Sunday, May 8, 2011

Trung Quân - The New Beginning

trungquan

"Buồn quá anh ơi, Trung Quân bị loại rồi."

Đó là tin nhắn duy nhất liên quan tới mùa Idol năm ngoái mà Vy từng gửi cho mình. Không chỉ riêng Phương Vy, mà nhiều anh chị em nghệ sĩ lẫn phóng viên đều hào hứng khi Quân quyết định thử sức lần thứ 2. Tuy nhiên, xem ra chẳng phải ai cũng phù hợp với cuộc thi này.

Vietnam Idol là một chương trình thực tế, nên bên cạnh khoản tài năng, còn đòi hỏi kịch tính và những câu chuyện bên lề. Nếu để ý, ta sẽ thấy scandal được btc khai thác rất triệt để, cho dù to hay nhỏ, thật hay giả (ảnh nóng, chửi thề, thậm chí lôi cả chuyện... làm gái ra nói). Việc ém nhẹm chúng chẳng hề khó chút nào, có muốn hay không thôi. Trong mớ hỗn độn ồn ào ấy, dĩ nhiên những bạn "chìm chìm" sẽ khó nhận về sự chú ý, dù hát hay tới mức nào. Bởi vậy, ai sốc cứ việc, mình hoàn toàn bình thản khi Trung Quân hay Nguyễn Phương Anh dừng bước.

Mỗi thí sinh đều đã có vai, và họ sẽ được biên tập (edit) sao cho phù hợp với vai ấy. Mình thấy phần edit của Mai Hương (cô bé 16t) và Lân Nhã (ngựa ô) là chuẩn nhất, khiến người xem không phát cuồng lên, song vẫn phải công nhận sự tiến bộ và tài năng của họ. Hậu Idol, rõ ràng Hương nhận về nhiều show quảng cáo hơn cả kẻ thắng cuộc, hình ảnh đẹp mà lại không bị ném đá bởi antifans.

Trung Quân rơi vào vai "chưa hiểu mình là ai", tương tự Katie Stevens và Haley Reinhart. Tuần này sang tuần khác, Quân bị Quốc Trung xoay như dế bởi cái gọi là "thẩm mỹ âm nhạc", khiến em cứ loay hoay giữa ranh giới nghệ thuật và thị trường. Nếu em được tư vấn kỹ lưỡng về khâu chọn bài, kết quả chắc chắn đã khác. Thật tiếc vì chất giọng lạ và khả năng làm mới ca khúc của Quân chưa được khai thác đúng mực.


Robbey-TrungQuan019

Trút vài dòng tâm sự ra thế thôi, chứ nói như người phương Tây: "There's no use crying over spilt milk."

Vấn đề của Quân không chỉ ở ngoại hình nữa, mà là kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Thử nhìn chị Siu kìa, luôn biết cách giải phóng hình thể, di chuyển rất thoải mái và tự tin. Trung Quân sở hữu chất giọng độc đáo, kỹ thuật tốt và lại biết phiêu này nọ, song em cần tin tưởng vào bản thân hơn nữa. Mặt Quân cứ hay kiểu buồn buồn, sợ sợ í. Nếu ông anh Rapsoul chia sẻ chút phong độ thì hay quá. Thân hình vạm vỡ, nhưng lão có lo lắng về việc đó bao giờ đâu? Thần thái làm nên tất cả.

Có lẽ do rụt rè, sợ sai, nên phần thi của Quân thường dừng ở mức an toàn. Chứng kiến Quân biểu diễn bên ngoài, bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt: "Ủa, trên TV đâu có bốc dữ vậy!" Đồng ý rằng, khi bay quá, đôi chỗ sẽ dễ bị phô. SO WHAT? Khán giả sẵn sàng chấp nhận vài lỗi nhỏ trong tiết mục, nếu về tổng thể nó chiếm trọn cảm tình của họ.

Quân ắt hẳn sẽ còn gặp nhiều khó khăn, hy vọng em đừng thấy sóng cả mà vội ngã tay chèo. Lê Cát Trọng Lý khởi đầu từ quán café đấy thôi, không hot girl cũng chẳng chân dài. Bắt đầu lại từ môi trường underground như Cacophony sẽ giúp Quân xây dựng fanbase vững chắc, đồng thời xác định rõ đường hướng phát triển lâu dài.


Robbey-TrungQuan001

Robbey-TrungQuan002

Robbey-TrungQuan003

Robbey-TrungQuan004

Robbey-TrungQuan005

Nguyễn Phương Anh đến chung vui cùng Trung Quân.


Robbey-TrungQuan006

Robbey-TrungQuan007

Trước đó, cô bạn bụ bẫm ấy đã có
1 minishow thành công tại đây.


Robbey-TrungQuan008

Robbey-TrungQuan009

Robbey-TrungQuan010

Không chỉ quen biết trong cuộc thi, Phương Anh và Trung Quân
hiện tại vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.


Robbey-TrungQuan011

Robbey-TrungQuan012

Robbey-TrungQuan013

Quân mang đến hơi thở mới cho những ca khúc như
Bài ca tình yêu, Với anh, Chuyện tình,
Độc bước, Lạnh lùng như thế...


Robbey-TrungQuan014

Bắt gặp vợ chồng chị Chi từ CHI Media.


Robbey-TrungQuan015

Robbey-TrungQuan016

Robbey-TrungQuan017

Robbey-TrungQuan018

Không bật flash cho mờ mờ ảo ảo. ^^


Robbey-TrungQuan020

Robbey-TrungQuan021

Robbey-TrungQuan022

Đại ca Quân Rapsoul mang lại không khí sôi động.


Robbey-TrungQuan023

Dù là anh em ruột nhưng tính cách cả 2 rất khác biệt.


Robbey-TrungQuan024

Drummer Tony đẹp zai.


Robbey-TrungQuan025

Robbey-TrungQuan026

Robbey-TrungQuan027

Song song, Quân cũng thử sức với nhiều nhạc phẩm quốc tế
quen thuộc như Baby one more time, This love,
Whataya want for me...


Robbey-TrungQuan028

2 con heo. ^^

Trung Quân - Chuyện Tình (Acoustic)
Trung Quân - Bài Ca Tình Yêu (Acoustic)
Trung Quân - Baby One More Time (Acoustic)

Reference: H2Teen Concert 2011: Bùng Nổ Nhân Tố Mới

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment