Sunday, September 11, 2011

Không Có Bản Tình Ca Cuối

catlove9

Sau cơn mưa đêm qua, có thấy bầu trời sáng hơn?

Thực ra thì buổi sáng mình thường ngủ nên không mấy quan tâm trời có sáng hơn hay không. Chỉ biết từ đầu giờ chiều là nó mưa suốt tới tối mịt. Thời tiết kiểu gì khó đỡ quá. Nói chung là hận, hận cái mùa ác ôn quỷ quái...

*
* *

Giai đoạn hậu chia tay, ta mong manh đến mức dễ lầm tưởng bất kỳ sự quan tâm nào với... tình yêu. Dạng như suýt chết đuối vớ được phao cứu sinh. Hơ hơ hơ. Kinh nghiệm đầy mình rồi, bơi đi nha Robbey. Tuyệt đối không được xem người yêu như cái phao. Mày từng là cái phao cho kẻ khác, dư hiểu cảm giác ấy ra sao.

"Em, anh chia tay với A rồi, yêu anh nha." Chắc có em sẽ gật đầu, nhưng sao mình thấy vô liêm sĩ quá. Thưở còn mặn nồng, ex đã từng trêu mình: "Ông chắc có danh sách dự bị hết rồi chứ gì? Tui biết rõ đứa 'bạn' nào có tình ý với ông luôn. Như hôm qua gặp chủ shop C, nó cứ nhìn ông kiểu gì ấy, may mà tui ngồi kế bên đó nha!" "Ghen à?" "Chưa bao giờ, thích làm gì làm..."

Hờ, chắc mình hứng thú với thái độ ngông nghênh ấy, đáng tiếc là em dần chuyển sự vô lo sang... bất cần. Trong một mối quan hệ, đã thiếu cần thiết nhau thì gần gũi đến mấy cũng tưởng như xa vạn dặm.

*
* *

Vội vã lao vào tình yêu mới... nghĩa là bạn đang xem nhẹ nó. Ừ, thì sẽ có người đủ thương yêu để xoa dịu trái tim còn rớm máu, nhưng... Khi bạn xây dựng nền tảng tình yêu trên vết thương chưa kịp liền da, liệu nó có thể trụ vững cùng thời gian không?

Vội vã lao vào tình yêu mới... nghĩa là bạn chấp nhận hy sinh một người bạn tốt... vì bạn dư biết mọi thứ sẽ chẳng đi về đâu.

Vội vã lao vào tình yêu mới... nghĩa là bạn đang hành hạ bản thân. Nhỡ chạm mặt ex, tất nhiên bạn không muốn để hắn nghĩ rằng bạn không "hạnh phúc" bằng khi ở bên hắn. Rồi bạn cố chứng tỏ, và đổi lấy kết cục mọi người đều thua cuộc, bởi hạnh phúc không phải là một trường đua.

*
* *

Nói thế chứ...

Mình vô tình phát hiện một bạn trẻ tài năng, thế là muốn bắt tay ngay vào dự án mới, vì mình cực kỳ tâm đắc gout thẩm mỹ và ý tưởng của bạn ấy. Giữ tinh thần chuyên nghiệp trong đầu, nhưng trò chuyện một lúc, mới thấy bạn duyên ơi là duyên. Ôi, thật ngượng vì đã thoáng nghĩ qua ý định... cưa cẩm. Robbey đạo đức giả quá đi thôiiiiii. Sigh...

Không đùa nhé, phải hiểu rõ ranh giới chứ! Học theo Phật, mình sẽ tiết dục - hạn chế những ham muốn trần tục đến mức tối thiểu. Cứ từ tốn, que sera sera...

* Đang viết blog và nghe Không Có Bản Tình Ca Cuối từ... ai kia. Mới vô thấy nội dung thê thảm phết, may mà kết thúc vẫn bừng lên chút hy vọng le lói. :)

Ta muốn đốt cháy làn da đã già nua quá
Muốn đốt cháy cả bờ môi héo
Ta muốn thiêu căn phòng bên ô cửa buốt giá
Muốn bốc cháy cả mùa đông ấy
Nụ hôn ấm áp trên bờ môi giờ tan biến rồi
Nụ hôn vẫn còn khát khao.

No comments:

Post a Comment