Monday, January 3, 2011

What U See

Robbey-Friends0019

Đôi lúc, nhỡ hâm mộ ai đó, chỉ nên đứng ngắm nghía từ xa. Cuồng quá, nhỡ tận mắt chứng kiến nó làm điều xằng bậy, lại trách móc... bác sĩ đo kính sai, khiến bạn nhìn nhầm sang kẻ khác. Haizz... Như Madonna đã hát, "You only see what your eyes want to see".

Niềm tin chẳng phải một thứ để phí phạm. Mình không khuyến khích tinh thần đa nghi, song nên chừa cho bản thân lối thoát. Mất tiền, mất vài món vật chất vô tri vô giác, sẽ không xót bằng tình cảm và sự tin tưởng bị phản bội...

Hù dọa xíu, để cả nhà đừng vội ngây ngất, thậm chí ra sức bảo vệ mấy thứ giá trị mơ hồ. Chạm vào thử xem, khác hẳn nhé. Hãy lùi vài bước để quan sát từ xa, nếu bạn chưa muốn đón nhận trọn vẹn "thần tượng" của mình: ca sĩ, người mẫu, diễn viên, hay thậm chí những cá nhân đình đám trên Internet. Áp dụng cho mọi trường hợp, kể cả... Robbey.


Robbey-Friends0003

Bên cạnh những thành viên trong gia đình, những bằng hữu trưởng thành cùng nhau từ thưở nhỏ, những đối tác gặp mặt thường xuyên, các ngôi nhà online của mình còn được nhiều anh chị em ghé thăm mỗi ngày. Dù chưa tiếp xúc lần nào cả, nhưng họ chọn tin mình, đó đã là một dạng trách nhiệm để gánh trên vai. Nặng nề? Không hẳn. Mình chưa từng bị áp lực từ phía nào để sống khác với con người thật cả.

Blog xuất phát từ những chia sẻ thường nhật, quan điểm này đến nay vẫn không thay đổi. Nếu đọc blog mình đều đặn, tự bạn sẽ nhận thấy, mình rất vô tư khi đề cập những thế mạnh hay thói quen, tật xấu của bản thân. Khiêm tốn hay kiêu ngạo đều quá xa xỉ. Chắc do mình thoải mái khi chia sẻ quan điểm và cảm xúc, nên vài người lầm tưởng mình đang 'nói thay' họ? Hì... Mỗi cá thể trong xã hội đều trải qua những kinh nghiệm khác nhau, và chỉ nên đại diện cho chính hắn mà thôi.

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt. Ừ, chấp nhận. Bù lại, mình khỏi phải lo nghĩ vẩn vơ, giữ gìn hình tượng gì gì đấy. Phát ngôn điều chi trên mạng, ngoài đời sẵn sàng lặp lại nguyên văn, nếu cần thiết. Thể loại như mình rất khó ưa, nhưng ưa rồi dễ... nghiện, hehe... ¿Por qué? Vì mình luôn sẵn sàng nói trước mặt bạn bè, ưu và khuyết điểm của nó là gì.


Robbey-Friends0011

Mình viết từ khi khái niệm 'hot blogger' chưa ra đời, khi bà con còn mày mò với Yahoo! 360. Danh tiếng, độc giả, công việc, thu nhập... dần tăng lên đều đặn. Đủ chậm để kịp nhận biết, đủ nhanh để chẹp miệng, "5 năm rồi sao?" Rõ nghiệp viết chọn mình, dù chính mình đã từ bỏ nó.

Không quen sử dụng từ hoa mỹ, càng khó gò bó vào dàn ý sẵn có của giáo viên, điểm văn trong lớp của mình thường tầm tầm bậc trung. Thế nhưng, thi đội tuyển này nọ vẫn đạt giải, nên cứ "bị" dính vào lớp Văn. Chả hiểu. Cho đến khi mình quyết định đổi môn chuyên vào đầu năm lớp 9.

Về sau, chuyện trò với thầy cô, mới biết thành tích xưa kia do giọng văn mình... lạ, ý tưởng lại mới mẻ, đọc vào nhận ra ngay. Khác biệt mà. Ai thương chấm cao, ai ghét chấm thấp, từ nhỏ đã quen rồi. Kệ. Suy cho cùng, mình được quý cũng bởi những điều khác biệt làm nên chính mình đấy thôi. Do đó, mình chả dại hy sinh cá tính để chiều lòng ai, dẫu là Chúa trời hay một đám đông ồn ào náo nhiệt.

This is me. What you see is what you get.


Robbey-Friends0013

Mình dị ứng với cliché "Mạng là ảo", bởi chỉ xem Internet như phương tiện để liên lạc, để kết nối "người thật" lại với nhau. Tất nhiên, mình hiểu vì sao khái niệm ấy tồn tại, thiên hạ hãy còn lắm kẻ tự tô vẽ sặc sỡ mà. Đôi lúc, bạn sẽ gặp trường hợp thế này khi tìm bạn trực tuyến:

http://www.youtube.com/watch?v=PkcbaqXiDZY

Here... What you see is NOT what you get.

Trong tình huống dở khóc dở cười ấy, bạn sẽ giải quyết ra sao? Truy cập website vanphongvui.com để tìm giải pháp nhé!

Hị hị, xong 1 phút quảng cáo, cùng xem tiếp ảnh họp lớp nào. ^^


Robbey-Friends0001

Nguyên Phương và Trúc Chi đang ngưỡng mộ tài 8 của bạn Trang.


Robbey-Friends0002

Cười tươi và to nào.


Robbey-Friends0004

Bạn Hà mặc màu ton-sur-ton với mình nhá.


Robbey-Friends0005

Lẩu MK.


Robbey-Friends0006

Thịt quay.


Robbey-Friends0007

Mình thấy ăn cũng được, mí bạn hem thích lắm.


Robbey-Friends0008

Đặc sản ở đây là món... múa giữa giờ.


Robbey-Friends0009

Mặt chị này giống quên bài quá, hehe.


Robbey-Friends0010

Anh í vừa tính tiền xong cũng ra múa nè.


Robbey-Friends0012

Mí bợn này toàn dân Lê Hồng Phong,
chỉ mình với Thùy Trang chọn Năng Khiếu.


Robbey-Friends0014

Thu Trang + Tường Vi = tấm này dễ thương nè.


Robbey-Friends0015

Nguyên Phương và Phương Thảo - chuyên... đẻ.


Robbey-Friends0016

Bầy vịt zời đáng iu.


Robbey-Friends0017

Café ở NYDC...


Robbey-Friends0018

Lượn về Vincom lấy xe.


Robbey-Friends0020

Tung tăng chả kém mấy bé teen.

Hết rùi. Hẹn gặp lại. ^^

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment