Tuesday, January 18, 2011

Robbeydeptrai và Robbey.cu.to

ava

Mới sáng dậy đã cười lăn lộn khi nhận offline từ một người bạn về bài viết trên Yahoo! News:

"Tự nhận đẹp trai, Robbey Le đang làm việc tại một công ty truyền thông do chính anh lập ra, được biết đến khá nhiều qua các trang cá nhân ở nhiều mạng khác nhau như Facebook, Wordpress, AnyArena, Blogspot, Myspace, Opera, Zingme, Yume…"

Mở bài đã như vậy rùi đó, chắc thiên hạ nhìn vô tưởng tui bị bệnh... cuồng bản thân (dù đúng thiệt, hây dà).


IMG_6691

Cũng đôi lần, tui định đính chính vụ này, nhưng lu bu quá nên quên khuấy đi mất. Bạn bè hỏi hoài à, sao tự tin lấy tên blog là "Robbey Đẹp Trai" rứa?

Đáp: Robbeydeptrai = Robbey Dép Trái

Là sao ta? Ở đây, nên hiểu trừu tượng chút xíu. Các độc giả thân thiết của blog Robbey đều rõ, mình luôn sẵn sàng phát biểu chủ kiến cá nhân, dù cho nó đi ngược lại đa số. Bạn thấy đấy, mình vẫn khuyến khích mỗi cá thể nên suy nghĩ ngoài chiếc hộp, đừng để bất kỳ định kiến nào trói buộc. Bởi nếu chỉ hùa theo đám đông, rốt cục nhân loại khác gì đám robot được lập trình sẵn để cảm nhận và phân tích giống hệt nhau?

"Dép trái" như để thể hiện niềm tin trái khoáy ấy, đồng thời động viên lũ nhóc em của mình: It's ok to be different. Nếu mình làm được, thì tất cả mọi người đều làm được.

Dĩ nhiên, điều đó không có nghĩa là mình PHẢI cố tỏ ra khác biệt. Sự độc đáo ấy đến từ bên trong, và chỉ nên biểu hiện lúc nào cần thiết. Trong đời sống thường nhật, mình vẫn mang "dép đúng" đấy thôi, nhưng chính những khoảnh khắc "dép trái" mới hình thành nên Robbey.


IMG_6744

Sẵn đây, bàn tiếp về địa chỉ robbey.cu.to luôn.

Website http://www.cu.to/ vốn là dịch vụ cung cấp đường dẫn ngắn (Redirect service), giúp ta dễ dàng nhớ các địa chỉ web phức tạp. CU nghĩa là "see you" (gặp bạn), do đó:

robbey.cu.to = Gặp bạn tại nhà Robbey

CU.to mang tầm vóc quốc tế, ai lại hiểu theo nghĩa Việt Nam, thiệt suy đồi quá mà.

Tóm lại, thông điệp chính là "Bạn sẽ được chào đón tại blog Robbey, một chàng trai cá tính" - ý nghĩa trong sáng như sương mai í. Mấy khoản "đẹp trai" với "cậu nhỏ mà không nhỏ" thì em yêu biết đủ rùi, tui có định khoe mẽ bao giờ đâu?

Oan ức lắm, hu hu.

IMG_6748

Sau đây là phần liên quan đến... tui (hết nửa bài!)

Viết blog để kiếm tiền

Tự nhận đẹp trai, Robbey Le đang làm việc tại một công ty truyền thông do chính anh lập ra, được biết đến khá nhiều qua các trang cá nhân ở nhiều mạng khác nhau như Facebook, Wordpress, AnyArena, Blogspot, Myspace, Opera, Zingme, Yume… Riêng ở Wordpress, trang của anh hiện có khoảng 4 triệu lượt truy cập.

Mỗi tuần, Robbey Le cập nhật trên các trang này 1-2 bài viết về đủ chuyện, từ quán cà phê mới mở, CD nhạc mới ra mắt, chuyện ngôi sao và hậu trường showbiz, đến… trường dạy Anh ngữ mới khai trương.

Các bài bình luận hăng hái, nhiệt tình của Robbey Le thường mang về nhuận bút, mà theo danh sách bài viết, có thể ước tính được năm 2010 thu tới hàng trăm triệu đồng.

Có khi không cần note dài dòng, tiện ích status của facebook cũng đủ để viết vài chục từ cho quảng cáo.

Chỉ cần một câu khiêu khích tò mò đại loại: “Tối nay, mình sẽ đến XYZ để xem một sản phẩm vô cùng đặc biệt và mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam”, thế là đủ lôi kéo hàng trăm người cùng đến.


IMG_6763

Một chiêu thức khác cũng thường được dùng, đó là một bức ảnh chụp sản phẩm mới được đưa lên xen kẽ trong album ảnh cá nhân.

Trước khi Facebook phổ biến, trên các blog của Yahoo! 360 đã rải rác các entry cá nhân chứa nội dung quảng cáo, với mức nhuận bút khoảng 2 triệu đồng. Giờ hình thức quảng cáo này đã xuất hiện trên nhiều mạng khác.

Theo các công ty PR - quảng cáo, chủ nhân của các trang Facebook có friend list (danh sách bạn bè) dài với khoảng 4.000- 5.000 người là đạt “điều kiện đầu tiên” để ký hợp đồng.

Nhuận bút cho một note 500-800 chữ với một số hình ảnh được đưa lên mạng ở chế độ công cộng, ai cũng đọc được, khoảng 2-5 triệu đồng. Nếu hợp đồng dài hạn, họ nhận 200-300 USD/tháng để viết tối thiểu 2 note, thời gian kéo dài tùy vào chiến dịch quảng cáo.

“Tuy không gây cơn sốt rộng rãi như hiệu ứng từ các ngôi sao, nhưng với uy tín của các phóng viên, đặc biệt là phóng viên các báo lớn, thông tin sản phẩm sẽ tạo được niềm tin cụ thể và từ đó tác động đến các khách hàng mục tiêu”, Nguyễn Ngọc Dư, chuyên viên PR của một công ty quảng cáo ở Q.1, cho biết.

Cũng theo chuyên viên này, quảng cáo kiểu trên chỉ phù hợp với một số sản phẩm dành cho giới trẻ và hàng tiêu dùng nhanh.

Hiểu Minh – Anh Sa


IMG_6738

Link: http://vn.news.yahoo.com/yn/20110118/ten-vit-blog-kim-tin-4be943b.html

Chi tiết thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng (riêng từ blog) bị thậm xưng quá đà. Đâu phải entry nào cũng là bài PR?! Thay vì dự đoán hay ước tính, phóng viên có thể hỏi trực tiếp đối tượng mừ, mình có ngại trả lời mấy vụ này đâu?

Phần còn lại bàn về anh Thiên Ca, chị Thiên Hà và bạn Mèo Ác, tui vô can nên miễn bình luận hen.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera

Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

1 comment:

  1. Anh này khá là nổi tiếng hiện nay!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete