Saturday, February 12, 2011

Cô Dâu Đại Chiến Revisited

Tính đến ngày 11/2/2011, doanh thu “Cô dâu đại chiến” đã vượt mốc 23 tỷ đồng. Dù chưa đuổi kịp "Bóng Ma Học Đường" (xấp xỉ 30 tỷ), song đây là bộ phim Tết được nhiều khán giả tâm đắc nhất năm nay.


poster-teaser1

Đúng như mình dự đoán, dù nội dung bị chê gượng gạo, Bóng Ma vẫn ăn đậm nhờ vào sự hiếu kỳ của khán giả dành cho công nghệ 3D made-in-Vietnam, hot boys, hot girls, cũng như đề tài ma quái, và những cảnh nóng đã được PR quá rầm rộ trước đó. Bóng Ma đồng thời ra rạp sớm hơn Cô Dâu 3 ngày, giá vé 3D lại cao hơn. Tổng hợp tất cả các yếu tố, không quá khó hiểu khi Bóng Ma vượt lên dẫn đầu.

Tuy nhiên, lợi nhuận thu về chưa chắc phản ánh chính xác độ yêu thích của người xem đâu nha. Thử dạo một vòng khắp các blog và báo chí, sẽ dễ dàng nhận thấy bộ phim nào chiếm cảm tình nhiều nhất! Mặc dù chưa thật hoàn hảo, nhưng Cô Dâu Đại Chiến đã thành công trong việc mang đến những tràng cười thoải mái cho khán giả.

Đạo diễn Victor Vũ đã hài rất "tới", qua lời thoại và những tình tiết nhỏ khá "đắt". Vui vẻ cũng cần thiết sự tinh tế, chứ đừng... cù vào nách rồi hỏi sao người ta cười: Đó là điểm khác biệt giúp Cô Dâu duyên dáng hơn... Bóng Ma và Thiên Sứ.


Poster Final

Trước khi bình luận tiếp, xin tóm tắt đôi dòng dành cho bạn nào chưa xem và đang tò mò:

Sinh ra trong gia đình giàu có, lại là con trai một nên Thái (Huy Khánh) sớm nổi tiếng khắp Sài Thành về tài ăn chơi và tán gái. Phong độ, dẻo mồm và lắm tiền nên Thái đủ khả năng chinh phục bất kỳ mỹ nữ nào, từ chân dài, diễn viên, bác sĩ cho đến... bà chằn lửa. Trong số nghìn cô đến rồi lại đi, Thái đặc biệt chấm 4 nàng: Quyên (Lê Khánh), Trang (Ngân Khánh), Phương (Phi Thanh Vân) và Châu (Vân Trang).

Ngờ đâu, rốt cục cũng đến ngày chàng Don Juan trúng phải tiếng sét ái tình từ Linh (Ngọc Diệp) - cô họa sĩ xinh đẹp, dịu dàng. Quyết tâm cho cuộc tình nghiêm túc với Linh, Thái sẵn sàng cắt đuôi 4 cô "vợ hờ" kia, khổ nỗi điều đó chẳng hề đơn giản chút nào.

Đúng ngày cưới giữa Thái và Linh, 4 vị khách không mời bất ngờ cùng xuất hiện, trên tay cầm đủ các loại vũ khí như ống chích, kiếm Nhật, dao chặt thịt, gậy đánh golf, đòi "xử lý" chú rể cho bằng được. Lễ thành hôn trong phút chốc biến thành cuộc rượt đuổi náo loạn, nhưng không kém phần... hài hước. Số phận "chú rể trăng hoa" sẽ ra sao? Cuộc chiến của "ngũ long công chúa" sẽ kết thúc thế nào? Ai là người cuối cùng chiếm giữ được trái tim chàng công tử đào hoa?


Van Trang - Co dau dai chien (4)

Châu (Vân Trang): Châu là bác sĩ trong một bệnh viện, bình thường rất nghiêm túc với công việc, nhưng mỗi khi rảnh rỗi lại... bay lắc không ngừng cùng đám bạn. Vân Trang đóng hồn nhiên như đúng rồi, dễ thương cực.

Tuyệt chiêu: Chích thuốc tê, và... cắt!!!

Favorite quotes:
"Đi liền, ở nhà chán thấy mẹ."
(Lạnh lùng) "Cắt rồi."
"Em đồng ý, em đồng ý mà."


Ngan Khanh 1

Trang (Ngân Khánh): Nữ tiếp viên hàng không từng thất bại liên tiếp 12 cuộc tình. Nếu có lần thứ 13, Trang thề sẽ giết bạn tình và sau đó... tự sát. Ngân Khánh hơi ít đất diễn và thoại, nhưng nàng đã tròn vai.

Tuyệt chiêu: Tra tấn bằng gậy đánh golf.

Favorite scene: Đột nhập vào nhà Thái, ngụy trang bằng cách... đội tóc giả màu hồng lấp lánh.


Le Khanh - Codaudaichien (5)

Quyên (Lê Khánh): Bếp trưởng hung dữ, bắt nạt từ cấp dưới đến thực khách. Thế nhưng, sau khi Thái kiên trì cưa cẩm, Quyên rốt cục cũng đổ cái rầm. Khác với mấy em kia, Quyên luôn chủ động trong mối quan hệ, thậm chí có xu hướng... bạo lực trên giường. Ặc ặc. Cách diễn của Lê Khánh hơi kịch, nhưng ai lỡ ghiền thì thích lắm!

Tuyệt chiêu: Phóng dao.

Favorite quotes:
"Bế bi à."
"Mẹ anh chết rồi."
"Em ghét ruồi, em thương anh."
"Đẻ con gái giống anh cho nữ tính, con trai giống em cho mạnh mẽ."
"Nó đó."

Favorite scenes:
Mỗi lần lửa phừng lên sau lưng nàng.
Nhảy chân sáo.


Phi Thanh Van - Huy Khanh (3)

Phương (Phi Thanh Vân): Diễn viên hạng bèo, thường dùng scandal để lên báo. Phương muốn mượn mối quan hệ cùng Khánh thiếu gia để được thăng hạng trong showbiz. Vân Phi diễn hệt như... ngoài đời!

Tuyệt chiêu: Mưu mô xảo quyệt.

Favorite quotes:
"Mấy ngày nữa tôi mới 16 tuổi."
"Để em gọi anh Toàn bên báo chí." (Ku Dũng xuyên tạc thành "Để em gọi anh Robbey" chứ, quá đáng +__+)
"Cô này như bình hoa di động, mà hoa giả nữa chứ." (đạo diễn)


Ngoc Diep - Huy Khanh (2)

Linh (Ngọc Diệp): Nữ họa sĩ có tâm hồn lãng mạn, bay bổng, đồng thời là một cô gái thùy mị, nết na, thậm chí hơi sến. Ngọc Diệp thể hiện tốt hơn hẳn so với vai diễn trong Bóng Ma Học Đường, khuôn mặt lại xinh hết chỗ chê.

Tuyệt chiêu: Bí mật.

Favorite scene: Ăn bánh hamburger.


Le Khanh - Codaudaichien (4)

Déjà vu?

Ý tưởng: Bride Wars + Ghost of Girlfriends' Past + John Tucker Must Die
Tình tiết: Sắc Đẹp Ngàn Cân + Cruel Intention

Tuy nhiên, Victor Vũ đã rất khéo léo trong việc xào nấu, khiến món ăn mới lạ và ngon như thường!

Các thương hiệu được đặt "placement" xuyên suốt: Valenciani, Vina Sun Taxi, La Vie, Belvedere, Nokia, Thegioididong.com, Emporio Armani, Thế Giới Văn Hóa, vv. Ngồi đếm đã mắt luôn! Thông cảm, bệnh nghề nghiệp.


Phi Thanh Van 1


Tối mùng 5, định xem lại cùng gia đình, ai dè tất cả các suất chiếu từ 19h đều... cháy vé. Rốt cục, mình phải đặt trước 6 chỗ cho ngày hôm sau. Cứ đà này, xem ra Cô Dâu Đại Chiến còn trụ ở rạp dài dài, chứ không chỉ qua mùa Tết và Valentine.


Huy Khanh (6)

Đồng chí này mặt vừa gian vừa dê.


Van Trang 1

Đừng cắttttttt!!!


Victor Vu

Victor Vũ bên cạnh nàng tiếp viên Ngân Khánh.


Ngan Khanh (5)

Cổ tưởng cổ là Lady Gaga?


Van Trang - Co dau dai chien (5)

Valenciani tài trợ mọi trang phục cho Ngọc Diệp, Ngân Khánh,
Lê Khánh và Vân Trang. Vừa đẹp vừa bật lên cá tính.


Le Khanh - Codaudaichien (3)

Lê Khánh quá xuất thần, thấy mặt nàng là cả rạp... rần rần.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

1 comment: