Monday, January 10, 2011

Hạnh Phúc

Layout Vol3_2

Duyên số là khi bạn vô tình gặp ai đó ở... quán lẩu dê, và bạn biết sẽ cần một buổi hẹn đàng hoàng hơn, dù thậm chí chưa có trong tay số điện thoại hay nick chat.

Sau vài lần hẹn hò và tin nhắn qua lại, bạn và người ta cùng nhau vào rạp chiếu bóng. Tay rón rén tìm tay, nhưng tay kia rụt lại, khiến bạn cũng đôi chút e ngại. Phim vừa xong, bạn ra khỏi rạp và được tặng ngay cặp vé Karate Kid. "Sao anh hên vậy nè?" Bạn nhún vai. Theo dõi khoảng nửa tiếng thì mắt bạn díu lại, nửa tỉnh nửa mơ, cho đến khi tay cảm thấy hơi ấm từ bàn tay khác. Hihi. Duyên đấy.

...

Có những thứ cầu xin khá dễ dàng, song chắc chắn tình duyên không nằm trong danh sách đó. Mình muốn cặp táp, di động, đồ chơi mới, chỉ cần thắp nhang cho ông bà, vài hôm sau quà sẽ về... tốt hơn cả mong đợi. Khách hàng, mối làm ăn cũng vậy, toàn tự đến với mình. Thế nhưng, khi bày tỏ nguyện vọng tìm... người yêu, lại mòn mỏi chờ hoài hông thấy.

Hơn một năm, đôi lần đi chơi với các... ứng viên - đẹp có, giỏi có, nổi tiếng có. Song thấy nhạt. Nghe hơi sến, nhưng tim mình chả buồn rung lên í. 8 nhảm như bạn bè thì được, nhưng đòi hỏi xúc cảm đặc biệt gì thì thật khó. "Tình yêu đã chết trong tôi..." Nghe bé Vy hát Cô Đơn mà tự kỷ vô đối. Thế đấy. Khi thiếu sức sống từ tâm hồn, thể xác chỉ minh chứng cho sự tồn tại hời hợt. -.-

...

Hạnh phúc là khi bạn sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu đối phương, không hấp tấp vội vàng. Tối tối lại mỉm cười với những dòng text nhảy múa, những bông đùa con trẻ, những lo lắng vu vơ.

Hạnh phúc là khi em cứ lởn vởn trong đầu, đến mức mỗi câu hát cất lên đều dành cho em. Bạn chế lời từ cải lương, dân ca, nhạc thiếu nhi cho đến các hit đình đám trên bảng xếp hạng, nội dung luôn quanh quẩn với thông điệp: "Em mập như con heo". Trêu đến khi nào em hậm hực mới thôi, dù nhẽ ra, bạn nên hát sự thật là "Em's sexy as hell". Haha, heo nào cũng là heo.

Hạnh phúc là khi bạn sợ đánh mất nó. Xét cho cùng, không quá khó để kiếm ai quen qua ngày, làm tình vài lần xong đường ai nấy đi. Nhưng sự hời hợt ấy về lâu dài sẽ vắt kiệt vài giọt yêu còn sót lại trong tim bạn, khiến bạn cằn cỗi đến mức xương rồng cũng từ chối nảy mầm. Hạnh phúc cũng như thành công, vất vả để chạm tới, nhưng càng kỳ công hơn để dưỡng nó lâu bền.

Đôi lúc, bạn sẽ thấy bực bội trước những mâu thuẫn. Đôi lúc, bạn sẽ chán nản vì các thói quen cũ kỹ. Nên nhớ rằng, khi vượt qua những khoảnh khắc đó, bạn sẽ hạnh phúc thêm bội phần.


Layout Vol3_2

Mấy hôm nay nghe album “Hạnh phúc” của Hồ Trung Dũng, những kỷ niệm trong quá khứ bỗng dưng ùa về, đầy ắp như cảm xúc chan chứa trong từng lời ca của anh.

Sở hữu chất giọng trữ tình, cách truyền tải tinh tế và đầy trải nghiệm, anh đưa thính giả qua nhiều cung bậc hạnh phúc khác nhau: từ sự mong nhớ, chờ đợi đến giây phút nghe tình yêu gõ cửa, từ cảm giác yêu thương mong manh cho đến niềm tin vào sự bền vững...

Vào những lúc yếu lòng, hoặc băn khoăn trước dòng đời xô bồ và những giá trị liên tục thay đổi, hãy lắng nghe Hạnh Phúc để thấy bạn không hề đơn độc. Hồ Trung Dũng chân thành trong từng câu chuyện anh kể lại, và gửi gắm kết thúc có hậu: Dù qua bao thăng trầm thì hạnh phúc chẳng bao giờ quá muộn màng.

Tự sáng tác 8/12 tracks trong Vol. 3, Hồ Trung Dũng ngày một khẳng định sự vững vàng trên con đường solo. Do đa phần các ca khúc đều mang tiết tấu chậm, nên mình đặc biệt hứng thú với giai điệu tango trong Hoài Giấc Mơ Người, bởi nó cho thấy anh Dũng không chỉ có một màu. Don't get me wrong. I adore your voice, you just need to brighten up sometimes, bro.

CD ra đời kịp thời điểm nhỉ? Hơn tháng nữa là Valentine rồi. ^_^

PS: Phần 1 là cảm xúc cá nhân, phần 2 là review album HTD.
PS2: Nhẽ ra không cần PS, nhưng mình sợ mí bạn thích xuyên tạc lắm í.
PS3: Em yêu đang nghe dĩa nhạc này và nằm ngủ như heo con.


Layout Vol3_2

Layout Vol3_2

Print

Hồ Trung Dũng - Hạnh Phúc

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment