Thursday, July 14, 2011

Facebook Vietnam - 12 nghệ sĩ được ủng hộ nhất

HongocHaftNooPhuocThinh

Facebook hiện nay là thước đo khá chính xác về mức độ ảnh hưởng của các sự kiện đến giới trẻ. Nhiều công ty sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu mỗi năm để thương hiệu của họ trở nên quen thuộc trên các mạng xã hội như Facebook, Yume, Zing Me, Tamtay, Wordpress, vv. Dĩ nhiên, họ không thể chỉ dùng trang cá nhân để "tự sướng", mà còn mượn sức ảnh hưởng từ nhiều nhân tố khác nữa. Đó là các ngôi sao giải trí, vận động viên, hoặc những blogger đình đám.

Ở Hoa Kỳ, Kim Kardashian đã lĩnh về hàng triệu đô-la với vài câu twits đơn giản. Ở Việt Nam, mỗi entry/note/status do "sao" viết ra có thể đáng giá từ 3-10 triệu đồng. Do vậy, lâu lâu thấy họ đề cập Sunsilk, Samsung là... hiểu rồi ha! Tất nhiên, doanh nghiệp và sao sẽ không tính toán lặt vặt theo từng bài đâu. Mọi chi tiết thông thường đều gói gọn trong hợp đồng lớn, cứ "đến hẹn lại lên" thôi.

Vài chương trình truyền hình gần đây đã vận dụng hiệu quả kênh Facebook và Youtube để đánh bóng tên tuổi. Trong kỳ thi ca hát cuối năm ngoái, phía đơn vị tổ chức đã làm mọi cách để truyền thông đặc biệt chú ý vào riêng một thí sinh - từ những lời ca tụng quá đà cho đến khâu liên lạc báo chí. Rốt cục họ cũng dựng nên thành công cái gọi là "hiện tượng", song sau đó ít lâu, giá trị ảo ấy nhanh chóng sụp đổ và chưa bao giờ leo lên lại được cái "đỉnh" hôm nào.

Thế mới biết, dù thông qua Internet thì sức hút cũng phải là thật! Trong showbiz nước ta, các nghệ sĩ nào đang được netizens quan tâm nhất? Hãy cùng điểm qua 12 gương mặt nổi bật sau đây.


mpt

Mai Phương Thúy (103.790 fans): Tương tự các hoa hậu khác tại Việt Nam, Thúy từng gặp nhiều lời chỉ trích, cho rằng em không xứng đáng. Kiên nhẫn và miệt mài, Thúy đã liên tục tham gia các hoạt động từ thiện, đồng thời cải thiện từ hình thể đến cách ăn mặc. Sự tiến bộ của Thúy đã được công nhận, khi cô trở thành hoa hậu được hâm mộ nhất hiện nay! Nhờ đó, Mai Phương Thúy luôn được chào đón tại nhiều event lớn nhỏ.


mytam

Mỹ Tâm (91.836 fans): Người xưa nói, tre già măng mọc, sóng sau xô sóng trước.... Ca sĩ trẻ ra đời như nấm sau mưa, song vị trí Mỹ Tâm chưa bao giờ bị lung lay. Bất kỳ sản phẩm nào Tâm cho ra lò cũng được ủng hộ hết mình, từ liveshow cho đến các album. Fans Tâm trưởng thành theo Tâm. Còn nhớ, hồi xưa họ khá "cuồng", sẵn sàng nổi đóa với bất kỳ ai cả gan "chê" thần tượng. Thế mà giờ đây, họ sẵn sàng góp ý với chị một cách chân thành nhất. Sự trung thành của fans Mỹ Tâm khiến nhiều ca sĩ cùng thời và đàn em đều phải ngưỡng mộ.


tangthanhha

Tăng Thanh Hà (80.805 fans): Tăng Thanh Hà sở hữu nét đẹp thân thiện, dễ mến. Hà có nụ cười tỏa nắng, "hớp hồn" đối phương ngay lần gặp đầu tiên. Kể từ sau vai nàng Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc, tên tuổi Tăng Thanh Hà lập tức vọt lên chiếu trên. Hà Tăng không thường giao lưu với khán giả, và hoạt động nghệ thuật khá ít trong năm vừa rồi, thế mà lượng fans vẫn tăng lên đều đặn phết.


thanhloc

Thành Lộc (75.786 fans): Bên cạnh tài nghệ miễn bàn ở lĩnh vực kịch nói, chú Thành Lộc còn được hâm mộ bởi triết lý sống và những tâm sự chân thành, được chia sẻ qua blog từ thời 360. Chú đã ngừng hoạt động trên MXH từ cuối năm 2009. Với sự quan tâm từ đông đảo Facebookers, có khi nào Thành Lộc sẽ trở lại không nhỉ?


don

DON (65.673 fans): DON nổi lên nhờ hàng loạt clip hát nhép vui nhộn, sau đó gia nhập showbiz qua bộ phim Gia Đình Số Đỏ. Trở thành nghệ sĩ như một tay ngang, không hề qua đào tạo, DON chưa thật sự gây ấn tượng khi tham gia các hoạt động đóng phim và ca hát nghiêm túc. Hy vọng trong tương lai, DON sẽ cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng lượng fans khổng lồ ấy.


minhhang

Minh Hằng (61.009 fans): Bé Heo thu hút fans bằng nhiều vai trò khác nhau: vừa là một diễn viên lanh lợi, vừa là một ca sĩ nhiều hits, vừa là một vũ công quyến rũ trên sân khấu. Sở hữu giọng bản năng dày và ấm, Hằng nên chịu khó rèn kỹ thuật thanh nhạc để có thể hát tốt hơn.


lamtruong

Lam Trường (49.807 fans): Dù bây giờ không còn rầm rộ như thời "Tình Thôi Xót Xa", A2 vẫn mặc nhiên là 1 trong những ca sĩ tiên phong của V-Pop. Những ai đã nhỡ yêu quý chàng ca sĩ gốc Hoa này từ chục năm trước, ắt hẳn đến nay vẫn âm thầm ủng hộ anh. Dễ hiểu thôi, Lam Trường luôn gần gũi với khản giả mà.


htl

Hoàng Thùy Linh (49,066 fans): Sex scandal tưởng chừng đã vùi dập Hoàng Thùy Linh, song cô bé đã can đảm đứng dậy từ đống đổ nát. Bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, dèm pha, Linh đã cho ra đời 2 album chất lượng và nhận về nhiều sự khích lệ từ fans.


suboi

Suboi (44,847 fans): Suboi không quá ồn ào bề nổi, nhưng lại cực thịnh trong giới underground. Nữ rapper xinh xắn này hơi bị đắt sô sự kiện nhé, catse không thua kém ai đâu, hehe.


noo

Noo Phước Thịnh (41.467 fans): Sở hữu chất giọng đẹp, cách xử lý riêng biệt cùng ngoại hình cực kỳ ăn sân khấu, Noo nhanh chóng bứt khỏi đồng lứa để trở thành nam ca sĩ trẻ được yêu mến nhất hiện nay. Mà không chỉ teen teen hâm mộ Noo đâu nhé! Giới văn phòng và cả các bậc phụ huynh cũng thích nhạc của chàng trai này đấy!


hnh

Hồ Ngọc Hà (39.192 fans): Dù chịu lắm điều tiếng, Hồ Ngọc Hà vẫn chứng tỏ bản lĩnh khi chị vừa tấn công các bảng xếp hạng như vũ bão, vừa bảo vệ được hạnh phúc gia đình. Chị được xem như hình tượng điển hình của một ca sĩ giải trí, thỏa mãn khán giả bằng cả chất giọng khàn đặc biệt lẫn những động tác vũ đạo dứt khoát trên sân khấu.


dongnhi

Đông Nhi (32.604 fans): Điểm mạnh của Đông Nhi là em có thể tự sáng tác tất cả các hits của mình. Nếu 1-2 lần thì hãy cho là... ăn may, còn đã viết nên series hits gồm mấy chục bài thì phải công nhận đó là một tài năng. Nhạc của Đông Nhi rất bắt tai, ca từ trong sáng, phù hợp với giới trẻ. Không những thế, cô nàng còn giỏi nhảy múa, diễn xuất và... pha trò. Đa nghệ phết!

Bên cạnh 12 gương mặt tiêu biểu trên, trong top 20 còn có nhiều tên tuổi quen thuộc như Phương Vy, Johnny Trí Nguyễn, Vĩnh Thụy, Phan Anh, Bảo Thy, Đăng Khoa, Văn Mai Hương vv.

Kỳ sau, mình sẽ giới thiệu đến cả nhà 10 nghệ sĩ "tai tiếng" nhất cộng đồng Facebook (có khi quả này lại được mong đợi hơn ấy chứ ).

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment