Tuesday, July 19, 2011

Câu chuyện Tivi - từ Đen Trắng đến 3D

img-1284724710-1

Thử nghĩ xem, có thiết bị điện tử nào gắn liền với cuộc đời bạn hơn cái TV không nhỉ?

Từ lúc nào chẳng rõ, TV đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ông xem thời sự, bà xem cải lương, ba xem bóng đá, mẹ xem phim bộ, các cháu xem hoạt hình. Tết đến, cả nhà lại quây quần bên nhau xem cả nước đón xuân...

Mỗi tối đến 7h, thằng bé lại lăng xăng đòi mẹ mở "Những Bông Hoa Nhỏ", rồi ngồi chăm chú theo dõi Hãy Đợi Đấy, Tom & Jerry, Vịt Donald... Mỗi tập dài chưa đầy 15 phút, song bấy nhiêu đã là niềm hạnh phúc lớn rồi. Nhớ lời ba kể về chiếc tivi đen trắng, nó cảm thấy mình thực sự may mắn, bởi nếu chỉ gồm 2 sắc tố đơn điệu thì mọi khung hình chắc chắn sẽ giảm hẳn sức sống.


mtv-man-on-moon

Vào trung học, thằng bé chuyển sang ghiền các chương trình MTV trên sóng VTV, chiếu vào tối thứ 4 và chủ nhật hàng tuần. Khổ nỗi, anten bắt sóng kém nên clip thường bị nổi hột hoặc rè rè. Hụt hẫng, nó thầm ao ước về truyền hình cáp để tha hồ nghe nhạc suốt ngày - một giấc mơ cực kỳ xa xỉ lúc đó. Dường như tuổi càng tăng, người ta càng khó để thỏa mãn, nhỉ? Kể từ khi hay tin trường Năng Khiếu gắn cable, cứ mỗi giờ ra chơi, nó lại cùng 3 đứa bạn thân bay lên thư viện rồi bật ngay MTV. Phải nhanh tay đấy nhé, không thì bọn lớp khác lại giành remote để mở mấy thể loại phim đánh đấm vớ vẩn. Chẹp.

Mê quá đâu có tốt. Tiếp xúc nhiều với loại màn hình bóng đèn CRT nên mới bị cận thị vậy nè. Ngẫm lại mới thấy TV bấy giờ... cùi bắp hết sức – vừa cồng kềnh, vừa tốn điện, lại gây các tật khúc xạ về mắt nữa. Hic...

Từ lúc LCD xuất hiện vào đầu thế kỷ 21, nhiều vấn đề nêu trên đã được giải quyết ổn thỏa. LCD sử dụng một dạng chất lỏng được ghép giữa hai lớp thủy tinh phân cực ánh sáng, đồng thời thay đổi tính chất khi có dòng điện chạy qua, nên cho hình ảnh long lanh hơn hẳn công nghệ cũ. Tuy nhiên, màn hình LCD cần đèn nền phía sau, vì bản thân nó không thể tự phát sáng.


NTL II - Girl

Và rồi, công nghệ LED ra đời, khắc phục hầu hết nhược điểm của các sản phẩm tiền nhiệm. Nó chiều lòng được cả những người có nhu cầu giải trí cao, say mê vẻ đẹp của sắc độ phong phú và đường nét sống động. Hơn nữa, LED còn mỏng gọn hơn, độ tương phản lớn hơn, tiêu thụ điện năng lại thấp nên mau chóng ghi điểm và phổ biến với người tiêu dùng.

Tưởng chừng LED đã là một bước đột phá lớn, sẽ rất lâu sau mới có sự thay thế, nhưng mình lầm. Để thỏa mãn nhu cầu ngày một nâng cao của khán giả, công nghệ sản xuất tivi luôn biến đổi không ngừng, và xu hướng trong tương lai gần sẽ là tivi 3D. Thật vậy, 3D TV không còn nằm ngoài tầm với nữa. Sắp tới, ắt hẳn nó sẽ hiện diện ở mỗi gia đình.


Transformer_TCL_r11_c1_s1

Mới đây nhất, hãng TCL đã vượt lên dẫn trước cùng công nghệ ánh sáng II thân thiện với môi trường. TCL đồng thời là hãng đầu tiên ra mắt sản phẩm tivi 3D không cần kính (ban đầu mình hơi hoài nghi khoản này, song rõ là hình ảnh nổi lên thật! Nếu lý giải đơn giản, thay vì ta đeo kính, thì chiếc kính đó đã được đeo cho TV ). Đối với những tivi cần kính, chúng cũng không gây chóng mặt như những dòng 3D khác trên thị trường. Mắt kính 3D TCL dòng V6300 sử dụng công nghệ kính thụ động - 2 tròng kính trái phải sẽ đồng thời tiếp nhận hình ảnh 3D cùng lúc, tạo hiệu ứng hình ảnh 3D trung thực hơn, sống động hơn.

Chưa hết, TCL còn cung cấp chức năng chuyển tín hiệu 2D thành tín hiệu 3D của 5 Ports TV, AV, YPbPr, HDMI và USB. Nghĩa là từ nay, ta có thể xem những tín hiệu 2D bình thường bằng tín hiệu 3D đặc sắc! Thêm vào đó, việc tính toán, mua sắm và tán gẫu cùng bạn bè bỗng chốc trở nên nhẹ tựa lông hồng. Thay vì khệ nệ rinh laptop đi tới đi lui, ta hãy vừa xem phim, vừa thực hiện các thao tác ấy ngay trên màn hình lớn của TCL 3DTV.


79_TCL-gioi-thieu-SmartTV-tai-CES-2011

TCL - The Creative Life


80_TCL-gioi-thieu-SmartTV-tai-CES-2011

TCL giới thiệu SmartTV tại CES 2011


e5200__-2

Mỏng dính! ^^


E5200__

E5200


P7200-Left Side

P7200


V6200__

V6200


V6300

V6300 - Vỏ ngoài Luxury đến từ Pháp


vohopkim

Sợi hợp kim thời trang


wifi

Với nhiều cổng HDMI, USB 2.0 tích hợp cùng với bộ thu sóng Wifi - Có vẻ như nhu cầu giải trí tại gia sẽ được đáp ứng đầy đủ.


browser

Truy cập Internet dễ dàng.


calculator

Có cả máy tính điện tử nè
(nhỡ đang xem TV mà khách kêu tính tiền chẳng hạn )


weather

Dự báo thời tiết bằng nhiều ngôn ngữ.


whale

Hiệu ứng 3D trung thực và sống động hơn trước.


chongmat

Không gây chóng mặt như những dòng 3D khác trên thị trường.


V6300trans

Hình ảnh V6300 xuất hiện trong bom tấn Transformers.


store

Một cửa hàng TCL điển hình.

Tham khảo: Cơn sốt Transformers

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment