Tuesday, June 21, 2011

Inspire Me

Tuần vừa rồi thật mệt. Nhiệm vụ hoàn thành thì ít, mà chất đống thì nhiều. Lâu lắm rồi không ốm, nên sẵn dịp bệnh là buông hết luôn.

Sẵn dịp. Nghe có vẻ tích cực nhỉ?

Ngồi vào máy, gõ được vài dòng là mi mắt sụp xuống, chẳng thể nào tập trung.

Thế là lại lấy gum ra nhai, trùm chăn, luyện Glee mùa 2 từ đầu đến cuối.

Chuỗi vòng xoay cứ thế tiếp diễn: Mở TV. Xem phim. Nghe nhạc. Chờ thuốc ngấm, rồi chìm vào giấc ngủ.

Suy nghĩ nhiều lắm, định viết ra chục cái entry, song giờ quên mất cả.

Tự dưng khoái cảm giác trống rỗng.

Khiếp sợ khi nhận thấy cuộc gọi mới, tin nhắn mới, email mới. Vì mình biết, mình mà đọc là mình sẽ muốn làm. Nhưng mình không muốn làm. Như kiểu chạy trốn ấy. Phải học cách từ chối.

Mất hứng thú kiếm tiền. Vì sao?
Mất hứng thú mua sắm. Vì sao?
Mất hứng thú chụp ảnh. Vì sao?

If you don't feel good about yourself, you are nothing. Absolutely nothing.

Thôi, từ nay sẽ không cố chiều lòng bất kỳ ai nữa. Mình cần học bài học mà mình thường bảo người khác: Biết trân trọng bản thân.

...Cũng có thể do dạo này mưa nhiều quá. Những cơn mưa đáng ghét! Mình vốn chẳng ưa nắng, nhưng mưa thì tuyệt đối không muốn ra đường. Thường khó kiềm chế sự cáu bẳn mỗi lúc ướt như chuột lột.

Nhớ blog phết.

Cho dù không viết blog, không Facebook, không kể lể thì cảm xúc vẫn lũ lượt đến và đi. Vẫn vui vẫn buồn, vẫn bực bội và vẫn yêu lạ... Vậy thì tại sao tự tạo áp lực để sản sinh ra bài vở hằng ngày nhỉ? Ừ thì mình thích viết, nhưng chắc từ giờ nên ngẫu hứng hóa, tránh việc lặp đi lặp lại như một thói quen. Vì thói quen dễ khiến thui chột cảm xúc. Không dưng biến đam mê thành nghĩa vụ??? Chẳng nên chút nào.

Mình sẽ hiệu quả nhất khi mình cứng nhắc và tập trung.
Mình sẽ thăng hoa nhất khi mình thả lỏng và bất cần.

Không ổn.
Cần tìm một điểm giao giữa 2 thái cực ấy.

Dù sao cũng đã khỏi ốm rồi. Chẳng còn cớ biện hộ nữa đâu. Thế đã. Cố lên nào, Robbey!

PS: Mới đọc note của em và thấy chẳng khá khẩm hơn mình. 2 đứa đều đang trong giai đoạn tự kỷ rất nặng. Haha.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment