Saturday, June 4, 2011

Hanna - Thích Nghi hay là Chết?

Hanna Poster

Ban tối vừa đi xem Hanna cùng đạo diễn Martin Nguyễn và Frank. Dạo này Galaxy ăn nên làm ra phết, rạp nào cũng thấy xếp hàng dài trước giờ chiếu. Mình không bất ngờ khi Kungfu Panda cháy vé, nhưng Hanna kín chỗ thì hơi ngạc nhiên đấy! Mặc dù phim rất hay, song dàn diễn viên hãy còn khá xa lạ đối với khán giả Việt Nam, dễ khiến những ai thích "ngắm sao" thất vọng. Haha, thế mới biết, dân ta nay đã chịu khó quan tâm hơn đến nội dung và thực lực của người đóng. Đây là một xu hướng tốt, đáng hoan nghênh.

Đúng như mình mong đợi, Saoirse Ronan đã hoàn thành xuất sắc vai sát thủ 16 tuổi. Bên cạnh đó, Cate Blanchett, Eric Bana và cô nhỏ gốc Anh Jessica Barden đều thể hiện rất đạt. Great cast!


hanna_movie quad

Tóm tắt lần nữa nhé. Hanna là một cô bé vị thành niên, sống cùng ông bố Erik Heller sâu trong khu rừng lạnh giá tại Phần Lan. Kể từ ngày sinh ra, Hanna đã được Erik huấn luyện để trở thành sát thủ chuyên nghiệp. Trong suốt quá trình ấy, cô bé chưa bao giờ tiếp cận công nghệ hiện đại, chỉ tiếp thu kiến thức từ những trang sách mà bố đọc cho nghe mỗi đêm. Hanna đồng thời cần ghi nhớ chuỗi thông tin giả về bản thân, cũng như thuộc làu làu hàng chục ngôn ngữ khác nhau. Ngày qua ngày, em dần trở thành cuốn từ điển bách khoa toàn thư sống, có thể huyên thuyên về một đề tài mà thậm chí chưa từng nhìn thấy nó.

Tất nhiên, Hanna vẫn là con người chứ không phải cái máy. Ước muốn khám phá thế giới bên ngoài luôn sôi sục trong em. Một đêm nọ, Hanna lại gần Erik và bảo rằng em đã "sẵn sàng". Biết thời khắc này sẽ tới, Erik chẳng những không ngăn cản, mà còn cố tình phát tín hiệu để CIA tìm đến bắt Hanna. Hanna chẳng vì thế mà nao núng, bởi em đã chuẩn bị trước cho mọi tình huống.

Erik thực ra từng là thành viên của CIA, nhưng sau khi biết vài bí mật bất khả lộ, hắn đã phản bội lại tổ chức. Marissa được phân công để ám sát Erik, còn Hanna lại được Erik huấn luyện để tiêu diệt Marissa. Ranh giới thiện | ác trong bộ phim do vậy rất mong manh, kẻ rượt đuổi đôi lúc lại hóa thành con mồi. Hì, đừng phán xét nhân vật, mà hãy cứ hồi hộp cùng các tình huống ngạt thở.


Hanna

Dù được huấn luyện như một vũ khí giết người, Hanna đáng thương hơn là đáng trách. Em không có lựa chọn nào khác cho số phận của mình. Hanna muốn thưởng thức âm nhạc, nhưng đó chỉ là "chuỗi âm thanh để khơi dậy cảm xúc". Hanna muốn hôn một cậu trai, nhưng lại bập bẹ trong vô thức: "Hôn đòi hỏi tổng cộng 34 cơ mặt và 112 cơ tư thế. Các cơ quan trọng nhất liên quan là cơ oris orbicularis, bởi vì chúng được sử dụng để nhấc môi lên." Hanna muốn kết bạn...

Khi được nuôi dạy sai lầm, vô tình hay cố ý, đứa trẻ sẽ có cái nhìn khác về thế giới. Ở đây, Hanna chính là kết quả của sự giáo dục đầy hận thù từ Erik. Dù vậy, sâu thẳm bên trong mỗi cá nhân, vẫn đấy sự hồn nhiên và hướng thiện.

Bạn có thể cho rằng Hanna hình thành từ sự hư cấu, nhưng thử nghĩ lại xem, liệu bạn đã bao giờ cảm thấy những gì mình học quá xa vời thực tế? Ai cũng muốn "điều tốt nhất cho bạn", song đó lại là một giá trị bạn nên tự thân tìm kiếm cho cuộc đời mình.


Hanna

Bản chất thật của Hanna phần nào bộc phát qua từng giai điệu. Đó là sự bí ẩn của âm nhạc dân gian Morocco, đó là sự nồng nhiệt từ xứ sở Tây Ban Nha, đó là sự trong lành từ những bản giao hưởng tại Đức.

Xuyên suốt cuộc phiêu lưu, các đoạn nhạc mang tiết tấu nhanh và mạnh mẽ thực sự lôi cuốn khán giả. Quả không hổ danh The Chemical Brothers. Họ đã đảm nhiệm phần âm nhạc từ đầu đến cuối, góp công lớn trong việc xây dựng kịch tính lên cao trào.


2011_hanna_008

Quotes:

Hanna: Adapt or die!

Rachel: What did your mother die of?
Hanna: Three bullets.

Hanna: I just missed your heart.


Hanna

Hanna

Hanna

Hanna was born to run.


hanna-Saoirse-Ronan-2

hanna_movie_08

Hanna

Thích nghi hay là chết?


2011_hanna_005

Hanna

Hanna

Hanna

Hanna

2011_hanna_007

2011_hanna_009

2011_hanna_010

Eric Bana - Ông bố bảnh trai của Hanna.


2011_hanna_012

2011_hanna_006

Hannah

Cate Blanchett as Marissa Wiegler - Cáo già CIA


Hanna

Jessica Barden as Sophie - Cô bạn duy nhất của Hanna.


2011_hanna_013

2011_hanna_011

2011_hanna_014

Đạo diễn Joe Wright.


Robbey-Galaxy001

Robbey-Galaxy002

Công nhận, cầm thẻ VIP trên tay thích ghê, được ưu tiên lấy vé mà khỏi mắc công chờ lâu. Đã vậy còn miễn phí bắp rang và Coca nữa chứ, Galaxy thật biết cách lấy lòng.


Robbey-Galaxy003

Robbey-Galaxy004

Robbey-Galaxy005

Robbey-Galaxy006

Phòng VIP trang trí sang trọng.


Robbey-Galaxy007

Café trong lúc chờ đến giờ chiếu.


Robbey-Galaxy008

Đẹp hỉ?


Robbey-Galaxy009

Robbey-Galaxy010

Trợ lý phỡn ghê chưa?


Robbey-Galaxy011

Robbey-Galaxy012

Robbey-Galaxy013

Ảnh chụp vào cuối năm ngoái, nay mới có nhã hứng khoe.

Movie Reviews:
Hanna & Priest – Bí ẩn Phim tháng 6
Griff the Invisible – Kẻ Vô Hình: Quyền Năng và Ảo Vọng
Thiện Nữ U Hồn – A Chinese Ghost Story 2011
Saigon Yo – Từ Hip Hop đến Trái Tim
Source Code – Mật Mã Gốc
All’s Well End’s Well – Trợ Lý Tình Yêu
RIO 3D phiên bản lồng tiếng Việt – Đặc sắc hơn mong đợi!
The Roommate – Sát Thủ Cùng Phòng
Mars Needs Moms – Sao Hỏa Cần Mẹ
Black Swan – Thiên Nga Đen
The Warrior’s Way – Con Đường Chiến Binh
World Invasion: Battle Los Angeles – Thảm Họa L.A.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment