Tuesday, May 17, 2011

Hiện Tượng Showbitch 2011

bitch

Bài viết sẽ không bàn về khả năng ca hát của mỗi "hiện tượng", bởi mọi đánh giá hay dở đều là tương đối. Có một số ngôi sao cực kỳ tỏa sáng trên bầu trời V-Pop, nhưng chất giọng chỉ dừng ở mức trung bình - khá. Họ thành công vì luôn chiếm trọn cảm tình từ khán giả!

Đã mang danh nghệ sĩ, thì bên cạnh chuyên môn, đòi hỏi bạn phải sống sao cho có nghệ thuật. Chứ chưng diện cho lộng lẫy vào, khoác thêm vài 3 danh hiệu đao to búa lớn mà hành động chỉ khiến công chúng lắc đầu nguầy nguậy, liệu có xứng đáng không?


PhuongMy--

1. Hiện tượng Nói Dối - Phương My

Sự nổi tiếng nhanh đến chóng mặt của Rebecca Black đã tạo cảm hứng cho gương mặt trẻ Phương My. Sở dĩ mình so sánh My với "thảm họa Friday" chứ không phải Vũ Hà, Phi Thanh Vân, Lê Kiều Như... - vì ít ra những tên tuổi này cũng đã được biết tới trước khi các ca khúc thảm họa ra đời.

Và Phương My đã đạt được mục đích! Vài ngày ngắn ngủi sau khi tung video "Nói Dối", Phương My từ một ca sĩ vô danh đã trở thành cái tên quen thuộc với cộng đồng mạng. Khổ nổi, thay vì khen tặng, người ta lại tụ tập để chê cười và... ném đá. Lời ca khúc Nói Dối "nhiều chữ" hơn Da Nâu một chút, song nội dung thì nhảm nhí hơn, nhất là khoản rapping như gọi loto. Chưa hết, người xem còn khó đỡ nổi hình tượng của My trong clip: mái tóc nhuộm hồng và cặp kính râm to đùng.

Một số ý kiến cho rằng em đạo phong cách Lady Gaga, cho tới khi rò rỉ bức ảnh này:


noidoi

Bất ngờ chưa?


quynhnga2

quynhnga1

2. Hiện tượng Hát Nhép - Quỳnh Nga

Công bằng mà nói, đối với các nghệ sĩ giải trí, việc hát nhép chẳng có gì lạ lẫm. Một số tiết mục đòi hỏi động tác vũ đạo phức tạp, ảnh hưởng rõ rệt tới cột hơi, nên khoản lipsync đôi lúc du di được. Mỗi tội, Quỳnh Nga đã ăn vụng lại không biết chùi mép. Nếu nhắm tay quá yếu để cầm micro thì nên gắn headset vào, chứ ai lại đánh rơi rồi hớt ha hớt hãi như thế!

Quỳnh Nga đã xin lỗi, song vẫn ráng đính kèm một lý do bất hủ: "Vì điều kiện thời tiết, khu vực tôi biểu diễn vừa mất điện cục bộ nên đơn vị mời tôi đến hát đã yêu cầu hát lip để cho đường truyền được đảm bảo." Hóa ra tại ông trời, sở điện lực và ban tổ chức nên Cá Sấu Chúa mới phải nhép. Thương thế.


quang-ha

3. Hiện tượng Lưu Manh - HKT

Dẫu mình chả ưa nhóm này, song nên thừa nhận là họ đình đám ở miền Tây, chạy show liên tục! Mỗi người một gout thưởng thức, nên mình sẽ miễn bình luận về thứ âm nhạc chợ búa ấy.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện vụ việc nhóm ẩu đả với Quang Cường - quản lý của ca sĩ Quang Hà - khiến khán giả không khỏi hoang mang. HKT diễn trước Quang Hà, theo kịch bản sẽ hát 3 bài. Tuy nhiên, khi kết thúc bài thứ ba, do khán giả yêu cầu, nhóm này tiếp tục hát.

Do không biết, anh Cường đưa đĩa nhạc vào máy, chuẩn bị cho Quang Hà lên sân khấu. Tưởng Quang Cường tự tiện thay đĩa, các thành viên HKT đã mở cốp xe, lấy mã tấu vào định “xử” tại chỗ. May mà lực lượng bảo vệ đã ngăn chặn kịp thời.


uyenlinhhetgia

4. Hiện tượng Hét Giá - Uyên Linh

Từng được tâng bốc quá đà như một hiện tượng âm nhạc, diva thế hệ mới, chim én thức tỉnh cả làng nhạc Việt Nam; song kể từ khi Idol kết thúc, Uyên Linh nổi lềnh phềnh trên mặt báo chủ yếu nhờ vào... xì-căng-đan. Mở đầu là chuyện vòi 8 triệu để trả lời phỏng vấn và chụp ảnh bìa, sau đó tới hàng loạt nhãn hàng bỏ chạy mất dép khi Uyên Linh đưa giá... trên trời.

Gần đây nhất, Samsung đã tiếp cận "thần tượng", ngỏ ý mời em làm gương mặt đại diện trong vòng một năm. Phía Uyên Linh hét thẳng: $80,000. Rốt cục, họ đã ký với Mỹ Linh, giá trị hợp đồng ~ $50,000. Diva thật hóa ra còn không chặt chém bằng diva ảo! Chưa hết, trong một event giới thiệu sản phẩm, Linh đã bỏ show vào phút chót cùng lý do: "Không muốn đứng chung sân khấu với mấy ca sĩ đó." Đừng ngạc nhiên khi trong nhiều chương trình gần đây, Mai Hương và Lều Phương Anh được ưu ái hơn hẳn quán quân Idol.

Song song, Uyên Linh đồng thời được biết đến qua nghi án hát nhép; bắt chước phong cách của Mỹ Linh và Ngọc Anh; dùng Đường Cong của Thu Minh đi kiếm tiền mà không xin phép; chảnh chọe với phóng viên, vv. Về mặt chuyên môn? Uyên Linh xuống phong độ, Uyên Linh quên lời bài hát, Uyên Linh lúng túng trên sân khấu... Đây cũng là kinh nghiệm cho giới truyền thông: đừng đưa ai lên quá khả năng của họ, để rồi về sau hối hận đã muộn màng.


sinhviensing

Một bức thư từ du học sinh trường SIM University, Singapore:

Dear anh Rob,
Chia sẻ với anh 1 chút về bạn UL
Thú thực ban đầu theo dõi những nhận xét của anh về UL thì em chưa tin.
Nhưng tháng 3 vừa rồi trường tụi em (SIM University, Spore) có tổ chức 1 show (tương tự như Idol), khách mời là UL và Nakun. Sau khi xong cái event này mới rõ cái bạn UL "cáo già" không chịu được. Đại khái là cực kì không chuyên nghiệp, hét $2000 (3 bài), chưa kèm tiền vé máy bay và ăn ở! Trong khi Nakun ko lấy 1 đồng catse! Gần ngày sang biểu diễn mà UL còn õng ẹo đòi bỏ show làm tụi e thót tim quá chừng! :-S
Đấy là chưa kể cô này còn đòi hỏi và hạch sách đủ điều, trong khi mang tiếng học HVQHNG mà tiếng Anh giao tiếp vụng về!
Thực sự em không đứng về phía anh khi thời gian đầu anh chỉ trích UL, nhưng bây giờ, khách quan mà nói, chỉ sau khi tiếp xúc mới thấy UL quá tệ! Không biết làm ca sĩ cần có những yếu tố ntn blahh, nhưng tác phong làm việc, cư xử của cô này rất dở, nếu không nói là "vô lương tâm", vậy mà báo chí cứ thay nhau trống kèn. Sinh viên tụi em tính khí dễ chịu, lại là du học sinh nên càng thoải mái và khách quan khi nhận xét một ai đó. Nhưng vớii UL, thì thấy đúng như anh đánh giá, quá VỚ VẨN và RẺ TIỀN!
Chúc anh vui!

Đến đây, ắt hẳn chúng ta cũng đã hiểu phần nào mặt trái của showbiz, mời mọi người cùng thưởng thức các video clip minh họa.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=BEeLY8RtYTM]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=vPT8plCrJA8]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=DqDZZU0wG0Y]
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=A8w0D8xrF84]

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment