Tuesday, April 12, 2011

The Roommate - Sát Thủ Cùng Phòng

909285 - THE ROOMMATE

Bây giờ mình đã hiểu vì sao điện ảnh Việt Nam nói riêng, và nền nghệ thuật nước nhà nói chung, thường mắc bệnh... dạy đời. Bởi nếu đơn thuần tác phẩm chỉ mang tính giải trí, nó sẽ bị cho rằng "chẳng có gì tốt đẹp cả", như lời một bài báo mình vừa đọc hôm kia. Buồn cười thật, ai cũng nghĩ vậy chắc thể loại thriller và kinh dị ngỏm từ đời nào, chứ đã không ám ảnh khán giả trên toàn thế giới suốt nhiều thập kỷ. Tương tự với thể loại hài hước, nhiều phim xem cốt yếu để ôm bụng cười, thế thôi.

Thông điệp "tốt đẹp" gửi gắm trong phim Mỹ nói chung, nếu có, sẽ được chèn vào rất tinh tế. Họ để người xem tự cảm nhận qua tình huống, qua cốt truyện, qua kết quả cuối cùng cho từng nhân vật. Khoản này thì Disney's tài ba nhất, lồng ghép thành công lắm bài học hay ho. Chứ coi hoạt hình Việt Nam, phát ốm với những kiểu "Cháu phải thế này, cháu phải thế kia". Làm ơn.


the roommate poster

Công bằng mà nhận xét, motip The Roommate khá cũ. Nó thậm chí có nhiều tình tiết tương đồng với Single White Female - một bộ phim thriller thành công từ năm 1992. Tuy nhiên, đạo diễn trẻ Christian E. Christiansen chẳng cố tình phủ một bầu không khí u ám xuyên suốt. Mọi tình tiết đến rồi đi khá... nhẹ nhàng, nhưng nhờ thế, hù người mới hiệu quả! Vì đã lường trước đâu? Những 2 lần mình giật bắn dậy, chị Boo Boo ngồi phía sau cười quá trời. Ta nói... Tóm tắt lại chút nhé.

Phơi phới bước vào ngưỡng cửa đại học, Sara tràn trề hạnh phúc cùng cuộc sống tự do, những người bạn sành điệu và tình yêu chớm nở cùng Stephen – tay trống điển trai của ban nhạc trong trường. Trên hết, Sara còn có một người bạn cùng phòng 'tuyệt vời nhất thế giới' - Rebecca. Hợp tính như quen biết tự bao giờ, Sara chia sẻ với Rebecca từ những chuyện vặt vãnh con gái đến những bí mật riêng tư nhất. Đáp lại, Rebecca cũng dành cho Sara sự quan tâm, bảo bọc và chở che như chị em ruột thịt.

Nhưng rồi ngày qua ngày, Sara dần cảm thấy mối đe dọa, khi bạn bè xung quanh cô lần lượt gặp tai nạn ghê sợ. Cuộc sống màu hồng tại ký túc xá của Sara bỗng chốc xám xịt và nơm nớp phập phồng. Ai là chủ mưu của những hành động dã man trên? Ý đồ thực sự của kẻ ấy là gì? Từ một cô gái chân yếu tay mềm, Sara trở nên mạnh mẽ và quyết liệt để bảo vệ bản thân, cũng như những người cô yêu quý.


909285 - THE ROOMMATE

Thông cảm nhé, tiết lộ được bấy nhiêu thôi, chứ thriller mà kể tường tận nội dung thì còn gì hồi hộp nữa? ^^

Công nhận Leighton Meester nhập xác Rebecca chuẩn ghê, bệnh kinh khủng! Sở hữu nét đẹp dịu dàng, thanh thoát, Leighton thực sự khiến người xem bị “sốc” khi trở nên hung tợn, điên rồ trong The Roommate. Nổi lên từ series đình đám Gossip Girl dành cho teen, lần này cô đã được dịp lột xác, chứng tỏ bản thân có thể đóng những vai góc cạnh, tăm tối hơn.

Ban đầu, Leighton được chọn vào vai Sara, nhưng sau đó ê-kíp làm phim phát hiện nhân vật Rebecca mới thực sự phù hợp với cô.


909285 - The Roommate

Sara Evans là vai chính đầu tiên của Minka Kelly, và cô đã hoàn thành rất trọn vẹn. Ở Sara toát ra vẻ hồn nhiên, trong sáng rất thành khẩn. Nét đẹp girl-next-door của nàng đủ gây cảm tình ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Xinh không chịu được í.

Mình nghĩ, The Roommate như dạng chick flick, song rùng rợn hơn một tí. Quả thực, khán giả trẻ tha hồ mãn nhãn ngắm nhìn hot boys, hot girls! Nếu chăm xem truyền hình, ắt hẳn bạn dễ dàng nhận ra những gương mặt ấy từng xuất hiện trong các teen series ăn khách: Gossip Girl, 90210 và The OC. Góc quay tinh tế lại càng giúp họ thêm lung linh và rạng rỡ. Haizz, teen không xem hơi phí.

PS: Sony dạo này "sẵn tiện" lắm nha. Để ý sẽ thấy nhiều mặt hàng được quảng bá ngầm như di động, máy ảnh và laptop Vaio. Ẹc ẹc, Robbey luôn tinh mắt mấy vụ này.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=8cLQQPl5wOY]

The Roommate Trailer

909285 - The Roommate

Xuất thân từ vùng quê nhỏ bé, Sara hãy còn xa lạ
với lối sống tiệc tùng của nhóm bạn mới.


909285 - The Roommate

Party girl - Tracy Morgan (Alyson Michalka)


909285 - The Roommate

Cho rằng Tracy sẽ ảnh hưởng xấu đến Sara,
Rebecca đã dằn mặt cô nàng bằng cách...


909285 - THE ROOMMATE

Rebecca luôn dõi theo Sara mọi lúc, mọi nơi.


THE ROOMMATE

909285 - The Roommate

Kể cả trong lúc ngủ.


909285 - THE ROOMMATE

909285 - The Roommate

909285 - THE ROOMMATE

909285 - The Roommate

"Giả nai" ở đời thường. Ghê thặc!


909285 - THE ROOMMATE

Stephen Morterelli (Cam Gigandet)
Tay trống của ban nhạc rock thuộc hội nam sinh.


909285 - THE ROOMMATE

Sự dí dỏm và chân thành của anh đã thu hút Sara.


909285 - The Roommate

909285 - THE ROOMMATE

Rebecca ghen với tất cả!


909285 - THE ROOMMATE

Dụ dỗ cả giáo viên ưa thích của Sara, khiến ông bị đuổi việc
(riêng ca dê xồm này thì... đáng đời -.-)


909285 - THE ROOMMATE

Sara dần nhận thấy điều kỳ lạ...


909285 - THE ROOMMATE

909285 - THE ROOMMATE

Liệu rằng sẽ quá muộn?


909285 - THE ROOMMATE

909285 - THE ROOMMATE

Christian E. Christiansen đang chỉ đạo Leighton.


2011_the_roommate_wallpaper_006

2011_the_roommate_wallpaper_005

2011_the_roommate_wallpaper_004

2011_the_roommate_wallpaper_003

2011_the_roommate_wallpaper_001

Tặng thêm wallpaper cho các fans của Roommate. ^^

Reference:
Mars Needs Moms – Sao Hỏa Cần Mẹ
Black Swan – Thiên Nga Đen
The Warrior’s Way – Con Đường Chiến Binh
World Invasion: Battle Los Angeles – Thảm Họa L.A.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment