Wednesday, August 3, 2011

House of Dreams - Top 10 & My Dream Team

Nhẽ ra mình không định "theo" series này, bởi 2 lý do muôn thưở là... bận và lười. À, còn lý do thứ 3 hơi tế nhị nên thôi anh giấu cho riêng anh biết vậy, haha. Đùa chứ chẳng có gì nghiêm trọng. Mình quý và nể ekip thực hiện chương trình (Early Risers), chỉ không ưa cái cty PR cho nó, làm ăn như hạch mà tưởng giỏi lắm. Show hay thế, bao nhiêu điều khai thác mà cứ toàn chạy bài theo kiểu nhạt nhẽo, chưa tạo ra hiệu ứng xứng tầm. Với tư duy kiểu cũ, gọi soang trọng hơn là "truyền thống", còn lâu nền giải trí nước nhà mới sánh kịp bạn bè thế giới. Sigh...

Dạo Youtube, vô tình bắt gặp video tập 8 House of Dreams, tò mò xem thử và thực sự bất ngờ trước phong cách trình diễn đầy tự tin của các cô gái trẻ. Trong vòng 2 tháng mà đã dạn sân khấu như vậy, rất đáng khen!


group

Thế là mình lội ngược dòng từ tập 7 về tập đầu, nhận ra nhiều điều khá thú vị. Một số em cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, trong khi vài em khác ngày càng thụt lùi. Dễ hiểu thôi, trước sức ép mỗi tuần một thử thách khác nhau (dance, hip hop, acapella...), không có chỗ cho sự chủ quan hay lười nhác.

Như lúc em Thu Phương than mệt và bước ra khỏi phòng tập, mình thấy mất cảm tình vô cùng. Trích lời một thí sinh khác: "Mệt thì ai chẳng mệt!" Đúng! Đã quyết định theo nghề, đầu tiên đòi hỏi niềm đam mê, tiếp theo là ý chí. Sau 4-5 năm chạy sô liên tục, paparazzi và fan cuồng quấy rầy liên tục, lúc đó than mệt còn chấp nhận được. Các em tuổi đôi mươi, năng lượng cần dồi dào hơn thế chứ.

Vấn đề thứ 2 nằm ở vài cái tôi to to. Cá tính cần thiết trong nghệ thuật, nhưng nên mang nó lên sân khấu, hơn là "chứng tỏ" cùng đồng đội. Em Mai Phương mà không bỏ tật nhại giọng các bạn, e là thói mỉa mai có ngày sẽ... cắn ngược lại em đấy! Chả vui chút nào đâu.


triovietnam

Nghe như kiểu lão già khó tính, hê hê. Không sao. Trẻ mà, vấp ngã và đứng dậy. Nếu ngoại hình, tài năng và tính cách đều đã hoàn hảo, đâu cần thiết để chúng ta ngồi theo dõi reality show nữa? That's the beauty of imperfection.

Sau đây là vài thí sinh ấn tượng mà mình mong muốn sẽ thấy trong sản phẩm cuối cùng:


HaiLe

1. Hải Lê: Em này sở hữu duyên ngầm, dù không quá ồn ào nhưng xem là nhớ! Mình thích cách em mạnh dạn tự giới thiệu nhóm bằng giọng địa phương, chứ không cần giả tiếng Hà Nội hay Sài Gòn.

+: Giọng em vang và trong sáng, bay bổng khi lên cao. Khuôn mặt hơi gợi nhớ đến Tuyết Lan VNTM, và mình cũng thích nét như thế.
-: Em cần khoảnh khắc để tỏa sáng với tư cách solo.
Expected role: Leader (Trưởng nhóm)


ThuTrang

2. Thu Trang: Để ý đi, nhóm nào có Thu Trang là hớn hở ra mặt. Ban đầu mình nghĩ chắc nhờ em nhảy giỏi, nhưng nhìn sâu hơn, đó là do em biết cách hướng dẫn và truyền đạt thông điệp đến các bạn.

+: Giọng jazzy, không thật khỏe nhưng khả năng xử lý tốt. Vũ đạo chuẩn - mạnh mẽ, dứt khoát và rất lôi cuốn.
-: Fanbase chưa vững lắm.
Expected role: Choreographer (Biên đạo)


ThanhHang

3. Vũ Thanh Hằng: Sau nhiều lần thất bại với các cuộc thi trước, mình nghĩ đây gần như cơ hội cuối dành cho em.

+: Giọng lạ, bụi bụi, phiêu rất đã! Về vocal, Thanh Hằng chắc chắn nằm trong tốp dẫn đầu, nếu không phải số 1.
-: Vóc dáng thấp bé so với các bạn.
Expected role: Main vocal (Hát chính)


Gil

4. Thanh Trúc (Gil Lê): Đây là một trong những lý do khiến mình muốn xem HoD, dù mình không phải fan em ấy.

+: Sức hút. Gil sở hữu sức hút kỳ lạ, sáng bừng trên sân khấu. Dù phong cách tomboy nhưng khuôn mặt lại xinh cực, đủ lôi cuốn trai gái gay les các thể loại. Giọng này đào tạo được. Diễn tốt, rap okay.
-: Vocal trung bình, cách nhả chữ còn rất thô. Tuy nhiên, Mr.X đừng có vô duyên mà loại em nó nhé, cứ để tự nhiên cho khán giả bình chọn đi!
Expected role: Hot boy (xem như 1 lý do để các fan nữ phát cuồng!)


LinhChi

5. Linh Chi (Zed): Mình hơi nghi ngờ về việc nhóm sẽ có cả Gil lẫn Zed, vì dễ dẫn tới trường hợp cả 2 làm lu mờ lẫn nhau.

+: Vocal tốt, uyển chuyển trong khâu xử lý, cách phiêu hơi kiểu Phương Uyên + Jay Chou. Rap chuẩn. Em ấy luôn biết mình hát gì chứ không đứng... trả bài.
-: Không ăn ảnh, ngoại hình chọi với mấy bạn còn lại (sẽ rất khó xử khi nhóm chụp quảng cáo).
Expected role: Cool boy (again!)


Nhung

6. Hồng Nhung: Mình thấy Nhung đáng yêu, thông minh và giọng hát đầy tiềm năng. Em có một khởi đầu rất mạnh, nhưng các tập gần đây thì hơi mờ nhạt, thậm chí khoản vocal bắt đầu cho thấy nhược điểm. I would be happy if she makes the group, but she needs to get back on track.
Expected role: Girly girl, girl next door.


MaiPhuong

7. Mai Phương hiện đang được bình chọn cao thứ nhì trên web, nhưng mình hơi nghi ngờ về độ chính xác. Mình chưa tiếp xúc ngoài đời nên miễn bình luận về "con người thật" này nọ, song nếu xét riêng qua phần biên tập trên TV thôi, em hơi bị kiêu và lạnh lùng. She's not that likeable. Ngoại hình xinh xắn, cá tính mạnh và giọng tốt.
Expected role: Ice queen.


HaiYen

8. Hải Yến: Dễ thương; nhưng ngoài lần bật lại Anh Tuấn, mình chưa biết nên mong đợi gì từ em.


PLinh

9. Phương Linh: Giọng ổn. Bất lợi lớn nhất của Linh là ở nét... dừ trước tuổi. Linh nên đi solo sẽ hợp lý hơn là vào nhóm.


ThuPhuong

10. Thu Phương: Thí sinh yếu nhất hiện nay (xét tổng thể). Giọng hơi hơi lạ, hát hơi hơi tốt, còn ngoại hình và vũ đạo thì... miễn bàn.

My dream team: Thu Trang, Hải Lê, Thanh Hằng, Hồng Nhung và Thanh Trúc. Đội hình đẹp, đảm bảo cả phần nhìn lẫn phần nghe, lại đầy đủ... tính chất vùng miền. Linh Chi và Mai Phương có thể thay thế Gil và Hằng, tùy thuộc nhà sản xuất và khán giả muốn gì nữa.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=THpSdixiVKk]
.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=ggEuY6W-WK4]

Love the chemistry!

PS: Qua tay đại ca Alexis Vũ thì em nào cũng lung linh, lừa tình phết.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

No comments:

Post a Comment