Friday, July 8, 2011

Thế Giới Văn Hóa "tấn công" iPad

photo(6)

Apple có sức hút thật đáng sợ. Bản thân mình vốn không cập nhật hi-tech quá thường xuyên, thế mà bất cứ sản phẩm Apple nào sắp ra lò đều biết hết, bởi bạn bè xung quanh luôn bàn tán xôn xao. Một trong những thành công gần đây nhất là iPad, chiếc máy tính bảng tiện dụng cho công việc cũng như nhu cầu giải trí hằng ngày.

Mình vốn ghiền Angry Birds, nên ngại để iPad trong tầm tay lắm. Hồi trước, mỗi lần mở lên là... bắn chim mấy tiếng đồng hồ chưa chán. Hên là giờ có thú vui mới nên tạm "cai nghiện" được thói mê chim: Xem tạp chí trên iPad. Nếu Kindle gọn nhẹ, hiệu quả cho việc đọc sách, thì iPad lại hoàn hảo với những ai thích thưởng thức những trang báo sành điệu và đầy màu sắc.


photo(7)

"Báo iPad" đang từng bước phát triển tại nước ta. Tiếp nối sự ra mắt thành công của Tiếp Thị & Gia Đình phiên bản iPad, tạp chí Thế Giới Văn Hóa hiện cũng đã sẵn sàng trên App Store, chỉ còn chờ cú click chuột của bạn thôi.

Giao diện gần như báo giấy nhưng được áp dụng công nghệ cảm ứng (touch), TGVH phiên bản iPad đem lại các tiện ích thú vị như phóng to hình ảnh, chơi nhạc và xem video ngay tại trang báo. Bình thường, "đất" trên các tạp chí khá hạn hẹp nên ta chỉ được thấy vài hình ảnh tượng trưng. Sử dụng phiên bản iPad, fan fan sẽ tha hồ cập nhật thêm hàng loạt hình ảnh và video hấp dẫn, độc quyền về hậu trường showbiz Việt; cùng các trích đoạn phim, album nhạc hoặc liveshow mới tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gửi ý kiến đóng góp, tin tức và ảnh của mình lên Facebook của TGVH!


photo(5)

Đây là hướng phát triển đúng đắn về lâu về dài. Ngày học tập tại Mỹ, lâu lâu mình lại thèm đọc báo tiếng Việt kinh khủng í.

Giờ thì an tâm rồi. Độc giả trung thành của TGVH dù đi du lịch, du học hay công tác xa đều có thể dễ dàng cập nhật thường xuyên những số báo mới nhất. Việc tham khảo các số cũ cũng nhẹ tựa lông hồng, không nhất thiết vác theo cả chồng báo nặng trịch nữa!

À, mình đã đề cập rằng tiện ích này HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ chưa nhỉ? Yup. Vừa tiện lợi, vừa không mất xiền, tại sao ta lại không tập quen với xu hướng của thời đại nhỉ? ^_^


IMG_5750

Bước đầu tiên là vào địa chỉ sau để tải TGVH app:
http://itunes.apple.com/vn/app/id436706596?mt=8


IMG_5762

Tha hồ mà chọn lựa các số báo nhé.


IMG_5763

Trung bình mỗi tờ ngốn khoảng 300 - 400MB


IMG_5753

Hướng dẫn sử dụng chi tiết.


photo(14)

Bấm vào biểu tượng loa để nghe nhạc. Nếu nhạc tự động chạy thì ấn nút pause để tạm dừng (giống đầu DVD í mà).


TGVH iPad 1

HOT SPOT (hình ngón tay): Chạm vào để xem thêm thông tin.


photo(13)

Thấy nút xem slideshow bên trái hem? Ảnh ngập mặt luôn.


photo(11)

Chưa đã mắt? Bạn có thể phóng ảnh to ra.


TGVH 12

Ấn biểu tượng tam giác (play) để mở video, và dấu X để tắt.


TGVH iPad 8

Muốn quay về đầu trang?
Hãy tìm biểu tượng như ở góc phải phía trên.



TGVH iPad 4

Bỏ sót 1 kỳ báo? Đừng lo, các số cũ đang được cập nhật dần.


TGVH iPad 1

TGVH iPad 2

TGVH iPad 3

TGVH iPad 5

TGVH iPad 6

TGVH iPad 9

TGVH 10

TGVH 13

TGVH iPad 14

TGVH 4

TGVH iPad 2

TGVH 3

photo

photo(2)

photo(3)

photo(4)

photo(8)

photo(10)

photo(12)

Nhiều chuyên mục đa dạng

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment