 12 Girls
American Idol 2011 – Semifinal – Top 12 Boys

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment