Wednesday, April 6, 2011

Tập quên, hay níu kéo...?

ROB01

Thật đáng sợ khi một ca khúc có thể đánh thức những xúc cảm tưởng chừng đã chôn giấu bấy lâu...

Mình hay tự than phiền về trí nhớ ngắn hạn, nhưng thực chất, việc chóng quên đã hình thành như một thói quen. Mình chọn nhớ những kỷ niệm đẹp, để tim không nhói, để mắt khỏi đờ đẫn mỗi lúc quá khứ hiển hiện ra trước mặt.

Bao nhiêu thử thách thưở cắp sách đến trường, bao nhiêu khó nhọc khi sinh sống nơi xứ người, chắc ba mẹ rành rẽ hơn mình. Từng sẻ chia rất nhiều, và sau mỗi cuộc nói chuyện, đầu óc mình lại quay về trạng thái trống rỗng, không gợn tí muộn phiền. Cứ tích cực, cứ tươi cười, như thể thế giới vẫn màu hồng và sự lạc quan sẽ chiến thắng tất cả. Ít nhất, đó là cách mình thuyết phục bản thân.


1

Tuy nhiên, mọi thứ đều cần giới hạn. Sẽ thật ích kỷ nếu cứ bắt ai đó đỡ thay gánh nặng, cho dù họ sẵn sàng, cho dù họ tự nguyện.

Mình từng gọi liên tục, bởi thiết tha sự ấm áp thân thuộc, nhưng chỉ nhận về đôi 3 câu lạnh lùng đến phũ phàng.

Mình từng viết và viết, để rồi tự dày vò bản thân bằng chính những dòng chữ ấy.

Mình từng trách móc, dù hiểu rằng mọi lời xin lỗi đều vô nghĩa.

Mình từng mặc kệ, song tim quá cồn cào để có giấc ngủ yên.

Mình từng khóc 3 ngày 3 đêm, cạn hết nước mắt cho 2 năm sau đó... vẫn chẳng thể nào trở lại như cũ.

Buông tay. Letting go. Những ngọt ngào, những đớn đau, những xao xuyến... Gấp chúng lại gọn gàng, cho vào từng ngăn tủ ký ức, và khóa chặt.

...

Mong mỗi ngày trôi qua, lại được nghe nhắc nhở, rằng người ta yêu mình sâu đậm như nào, rằng mình đang hạnh phúc ra sao. Đãng trí tựa Drew Barrymore trong 50 First Dates. Tập quên... quên như một thói quen.


2

Đông Nhi chưa bao giờ trau chuốt trong cách thể hiện. Em biết ngân rung, đây đó vận dụng chút kỹ thuật thanh nhạc, nhưng không đặt nặng việc đó. Khi trình bày những bài ballad, giọng em luôn ẩn chứa nhiều tâm sự, đầy ắp như chực vỡ òa...

Trên nền piano mang hơi hướm classic từ nhạc sĩ Đằng Phương, dòng chảy cảm xúc ùa về tim lại càng nhanh hơn. Nỗi niềm xưa... tất cả đều được xoa dịu.


Đông Nhi - Từng Thuộc Về Nhau

Một ngày mới với nắng lên quanh mình
Sao trong mắt em vẫn còn hoang mang?
Giọt nước mắt trôi vào tim theo từng tiếng nấc nghẹn ngào
Em bàng hoàng ngày anh xa rời...

Anh không nhớ những phút giây ngọt ngào
Anh không nhớ những đắm say ta trao
Từng ngày tháng anh và em ta cùng bước trên con đường khắc tên của tình yêu đôi mình...

Ngồi ngẩn ngơ giữa nỗi đau giết em ngày hôm qua
Khóc không thể mang trái tim anh về
Tập quên, hay níu kéo những gì từng thuộc về nhau?

Dường như quanh đây vẫn còn nguyên từng hơi ấm xiết lấy tay
Giờ anh buông tay... lạnh lùng xa em từng lời nói bao xót xa
Đứng câm lặng, ngước theo hình bóng anh dần xa...
Nước mắt dường như chưa kịp trào.

Ngoài trời gió thét, từng hạt nắng tắt, hàng cây tán lá xác xơ
Mình em bơ vơ, nặng lê đôi chân, tìm đến những dĩ vãng xưa
Đã qua rồi phút giây kề mắt môi nồng nàn
Nước mắt từng giọt đang tuôn trào.


3

PS: Entry tâm trạng hỉ? Ráng xem đến mấy tấm ảnh cuối, bảo đảm sẽ phì cười.


Robbey-DongNhi-001

Robbey-DongNhi-002

Buổi giới thiệu The First Step tại MTV.


Robbey-DongNhi-003

Robbey-DongNhi-004

Thanh Ngọc mở màn, giọng cực tốt.


Robbey-DongNhi-005

Robbey-DongNhi-006

Robbey-DongNhi-007

Thu Thủy - More style than substance.


Robbey-DongNhi-008

Robbey-DongNhi-009

Đông Nhi luôn biết mình đứng đâu, khán giả là ai.


Robbey-DongNhi-010

Robbey-DongNhi-011

Robbey-DongNhi-012

Robbey-DongNhi-013

Các ca khúc em viết đều dễ nghe, dễ cảm, nhưng không hề dễ dãi. Tương tự Taylor Swift, em trải nghiệm và lớn lên qua mỗi sáng tác, giúp các fans trưởng thành cùng em.


Robbey-DongNhi-014

Robbey-DongNhi-015

Robbey-DongNhi-016

Robbey-DongNhi-017

Robbey-DongNhi-018

Gầy sẽ giúp ăn hình, nhưng gầy quá không tốt.
Em nên ăn uống kỹ lưỡng và đủ chất.


Robbey-DongNhi-019

Robbey-DongNhi-020

Noo Phước Thịnh kết lại chương trình.


Robbey-DongNhi-021

Robbey-DongNhi-022

Ký tên và chụp ảnh cùng fans.


Robbey-DongNhi-023

Robbey-DongNhi-024

Ăn tối tại Saigon 3.


Robbey-DongNhi-025

Mì xá xíu.


Robbey-DongNhi-026

Noo và quản lý Tuấn Khanh.


Robbey-DongNhi-027

Hớn hở nè.


Robbey-DongNhi-028

Đang ngồi chờ thức ăn nên 8 dữ dội.


Robbey-DongNhi-029

Nunu tập trung vào... chuyên môn.


Robbey-DongNhi-030

Biết chụp ảnh nên vờ nhăn nhó.


Robbey-DongNhi-031

Nữa này!


Robbey-DongNhi-032

Nu: Tôi sợ anh quá Noo ơi!

For reference:

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment