Thursday, July 14, 2011

Facebook Vietnam - 10 nghệ sĩ tai tiếng nhất

uyenlinh3

Một chị phóng viên từng nói với mình, "Ghét cũng là nhu cầu bình thường của con người. Em phải là ai thì người ta mới anti, chứ làm gì có chuyện anti kẻ vô danh?" Ờ, đúng phết đấy chứ!!! Tuy nhiên, theo mình nghĩ, ít ra nên sống sao để số người thích bạn nhiều hơn là ghét, như thế tinh thần sẽ thoải mái hơn. Nhiều nghệ sĩ trẻ bi chừ không thấy vậy. Họ cho rằng, thà tai tiếng để nhà nhà đều biết tên, còn hơn kiên trì nhẫn nại bao nhiêu năm mà chưa chắc nên cơm nên cháo (!).

Một số trường hợp như Bảo Thy, Thủy Tiên hay 365 biết quay đầu kịp thời, nên chưa chạm tới cái ngưỡng gọi là "lố lăng". Họ chịu khó lắng nghe dư luận, và rút kinh nghiệm sau những sai phạm đã vướng phải. Nhờ đó, dù đau đầu với anti quậy phá ngày đêm, họ vẫn nhận về nhiều sự động viên từ các fan ruột (đông đảo ngang ngửa anti).

Ngược lại, Vũ Hà, Phi Thanh Vân và HKT chọn cách... trơ trơ trước làn sóng phản đối, chỉ trích. Họ cho rằng đó là sự... quan tâm, thậm chí càng hả hê khi thiên hạ phát cuồng lên, biến họ thành "hiện tượng âm nhạc" suốt thời gian dài. Nhắc đến 2 chữ "phát cuồng", mình liên tưởng ngay tới Uyên Linh, diva của Quốc Trung và BHD. Em này là trường hợp lên voi xuống chó kinh điển nhất V-Pop. Vài ngày cuối năm ngoái, UL còn hớn hở với hơn 100.000 người tham gia trang Facebook, khoe mẽ mấy lần trên vô tuyến. Thế mà không lâu sau đó, nhìn lại chả thấy fan fỏng, còn hội nhóm anti thì mọc um tùm như nấm sau mưa! Nguyên nhân là do đâu?


hkt

HKT (35,231+ antifans): Cái tên HKT không quá mới mẻ, nhưng họ chỉ thực sự đình đám thời gian gần đây. Đầu tóc nhuộm đủ màu, trang phục cải lương nhưng lại theo đuổi dòng techno thập niên 80 (?), HKT khiến bạn yêu nhạc không tài nào đỡ nổi. Video clip khá đầu tư, song ý tưởng đa phần đạo từ Hàn Quốc, nếu không muốn nói là làm rẻ tiền hóa phiên bản gốc. Nhẽ ra mình đã chẳng bận tâm, cho tới lúc nhóm giở thói côn đồ và xách mã tấu dọa chém Quang Cường, quản lý của Quang Hà. Lưu manh hết sức!


baothy

Bảo Thy (20.569 antifans): Hơn 1 năm gần đây, Bảo Thy đã thôi hát nhạc ngoại lời Việt. Em bắt đầu có những hits thuần Việt, một vài trong số đó do chính em tự sáng tác. Thế nhưng, dường như với anti thì bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Sau khi thôi xách mé khoản "đạo nhạc", anti chuyển sang trêu chọc cách ăn mặc và trang điểm của Bảo Thy, đồng thời khơi dậy nghi án "độn cằm" dù em đã nhiều lần phủ nhận.


uyenlinh

uyenlinh2

Uyên Linh (6.620+ antifans): Ôi, Uyên Linh có bẩn tính, có hay bêu xấu và đồn thổi về các thí sinh Idol khác không thì họ đều biết cả. Mình chỉ tin vào những gì chính tai mình nghe, và cười mỉa trước điệu bộ giả tạo của cô nàng khi giao tiếp cùng fans. Mỗi tội fans của ẻm khá ngây ngô, dễ dụ, được ẻm vờ vịt gọi là "friend" (bạn bè) cũng tưởng thật, suốt ngày phát cuồng lên, đi khích bác và chửi rủa khắp nơi trên Facebook và Youtube.

Nào là "Đức Tuấn và Mỹ Linh đàn anh đàn chị mà chẳng biết nhường Uyên Linh" (?); nào là "Thanh Lam, Siu Black, Ngọc Anh, Mỹ Tâm, Phương Vy chưa chạm đến trái tim" (??); nào là "Thu Minh hát Đường Cong như con mụ phô dâm" (???). Thật thảm thương cho những ai từng bị Uyên Linh cover hoặc song ca. FC các ca sĩ khác giờ đây không chỉ quay lưng với Uyên Linh, mà còn trở thành lực lượng antifans hùng mạnh, sẵn sàng dẹp loạn mọi thể loại ngông cuồng, nhảm nhí. Ngoài ra, việc bản thân Uyên Linh chảnh chọe và ưa hét giá cũng góp phần tạo nên sự... thất sủng.


thuytien2

thuytien

Thủy Tiên (5.428 antifans): Tiên là ca sĩ thường xuyên gặp tai nạn nghề nghiệp, chẳng biết may mắn hay xui rủi? Bởi sau mỗi scandal, cái tên của Tiên lại càng nóng hơn trước!

Nàng bắt đầu có anti, chắc là từ khi phẫu thuật thẩm mỹ (?) và trang điểm theo lối geisha? Tiếp đó là scandal lộ ảnh nóng, bồi thêm vào cách xây dựng hình tượng bộ đôi Vic-Beck phiên bản Việt khá vụng về. Gần đây nhất là vụ nhảy sexy trong viện bảo tàng bị lên án là đi ngược thuần phong mỹ tục. Tiên ở ngoài khá thật thà và dễ thương (dễ thương kiểu tưng tửng), song cách diễn đạt chưa khéo léo nên thường bị báo chí lái theo một hướng khác.


phuongmy

Phương My (5.018+ antifans): Nói dốiiiiiiiiiii, không tinnnnnnn. Kể từ sau Da Nâu, lâu rồi mới nghe một ca khúc nhảm nhí dữ vậy. Phương My còn mừng rỡ khi được đưa vào danh sách "thảm họa V-Pop" nữa chứ! Hay nhờ? Đây là trường hợp "thảm họa" đầu tiên đến từ một ca sĩ chưa từng có chút tên tuổi trước đó.


vuha

Vũ Hà (4.710+ antifans): Không biết do vui tính hay tưởng mình duyên dáng hơn bản gốc, Vũ Hà thường chôm nguyên si bài hit nước ngoài, từ giai điệu đến video clip, và ngang nhiên sử dụng như nó là của mình (?). Ờ mà đúng, đố các em Wonder Girls dẹo được hơn anh ấy qua các siêu phẩm Nobody, Búp bê Chao-mi-ao, Mài-dà-hí hay Úm-xi-la-bùm! Dù bị đặt biệt danh "thím Hà" và ghép mặt với các cơ thể nữ giới, anh vẫn tỏ thái độ vui vẻ và luôn chào đón antifans vào vương quốc lộng lẫy của mình. "Give it to me, yeah!"


lekieunhu

Lê Kiều Như (4.272 antifans): Chịu khó dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác nhau, song gần như những gì Kiều Như làm đều liên quan tới... sex. Chụp ảnh cũng khoe thân, đóng phim cũng khoe thân, mà viết sách cũng... khoe thân nốt! May mà chị biết kín đáo khi vẽ truyện tranh, amen. Nói nghiêm túc, mình thấy chị ấy thực sự đậm tính giải trí. Khi nghe Đừng Yêu Em hay đọc Sợi Xích, mình đều không thể không cười thành tiếng! Như mà chuyển sang lĩnh vực tấu hài thì cực kỳ ủng hộ ấy chứ.


phithanhvan

Phi Thanh Vân (1.337 antifans): Vân thảm họa theo kiểu một màu. Đi catwalk cũng cái mặt ấy. Hát Da Nâu cũng cái mặt ấy + cái giọng ấy. Đóng phim cũng cái mặt ấy + cái giọng ấy. Urgh. Vân chỉ thành công khi vai diễn đúng với con người của Vân ngoài đời.


365daband

Nhóm 365 (954 antifans): Hình tượng nhóm ban đầu khá đẹp, cho đến lúc xảy ra vụ khóc Will, "Em yêu Will, em mến Will, vì mỗi lần Will hát em zui." Hơi khó đỡ. Nhưng giờ cũng đỡ xong rồi.


dongdong

Đông Đông (716+ antifans): Tương tự HKT, Đông Đông ăn theo style Hàn Quốc một cách chắp vá, tóc dựng đứng như thể bị sét đánh. Nếu Vĩnh Thuyên Kim chèn vẻn vẹn một câu vọng cổ trong bài "Vọng Cổ Teen", thì Đông Đông sẵn sàng chơi nguyên đoạn tân cổ giao duyên, trong trang phục harajuku và cặp kính râm gợi nhớ tới... Michael Jackson!!! Thôi, mời cả nhà cùng xem Vụ án Mã Ngưu rồi tự phán xử.

Kết: Xét cho cùng, đâu phải muốn làm "bựa nhân" là được? Ví dụ như mờ-cờ TN, cũng bày đủ chiêu trò từ vô duyên đến thô tục cho chúng chửi, mà có ai công nhận là nghệ sĩ đâu? Thiết nghĩ, chúng ta nên nâng ly chúc mừng những Vũ Hà, Phi Thanh Vân, HKT... vì tên tuổi họ chắc chắn sẽ trở thành nỗi ám ảnh lâu dài cho showbiz non trẻ của nước nhà.

Tham khảo: Facebook Vietnam – 12 nghệ sĩ được ủng hộ nhất

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment