Sunday, June 12, 2011

Anastasia - Hành trình về quá khứ

anastasia-(1997)-96421

Những lúc mỏi mệt với hiện tại và rối rắm với tương lai, mình lại tìm về quá khứ. Mình sẽ mở Journey to the past của Aaliyah, miệng ngân nga: "Heart, don't fail me now. Courage, don't desert me!"

People always say
Life is full of choices
No one ever mentions fear!
Or how a road can seem so long,
How the world can seem so vast...

Không phải một bài hit đình đám của kiều nữ bạc mệnh Aaliyah như Try Again hay Are You That Somebody, nhưng "chuyến hành trình về quá khứ" luôn mang về cho mình cảm giác bình yên, cũng như lời động viên cần thiết.

Aaliyah tử nạn ngày 25/08/2001 trên chuyến bay thảm khốc. Sự kiện 11/09 diễn ra không lâu sau đó, khiến dân Mỹ hoảng loạn vì nạn khủng bố đã đến đây. Một khởi đầu không mấy êm ả cho cuộc sống tại Mỹ, nhỉ?

Quả thực, đó là năm tệ nhất với mình, ít nhất về mặt tâm lý. Bà chủ nhà y hệt mụ phù thủy trong truyện cổ tích, hành hạ mình đủ điều. Nhưng bấy giờ, mình đã quen với trường lớp, giáo viên và bạn mới... Sự thay đổi chắc chắn sẽ ảnh hưởng mạnh tới kết quả học tập, nên mình đành cắn răng nhẫn nhịn. Mình tham gia nhiều câu lạc bộ ngoại khóa, đơn giản vì không muốn về "nhà". Như thể bên này ranh giới là thiên đàng, bên kia là địa ngục vậy. Ghê sợ... May mắn thay, trí nhớ kém nên mình quên gần hết những chuyện đã xảy ra. Ba mẹ mình chắc còn rành hơn, xót con mà. Hehe.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=vDbvjqRuMTA]

Home, Love, Family
There was once a time
I must have had them too

Nói đi cũng nên nói lại. Nếu không nhờ trải nghiệm tại Hoa Kỳ, chắc đã không có Robbey, không có Lê Minh Mẫn của ngày hôm nay. Mình tưởng mình biết tuốt, mình háo hức đón nhận tương lai lấp lánh từ đất nước của những ước mơ. Ha! Tỉnh giấc nhanh hơn mong đợi! Đồng ý rằng, có những người tốt bụng cực kỳ, song đồng thời kẻ gian và nhẫn tâm chẳng thiếu. Mất lớp vỏ bọc che chở của phụ huynh, mình cần tự thân ứng phó với mỗi tình huống, và điều này khiến mình thay đổi hoàn toàn quan điểm về thế giới xung quanh.

Mình đọc sách ngấu nghiến, mình lùng sục học bổng, mình tập tành kinh doanh. Mình đạt những danh hiệu mà chúng bạn khao khát: Principle's Honor Roll, Student of the Month, Homecoming King... Mình được đề nghị học bổng toàn phần từ 3 trường trong tầm ngắm. Mình có công việc làm thêm nhàn hạ và ổn định. Đêm về, mình trống rỗng. Tất cả đều chẳng có ý nghĩa gì, khi thiếu vắng gia đình cạnh bên để san sẻ.

Home, Love, Family
I will never be complete
Until I find you...


anastasia-original

Đã tự nhủ, sẽ xem Anastasia ngay khi có thể, nhưng tìm khắp các tiệm dĩa mãi chả thấy... Thank God for the Internet. Hôm qua mở Journey to the Past lên nghe, chợt nhớ đến Anastasia và Google thử, tìm ra ngay đường link cho bản đẹp. ^_^ Yay!

Bộ phim không làm mình thất vọng. Gần 15 năm chờ đợi hoàn toàn xứng đáng. Thế mới biết, không có khái niệm "cũ" cho một tác phẩm nghệ thuật. Anastasia đem lại cảm giác hơi hướm Disney's cuối thập niên 90, nhưng thú vị ở chỗ, hãng Fox dám liều lĩnh khai thác một nhân vật có thật và thần tiên hóa món lịch sử khô khan.

Vừa Wiki, được biết công chúa Anastasia đã bị giết hại cùng gia đình ở tuổi 17, xét nghiệm DNA đã chứng minh điều đó. Oh well. Đâu thể ngăn cản ta tin vào phép màu? Bỗng dưng nhớ tới trường hợp Lê Văn Tám, khi vài kẻ mỉa mai rằng "ngọn đuốc sống" ấy là chuyện... bịa đặt. Mà đúng thì sao nhỉ? Nếu anh Tám tiếp thêm động lực cho nhân dân ta lúc bấy giờ, ảnh còn hơn ối người thật ấy chứ!


fIYFIn7MLq5740nwgQKLw1jPo1_500

Mình ấn tượng với cách vẽ hoạt họa truyền thống 2D trong Anastasia, vì vẫn cảm nhận được độ nổi và độ sâu rõ rệt.

Về sự tranh cãi xung quanh nội dung, xin trích dẫn ý kiến của nhà sử học Bob Atchison: "Trong 900,000 đứa trẻ xem 'Anastasia', chỉ cần 10,000 hứng thú với lịch sử Nga và chịu khó tìm hiểu thêm, bấy nhiêu đã xứng đáng rồi." Mình là một trong số đó nè, haha. Thiệt chứ lúc trước còn hổng biết Rasputin là ai.

Sẽ không kể thêm đâu, ai chưa xem thì tải về thưởng thức ngay nhé!

Link 1 or Link 2 or Link 3


Anastasia_CD

Anastasia Original Soundtrack

1. "A Rumor in St. Petersburg" – 3:25
2. "Journey to the Past" (Liz Callaway) – 2:55
3. "Once Upon a December" (Liz Callaway) – 2:48
4. "In the Dark of the Night" (Jim Cummings) – 3:21
5. "Learn to Do It" (Kelsey Grammer, Liz Callaway, Jonathan Dokuchitz) – 2:36
6. "Learn to Do It (Waltz Reprise)" (Kelsey Grammer) – 1:45
7. "Paris Holds the Key (To Your Heart)" (Bernadette Peters, Jonathan Dokuchitz) – 3:02
8. "At the Beginning" (Donna Lewis and Richard Marx) – 3:40
9. "Journey to the Past" (Aaliyah) – 4:04
10. "Once Upon a December" (Deana Carter) – 3:34
11. "Prologue" (David Newman) – 6:23
12. "Speaking of Sophie" (David Newman)– 2:36
13. "The Nightmare" (David Newman) – 3:05
14. "Kidnap and Reunion" (David Newman) – 4:29
15. "Reminiscing with Grandma" (David Newman) – 3:17
16. "Finale" (David Newman) – 2:59
17. "Viaje Tiempo Atrás" (Journey to the Past in Spanish)" (Thalía) – 3:07


Anastasia

Băng video hồi xưa nè.


Anastasia.1997.720p.BluRay.x264-HALCYON

Bluray DVD


034cccbe62ae771b.jpg

g5we6

1_001

92927624

70637251

Grigori Rasputin nom tởm phết!


2_001

3_001

Dimitri - Gã lừa đảo hay anh chàng tốt bụng?


4_001

Pooka ^^


6_001

5_001

anastasia6

Anastasia_1997_img_7

vlcsnahvh

Screen caps.


Wallpapers Market

Anastasia & Dimitri - Bộ đôi cá tính.

Cartoon Reviews:
Gnomeo & Juliet – Love Sees No Color!
Kung Fu Panda 2 – Gấu Po vs. Khổng Tước
RIO 3D phiên bản lồng tiếng Việt – Đặc sắc hơn mong đợi!
Mars Needs Moms – Sao Hỏa Cần Mẹ

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment