Wednesday, September 30, 2009

Hồ Ngọc Hà và câu chuyện Trân Trọng

Các công việc từ trước đến nay của mình đều trực thuộc ngành Marketing, liên quan đến PR nhiều hơn là Quảng Cáo [Nhiều người thậm chí không thể phân biệt được các mảng -.-"]. Tuy nhiên, cho dù là tiếp thị trực tiếp hay gián tiếp, miễn sao thông điệp được truyền tải đúng đắn và phù hợp, điều đó không có gì đáng lên án cả.

Nhiều bạn ngày càng quá nhạy cảm với thương hiệu.

Ví như mình đề cập đến H&S ở entry trước, không cần nhận một đồng nào, mình vẫn tự hào thừa nhận rằng đã dùng sản phẩm từ nhỏ tới lớn.

Khi mình ăn một bữa ngon, mình trân trọng đầu bếp và nhân viên phục vụ.
Khi mình nghe một bài nhạc hay, mình trân trọng ca sĩ, nhạc sĩ và ban nhạc.
Khi mình dùng một sản phẩm chất lượng, mình trân trọng những người làm ra nó.

Bạn biết vì sao mình luôn hạnh phúc không? Vì mình biết trân trọng.

Một số người chưa gặp, cứ nghĩ là mình chảnh. Ừ, mình có thừa điều kiện để chảnh, nhưng tại sao lại phải làm thế? Từ chị bán bún cho đến bà cụ bán chewing gum, mình đều "dạ thưa" rất đàng hoàng - không cần phải ai khác nhìn vào mới "ra vẻ". Những cái đấy xuất phát từ tâm, cảm thấy hạnh phúc thì chúng mới thoát ra một cách tự nhiên được.

Rất nhiều người trẻ hiện nay không biết trân trọng những gì xung quanh họ, từ cái nhỏ nhặt nhất như... gói xôi mẹ mua cho mỗi buổi sáng chẳng hạn, chứ đừng nói đến mấy chuyện quá to tát. Khen bạn bè 1-2 câu, lại nghĩ xem có được... lợi gì không? Quá toan tính. Từ đó suy bụng ta ra bụng người, cứ cho rằng thế gian ai cũng giống họ.

"Có bao giờ sợ bị lợi dụng?"

Mình nghe câu hỏi này không dưới 5 lần.

Tại sao lại nghĩ người ta đang "lợi dụng" mình, có tiêu cực quá không? Phải chăng do đã từng phát biểu, những bài cảm nhận về nghệ sĩ - mình không... lấy tiền từ đối tượng? Ha ha, cái này thuộc về nguyên tắc cá nhân, chả liên quan gì đến việc kinh doanh. Cảm nhận xuất phát từ tâm hồn của bạn. If you sell your soul, what else have you got?

Mình cũng chưa đến mức túng thiếu, các nhà tài trợ cũng lo cho đủ... phí shopping, đâu cần thiết phải làm mọi thứ để kiếm chác... mấy đồng xu to như bánh xe bò rứa. Đổi lại, mình nhận được sự tôn trọng. Nghệ sĩ thường ghét nhất 2 loại: Thứ nhất là loại la liếm chầu chực sơ hở khi trò chuyện để rồi đâm lén sau lưng - Thứ 2 là loại nhìn mặt thấy... tốn tiền. Đã xác định chơi với tư cách bạn bè, thì phải đặt chữ tín lên đầu, cho dù họ làm bất kỳ ngành nghề nào.

Thế nghệ sĩ có lợi dụng không? Tùy. Họ cũng là con người, đương nhiên sở hữu nhiều tính cách đa dạng. Chọn bạn mà chơi thôi. Cơ mà, đôi lúc chơi ở khía cạnh nào nữa, thân mật đến bao nhiêu. Cũng từng giúp kẻ khác để rồi... mang vạ vào thân đấy chứ, quay ngược lại nói xấu mình mới ghê. Xem như Thêm một bài học kinh nghiệm, và đỡ Mất thời gian cho bạn đó nữa, zị thôi. Suy nghĩ tích cực chớ!

Còn bình thường, chơi với nghệ sĩ sẽ được gì extra, nếu không phải là tiền bạc hay sex xiếc? Đừng nghĩ là... chụp hình post blog nha, đầu óc chỉ tới đó thì nông cạn quá. Riêng bản thân mình thôi, đã tiến bộ được khoản gout ăn mặc, biết thêm về xu hướng, mở rộng mối quan hệ, kiến thức chuyên môn khi viết bài ngày càng tăng. Thiệt, giờ đọc lại review 2 năm trước, thấy rõ sự non tay. Mấy cái này bỏ bao xiền ra mua được?

Khi chữ "lợi dụng" không chiếm chỗ trong tâm trí, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu nhiều thứ hơn.


*
* *


Không muốn thêm một entry nữa nên mình dẫn dắt qua "vấn đề" này luôn: Chuyện một số phóng viên tỏ vẻ khó chịu khi mặc áo của chương trình Sunsilk, sau đó gặp ai cũng kèo nhèo. Really? Think bigger.


New0002

Thứ nhất, mình không làm cho Sunsilk - chỉ muốn nói quan điểm cá nhân.
Thứ 2, chất lượng của cái áo đó chấp nhận được, không phải loại... giẻ rách.
Thứ 3, áo nam mà đóng thùng thì chả thấy chữ Sunsilk đâu cả, và áo nữ cũng là blouse đàng hoàng chứ không phải T-shirt. Nếu so với mấy cái áo promotion khác, áo của Sunsilk kém xa về độ... phô. Thậm chí, mình thấy nhiều khán giả mặc áo vàng non-Sunsilk vẫn được vào, chứng tỏ ban tổ chức không ép buộc quá đáng.

Đương nhiên, cảm xúc là của mỗi người, mình không thể và không muốn cản ai... khó chịu cả.

Chỉ trình bày thế này: Ông bạn đại gia mình mời đi cùng bạn gái, cũng không thích vận "đồng phục" - cả 2 cứ đường hoàng non-yellow mà đi vào. Đến khi kết thúc show, ông í lại tấm tắc: Chương trình thành công quá, nhìn khán đài rực một màu vàng!


New0027

New0026

New0028

Đấy, có uy là phải như thế, không thích thì đừng mặc. Không cho vào? Đi về. Đã chảnh thì phải chảnh cho tới. Mình biết nhiều phóng viên chả xem nghệ sĩ ra gì đâu, lớn tuổi hơn vẫn gọi thằng này con kia, nghĩ rằng họ cần mình chứ mình... không cần họ. Đó là biểu hiện của sự thiếu trân trọng, thiếu tôn trọng.

Mà thử hỏi - cao sang gì cho cam, có bạn toàn nhắm vào... đít Đan Trường mà chụp, làm phóng viên văn hóa sao lại... vô văn hóa quá thể.

Hên xui, nói ai người đó biết, đừng nhận vơ.


*
* *


Tính của Hồ Ngọc Hà, trong Nam gọi là "biết điều". Hợp tác với nhà tài trợ, Hà thường dành cho họ những cái bonus nho nhỏ ngoài hợp đồng (trên phương diện kinh doanh). Các agency từng làm việc với chị, mỗi lần nhắc đến Hà đều dành nhiều lời khen cho cô gái đa tài và khôn ngoan này. Thế nên không ngạc nhiên khi Hà nhận được show quảng cáo hoài, vì người ta thật sự muốn chị come back, chứ không chỉ quăng một cục tiền rồi thôi.

Tính ra, mình thích Hồ Ngọc Hà vì những gì bạn bè trong giới kể về chị, hơn là những lần tiếp xúc vốn dĩ không nhiều. Như chuyện ngày đầu chị vào Sài Gòn, Mộng Hùng makeup chạy xe cub ra sân bay đón. Đến giờ này, khi chị đã nổi tiếng hơn xưa rất nhiều, anh Hùng vẫn luôn là một trong những người không thể thiếu của ekip. Rồi bạn bè, đàn em model ngày trước ở Hà Nội, chị vẫn trò chuyện thân tình chứ chả bao giờ vênh váo.

Những người ăn ở có trước có sau như vậy, vì họ biết trân trọng. Trước khi bàn đến nhan sắc, trước khi bàn đến giọng hát đặc biệt và vũ đạo bốc lửa - I adore Hà cuz she's genuinely a nice person.


New0015

SET LIST - theo trí nhớ của mình, nếu sai thì cứ thoải mái sửa lưng nha. ^^

Medley 1: Dance!

Và Em Đã Yêu
24 Giờ 7 Ngày

Medley 2: Acoustic

Đời Bỗng Vui
Yêu Thương Nhạt Nhòa
Thêm Một Lần Vỡ Tan

Đan Trường's Part

Yêu Thương Mong Manh
Lời Xin Lỗi

Medley 3: English

Time Out
My Apology

Medley 4: Ballads

Có Bao Giờ
Đêm Nghe Tiếng Mưa
Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ

Đàm Vĩnh Hưng's Part

Vậy Là Mình Xa Nhau
Say Tình

Medley 5: Finale

Ladies' Night
Người Yêu Bé Nhỏ
Em Vẫn Muốn Yêu Anh


New0006

Do lu bu với event Rexona cũng như hoàn thành bài viết cho ĐFS, vé mời 19h nhưng mãi đến 20h10, mình mới có mặt tại sân vận động Phan Đình Phùng. Một phần do bão bùng kinh quá, mình đợi ngớt mưa rồi mới đi. Ta nói, ai mà phong cho mình làm #1 fan của Hồ Ngọc Hà, chắc nên lật từ điển dò lại chữ fan.

Không chỉ gặp trở ngại về "nước của trời" nhé. Lúc đến nơi, phải chạy lòng vòng khắp 4 bãi giữ xe mới tìm được chỗ để. Không ngờ các khán giả vẫn nhiệt tình đến vậy, dù thời tiết xấu không chịu được.

Hà tâm sự: "Hồi chiều, nhìn trời mưa ở ngoài mà trong này, Hà cũng... khóc ròng luôn. May mà mọi người đến chung vui cùng Hà đông như vậy, chứ không chắc... sợ ma lắm. Cảm ơn các anh chị và các bạn đã sử dụng Sunsilk, đổi vỏ chai, và không quản trời mưa gió để tham dự show đầu tiên trong tour diễn của Hà." - Giọng chị chậm rãi, nhưng đầy vẻ thành khẩn.


New0003

Để chứng tỏ thế mạnh vũ đạo của mình, chị đã biến hóa với những động tác hình thể quyến rũ ngay từ tiết mục đầu tiên. Khán giả được thưởng thức những ca khúc trademark của Hồ Ngọc Hà trong các phiên bản Dance Mix mới toanh - Và Em Đã Yêu24h 7 ngày.


New0004

Dù phải mất nhiều sức với choreography, Hồ Ngọc Hà vẫn không quên chuyên môn của một ca sĩ - chị hát live trên 15 bài gần như liên tục (chỉ trừ khoảng thời gian thay trang phục và 2 ca khúc của khách mời) mà vẫn giữ được độ máu lửa: "Nói không mệt là dối, nhưng nếu khán giả càng cổ vũ thì Hà hát càng hăng, càng dữ dội. Hát suốt đêm cũng được!" - chị nói với nụ cười tươi rói trên môi. Như để đáp lại sự nhiệt tình của chị, khắp khán đài vang lên tiếng hô "HỒ NGỌC HÀ! HỒ NGỌC HÀ!", từng chùm bong bóng vàng nở rực tứ phía.

Đọc tiếp review Sunsilk Tour của Hồ Ngọc Hà, với khách mời Đan Trường và Đàm Vĩnh Hưng. ^_^

Dầu Gội Đầu

New0001

Tôi dùng Head & Shoulders từ bé, thân quen đến mức không có là khó chịu da đầu ngay. Mỗi lần mẹ đưa dùng thử dầu gội khác, được vài hôm là đem trả lại, nài nỉ mẹ đi chợ nhớ mua H&S.

Bản tính tôi là vậy, rất trung thành với sở thích và thói quen của mình, trừ khi nó "gây hại" đến sức khỏe hoặc tinh thần. Nếu một điều gì đó làm cho bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời - bạn phải ít nhiều biết ơn nó chứ, đúng không?

Tôi nghiện H&S. Nếu chẳng may nhãn hàng này không được sản xuất nữa, lựa chọn thứ 2 sẽ là Clear.

Tại sao tôi lại viết những dòng này - trong khi H&S thuộc P&G - tập đoàn đối thủ của Unilever (ngôi nhà của Clear và Sunsilk)?

Tôi không có thói quen nói dối. Những người nào quan niệm Marketing, Quảng Cáo là Nói Dối - nếu đang làm trong nghề, đề nghị thôi việc đi. Bởi nếu tiếp tục công tác, bạn chỉ làm hại người tiêu dùng mà thôi.


*
* *


Thành công của một sản phẩm là hướng đến đúng đối tượng yêu thích mình, cần thiết mình trong cuộc sống của họ.

Để đạt được điều đó, cần phải hiểu thế mạnh vượt trội của ta so với đối thủ là gì, và làm nổi bật ưu điểm ấy để đại chúng biết đến và sử dụng. Bởi, không có 2 sản phẩm nào giống nhau hoàn toàn cả. Ví như mình thích mùi hương quyến rũ của H&S, nhưng cảm giác bạc hà mát lạnh của Clear cũng hấp dẫn không kém. Khách hàng sẽ cân đo đong đếm xem họ thích cái nào hơn, và chọn mua, thế thôi. Tất cả chỉ thuộc về cảm tính, chứ ai lại so sánh... khứu giác và xúc giác?

Thói quen shopping mua sắm của mỗi đối tượng, mỗi thành phần trong xã hội đều khác nhau. Có người xuề xòa trong cách ăn mặc, miễn sao áo quần 10 năm không rách là được! Có người lại không cần độ bền, bởi họ thích chạy theo trào lưu, mặc vài lần rồi... bỏ. Cung luôn song song với cầu. Trừ khi nhóm người đó biến mất vĩnh viễn, hẳn nhiên sẽ có đối tượng sản xuất sản phẩm cho họ sử dụng.

Tóc cũng vậy. Mỗi người một kiểu tóc khác nhau, làm gì có loại dầu gội chuẩn cho mọi loại tóc?!

Đấy là những thứ bạn trực tiếp cảm được sự thay đổi trong cơ thể khi sử dụng nhé. Với những khái niệm trừu tượng hơn như văn hóa, nghệ thuật - thiết nghĩ không nên có Giới Hạn. Hay - dở phụ thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân, bạn có thể bày tỏ, nhưng không được quyền áp đặt.

Giọng như nào là giọng chuẩn? Nếu thế thì lập trình nhét vào não cho mỗi con người phát âm như nhau hết đi, cho xã hội này được đúng "chuẩn mực": I. AM. ROBOT.

Thích không?

Đọc tiếp →

Tuesday, September 29, 2009

Tay Đua Không Chịu Thua Mưa

Rex0038

Câu này được... biến tấu từ "Dân chơi không sợ mưa rơi" hehe. Mấy ngày nay, các bạn làm event khóc ròng vì mưa bão ầm ĩ, đặc biệt vào những giờ chiều tối.

Dù sao, chuyên nghiệp là dự tính trước mọi trường hợp, cũng như giữ vững tinh thần dù trời có nắng hay mưa. Ví như Đẹp Fashion Show hay Sunsilk Tour của Hồ Ngọc Hà chẳng hạn, bị trở ngại về thời tiết nhưng vẫn diễn ra thành công và làm hài lòng khán giả cho tới những phút cuối cùng.

Chương trình Tay Đua Cự Phách của bên Rexona gặp khó khăn hơn một chút vì tổ chức ngoài trời. Set up mái che kỹ đến thế, sức gió quá mạnh vẫn có thể thổi nghiêng ngả tấm phông phía sau PG's, các em được một phen... hú hồn hehe. Thế nhưng, các đấng mày râu không vì thế mà bỏ cuộc, vẫn kiên nhẫn chờ đợi sms đến để tiến vào dự thi. Bắt gặp cả ku Bibi hàng xóm, đầu tóc ướt nhẹp tay cầm V8 nữa chứ. Chuyện, đâu mấy khi có dịp dễ dàng trúng Nokia E63 và siêu xe Honda CBR 150cc đến thế!


Rex0043

Nhiều bạn vẫn chưa hiểu lắm về cách thức chơi thì phải? Như thằng Thông em mình, phán một câu xanh rờn: "Thôi, nhắn tin chi tốn tiền, xổ số hên xui sao tới lượt?!" Ack. Wrong! Đây không phải là cuộc thi chỉ qua sms, mà bạn cần đích thân tham gia vào chơi luôn kìa. It's interactive! Người nào nhanh người đó thắng ah.

Để mình hướng dẫn theo cách riêng của mình cho dễ hiểu hơn nha.


Rex0039

Bước 1: ĐĂNG KÝ

Có 3 cách đăng ký (Internet, SMS, hộp thư tự động), tham khảo thêm ở trang này:

http://www.rexona.com.vn/men/terms.html

Riêng mình suggest các bạn nên đăng ký online, vừa nhanh vừa đỡ tốn tiền.


Rex0045

Bước 2: CHUẨN BỊ

Cần một chai V8 trên tay mới được vào đua. Mùi này ổn, mình cũng dùng thử gòy, dễ chịu chứ không quá nồng đâu. Bạn nào không dùng thì mua cho bố hay ông nội cũng được haha.


Rex0010

Bước 3: XUẤT PHÁT

Trong ngày diễn ra cuộc thi (chủ nhật hàng tuần), Ban Tổ Chức sẽ gửi sms đến cho các bạn vào một thời điểm bất kỳ, thông báo vị trí của... trường đua.

Khi nhận được, hãy cố gắng đến ngay đó càng nhanh càng tốt (nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông nha!) - vì thời gian tính từ lúc sms được gửi đi cho đến lúc bạn tới nơi sẽ là căn cứ để BTC trao giải.

  • 10 bạn nhanh nhất mỗi tuần sẽ nhận được E63.
  • Người có tổng thời gian ngắn nhất cả 3 vòng sẽ rinh em siêu xe về nhà.

Địa điểm trong 2 tuần rồi là Nhà thi đấu Nguyễn Du và Quân Khu 7. Dự đoán xem tuần sau sẽ là ở đâu nào? Nhà thi đấu Tân Bình? Trường đua Phú Thọ? Nhà thiếu nhi Thành Phố? Hê hê hê. Không biết thông tin rò rỉ như nào, tuần này cũng có mí bạn đến trước... đứng ngoài chờ. Nhưng ngay cả khi biết địa điểm, bạn vẫn phải đủ kiên nhẫn để đợi đến lượt nhé, chưa có sms của BTC là chưa được vào thi đâu. ^^

PS: Hy vọng tất cả đồng bào miền Trung sẽ bình yên vô sự sau cơn bão, all my wishes to you.


Xem tiếp những hình ảnh của sexy girl Yến Trang và các hot cheerleaders đến cổ vũ anh em nào! ^^

Monday, September 28, 2009

DFS8: Wo-Men as Birds Beyond the Limit

Dù góp phần đưa tin về Đẹp Fashion Show 8 trong suốt thời gian diễn ra, nhưng mình... lười đọc thông cáo báo chí lắm. Khi cảm nhận bất kỳ điều gì, tự tai nghe mắt thấy vẫn thích hơn được thuật lại, bởi cảm giác Freshness không bao giờ đến lần thứ 2.


New0002

Mình chưa biết nên bắt đầu từ đâu, vì nhiều điều đáng bàn lắm. Thôi thế này, sẽ đi từ ấn tượng mạnh nhất dành cho mỗi bộ sưu tập, sau đó lần lượt phân tích cụ thể hơn nhé.


New0012

Like A Bird – Đỗ Mạnh Cường

Không ngạc nhiên khi chị Hương Color đánh giá đây là con át chủ bài của chương trình, bởi hands down - trang phục của bộ sưu tập này ấn tượng nhất trong đêm. Thật không phí công nhà thiết kế đã lặn lội tìm mua lông chim ở ngoại quốc, bởi từng "bộ cánh" đều lộng lẫy và thanh thoát, góp phần giúp người nghệ sĩ toát ra được cái hồn của mình khi khoác vào cơ thể.


New0050

Khi chương trình mở màn, không gian tối tăm và tĩnh lặng, chỉ có một chút ánh sáng rọi vào Linh Nga, bấy giờ đang ngồi giữa lồng kính, thu mình tựa chú chim non vừa chào đời. Thế rồi nàng mở mắt, và bắt đầu những ngôn ngữ hình thể uyển chuyển như đang dần trưởng thành. Mềm mại nhưng mạnh mẽ, khát khao và một chút đau đớn, các động tác mỗi lúc một dứt khoát của Linh Nga vẽ nên một cánh chim đang vượt qua phong ba, bão táp. Nàng đã cháy hết mình, như con chim chỉ hót một lần trong đời, thông điệp mà DMC muốn gửi gắm thông qua "Like A Bird".


New0004

Run rẩy...

New0003

Xuân Lan chính là model đầu tiên bước lên sân khấu, trong bộ váy trắng thuần khiết, lê từng bước mệt nhoài để rồi ngồi bệt xuống ở cuối đường catwalk. Với 2 phần đầu tiên - 2 sắc tố "trắng" và "đen" tương phản để bật lên sự đối đầu thiện - ác, một đề tài tưởng đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả. Mình nhận thấy stereotype của một câu chuyện cổ tích: màu trắng yếu ớt, mong manh dễ vỡ - trong khi màu đen dữ dội, mặc sức hoành hành. Với những bộ trang phục trắng, ta có thể chứng kiến những giây phút ảo não, những khoảnh khắc tự vấn bản thân, những bước đi nặng nề của người mẫu - để rồi kết lại bởi "thiên thần" Tiến Đoàn (tạo hình đúng thế rồi còn gì?) - sải chân dài tự tin trong ánh sáng rực rỡ.


6

Trang Khàn: Này thì ta bứt những cọng lông chim ngu xuẩn.

Ở những bộ màu đen, dễ dàng nhận ra số lông chim... ít đi hẳn, có khi không còn một sợi nào. Thay vào đó là những kim loại, vải voan, những chất liệu mang tính "nhân tạo". Theo mình, nhà thiết kế muốn ám chỉ giai đoạn công nghiệp hóa của loài người. Khi những gì tiện dụng hơn được áp dụng cho đời sống, người ta chỉ cần ngồi lên máy bay là đã được ở trên không trung rồi, ai lại mơ về đôi cánh nữa? Chi tiết "tự bứt lông chim" của một model (nghe có vẻ buồn cười, nhưng mà nghiêm túc nào, hừm) - như để nói lên sự đánh mất chính mình, sẵn sàng vứt bỏ những giá trị truyền thống để đổi lấy những bộ cánh sắt thép hiện đại kia. Nếu để ý, sẽ thấy Trang Trần "không lông" nhào vào... bứt phụ - phản ánh ảnh hưởng xấu của chúng bạn.


New0018

Sặc sỡ và giàu màu sắc nhất vẫn là phần cuối cùng. Nóng bỏng với gam màu chủ đạo Xanh - Đỏ - Vàng, đó là những bộ trang phục giàu năng lượng, xua tan hết mọi u ám trước đó. Xuân Lan nhảy chân sáo, tượng trưng cho sự hồn nhiên trẻ trung, mang đến nụ cười trên nhiều khuôn mặt trong hàng ghế khán giả. Chất liệu được mixed giữa vải vóc và lông chim, như để gửi thông điệp: Bạn sẽ ngập tràn nhựa sống khi biết cân bằng giữa truyền thống và hiện đại.

[Đấy là em cảm nhận như thế, chứ không... phán, hy vọng không quá xa ý đồ của NTK và đạo diễn]

Xem tiếp những hình ảnh và cảm nhận riêng của tớ về 3 bộ sưu tập còn lại, cũng như theme FREEDOM của chương trình.

Sunday, September 27, 2009

Đẹp Fashion Show 8 - "Coming Out" Event.

Đẹp Fashion Show năm nay không bứt bứt phá phá, bùng bùng nổ nổ như mong đợi của nhiều người. Tuy nhiên, hoành tráng để làm gì, nếu đằng sau những bộ trang phục lộng lẫy ấy chỉ là những tâm hồn thiết kế rỗng tuếch?

Sân khấu không quá nhiều phụ tiết, chỉ duy nhất chiếc lồng bằng kính ở giữa. Chính vì thế, sự cô độc, ngột ngạt của các sinh vật tội nghiệp bên trong như được nhân lên gấp bội khi chúng bạn bên ngoài thỏa thuê vui đùa cùng nhau.

Nếu bạn nào từng nghiên cứu đề tài đồng tính, hẳn sẽ biết cụm từ lóng “in the closet” – tiếng Việt nghĩa là “ở trong tủ”. Khi mới biết tự nhận thức xu hướng tình dục không giống bạn bè cùng trang lứa, chủ thể thường có cảm giác bị cô lập, vì không chia sẻ được với ai, thậm chí cả người thân. Do đó, họ thấy xung quanh thật tối tăm và ngột ngạt, giống như bị nhốt trong một chiếc tủ vậy.

Chi tiết trêu chọc những người trong lồng kính (Hà Anh và Trang Trần đóng rất đạt, so fierce! ^_^) – ám chỉ sự kỳ thị mà cộng đồng LGBT (lesbian, gay, bisexual và transgender) vẫn gặp phải, dù đời sống tình dục của họ lành mạnh và chả ảnh hưởng gì đến những nhân vật “bully” kia.

Nói đi cũng nên nói lại. Sự phân biệt dẫu vẫn còn, nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, lớp trẻ dễ dàng tiếp cận nền văn hóa bốn phương: quan điểm của số đông từ đó cũng tích cực và thoáng hơn xưa, đặc biệt là lứa 8x trở về sau. Thế mà…

Một số người đồng tính Từ Chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài chiếc tủ, họ biến nó thành vỏ ốc để trú mình. Việc này không có lợi, vì chính tinh thần đề phòng quá cao này đã khiến họ mất đi rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và những mối quan hệ tốt. Quan trọng hơn, cứ đẩy mọi người ra xa như thế, chính sự tiêu cực sẽ giết chết bạn trước khi ai khác kịp làm hại.

Một người đồng tính chỉ có thể thực sự hạnh phúc, khi họ có thể phá vỡ tấm kính định kiến ấy bằng chính đôi tay của mình để hòa nhập vào cộng đồng. Tri thức, thực lực, cũng như cách ăn ở mới là những yếu tố quyết định giá trị của bạn. Xã hội vẫn tồn tại, vì lắm người tốt hơn kẻ xấu, tất cả chúng ta phải tin như thế. Những gì gọi là “cổ hủ”, tự khắc sẽ chết dần theo thời gian.


New0041

New0042

Tối qua thật sự sốc ở phân cảnh cuối cùng (đêm trước rehearsal mình về sớm nên không xem được trọn vẹn): Cô gái model ngoại quốc ẵm 2 đứa bé sơ sinh trên tay, song song 2 bên là 2 cậu trai đi cùng. Rốt cục, nàng trao cho mỗi chàng một baby, và 2 Adam ôm hôn nhau rất tình cảm.

SỐC chứ chẳng phải là ngạc nhiên. Không chỉ vì họ diễn quá đạt, mà tự dưng rùng mình khi xâu chuỗi những màn trình diễn từ đầu đến cuối, liên quan chặt chẽ đến không tưởng. Mình sẽ đi vào chi tiết sau, vì sắp tham dự liveshow Hồ Ngọc Hà rồi, chỉ dành vội một lời khen: Đạo diễn tài tình quá!

Giá trị của Thời Trang là như vậy. Kể cả khi đặt yếu tố Nghệ Thuật lên đầu, thì nó cũng phải phản ánh Đời Sống.

Hôn nhân đồng giới là một đề tài đang được cả thế giới quan tâm trong những năm trở lại đây. Không chỉ vì một mảnh giấy được đóng mộc, Marriage tượng trưng cho sự đấu tranh giành quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT. Nhiều người quan điểm gay là những kẻ sống buông thả, trụy lạc; hoặc đó chính là cách họ ép xã hội phải nghe theo. Nhưng ai mà chẳng muốn có một mái ấm gia đình, có con cháu để vui vầy? Thay vì kết hôn dị tính để lừa dối thiên hạ, đau đớn hơn là lừa dối chính bản thân mình, tại sao không để những người yêu nhau đến được với nhau?

Nó gợi nhớ đến một thời nô lệ gốc Phi vùng lên.

Nó gợi nhớ đến một thời phụ nữ thế giới vùng lên.

Nó gợi nhớ đến một thời ông cha ta vùng lên để đánh đuổi quân thù ra khỏi đất nước.

Dù bạn có to hơn, mạnh hơn, giỏi hơn, giàu hơn, đẹp hơn - bạn cũng không bao giờ có quyền cướp đi TỰ DO của ai cả, bởi đó là quyền cơ bản nhất của một con người.

Huống chi - liệu da trắng có hơn da đen? Đàn ông có hơn phụ nữ? Tây có hơn Ta? Straight có hơn Gay chăng?

Tự bạn đã có câu trả lời.

Một show diễn đậm tính Nhân Văn. Love it.


Xem tiếp một số ảnh độc không báo nào có. ^_^

Saturday, September 26, 2009

Work is Fun!

Mấy ngày nay, mình không phải chải tóc, nó cứ tự nhiên mà bềnh bồng bềnh bồng hihi. Xấu đẹp chưa bàn tới, chỉ biết quả tóc mới này giúp mình tiết kiệm được nhiều thời gian.


New0025

Áo này mua có 200K, hời chán, one of my current favorites.


New0027

New0026

Xem ai cũng đang embrace mốt tóc xoăn này? Anh Tiến Đoàn tít thò lò hơn cả mì Ý ấy chứ. ^^ Lão Thành Trung cứ thích làm mặt râm râm khi chộp ảnh là sao nhẩy?


New0028

Marcel & Clarisse - thần sắc cả 2 đều rất modelesque. Tự dưng dạo này đi với mình, các bạn được VIP treatment luôn nhé. Hôm kia em assistant manager bên Elite Model Agency mời Marcel casting... người mẫu teen mới sợ chứ haha. Tuần tới bọn nó đi du lịch xuyên Việt rồi, chắc khoảng tháng sau mới về lại Sài Gòn, chả biết tính toán như nào nữa. Chậc, bắt... gà Tây cũng hay nhỉ?


New0029

Ôi anh Nguyễn Tất Thành, mỗi lần nhắc tên anh em lại nhớ đến Bác. Anh này làm thiết kế mà man 100% nhé, chị em cứ thoải mái tấn công. Ai cần dắt mối không?


New0030

Bác Nam xì tin đáng iu nè.

Haizz... Mí hôm nay chạy tưng bừng luôn. Đâu chỉ có Đẹp Fashion Show? Tháng này là tháng event, sự kiện cứ ùa về như lá rụng mùa thu í. Các chương trình định kỳ như Thế Giới V-Pop, Hòa Nhịp Bạn Trẻ, Âm Nhạc Của Tôi, Bài Hát Việt etc. là bỏ qua hết - đụng thời gian chan chát, sao mà xem được chứ? Người khác gọi là đi chơi, còn mình gọi là đi làm việc. Cũng may mình có thể enjoy những công tác hiện tại, nếu không đam mê chắc đã... nổi điên. Nghĩ đi, không có chuyện làm 8 tiếng nhé. Ngoại trừ 10 tiếng dành cho ăn và ngủ, tất cả thời gian còn lại đều xoay quanh showbiz. Ngồi vào máy là bắt đầu cập nhật, ghi chép và truyền tải thông tin, làm gì có thời gian chat chit? YM bây giờ chỉ để nhận file. Hết.

Vui mà. Vui cho mình trước vì đã đi đúng hướng, vui cho các nghệ sĩ vì những hoạt động nghệ thuật tích cực của họ được đến gần công chúng, vui cho nhà tài trợ vì sản phẩm được người tiêu dùng biết tới, và vui cho độc giả vì đã đón nhận được những info hữu ích. Đương nhiên, mình không vỗ ngực tự sướng rằng - không có tao làm cầu nối thì chúng mày đứt liên lạc hết. Không có mình thì cả nhà vẫn sống tốt! Nhưng vui vì những đóng góp ít nhiều của mình đã giúp "good" thành "better", vui đơn giản vì có ích cho xã hội. Niềm vui sẽ giúp năng suất của bạn tăng lên gấp bội. Put your passion in what you're doing, that's the best way to help the society.


New0003

Sau đây là hình ảnh và thông tin về:

1. Đẹp Fashion Show - Dress Rehearsal, 25.09.09
2. Đẹp Fashion Show 8, tối 26.09.09
3. Tay Đua Cự Phách, sáng 27.09.09
4. Tour diễn “Và Em Đã Yêu” của Hồ Ngọc Hà ở TPHCM, tối 27.09.09
5. Zing Celebrity Party, ngày 29.09.09

Đọc tiếp →

Thursday, September 24, 2009

Thời Trang & Nghệ Thuật

New0132

Hôm qua treo status "Mới uốn tóc", gây xôn xao chốn Facebook. Kẻ ngạc nhiên, người náo nức, nhưng túm quần lại là ai cũng đòi post ảnh. Đây nhé, wavy wavy hihi. Papa mình chỉ chẹp miệng, "Thường thôi." Ơ hay? Nguyên văn là tóc ông í gợn sóng sẵn rồi, còn mình là tóc thẳng tự nhiên (dzị mà hok ít bạn hỏi đi ép ở đâu mới ghia chứ -.-). Ghét, mai mốt làm quá lên giống Justin thời Bye Bye Bye bi chừ.


New0067

Bên PR của tạp chí Đẹp hoạt động rất tốt, gửi thông tin và hình ảnh cho phóng viên liên tục, very nice job. Tuy nhiên, rất tự hào vì đến giờ phút này, mình vẫn chỉ dùng tư liệu ảnh "cây nhà lá vườn". Hơi chặt chém một chút, nhưng em IXUS amateur của mình cho ra sản phẩm vẫn ngon hơn nhiều máy pro nha. Bởi vậy, bên cạnh chất lượng máy, quan trọng là người chụp có mắt thẩm mỹ hay không hehe. Tối qua trời quang mây tạnh, ánh sáng tốt, mình cao hứng hơn cả 2 ngày đầu tiên, nên entry này sẽ có gần... 100 tấm ảnh. Cả nhà chuẩn bị tiếp chưởng nào.


New0076

Sau 2 đêm Fashion & Passion, Fashion & Feminineness, buổi party cuối cùng với chủ đề Fashion & Art cũng đã diễn ra thành công. Ý tưởng pre-shows thế này rất hay, vì nó tạo nên buzz trong dư luận cũng như tiền đề tốt cho main show diễn ra vào ngày mai - thứ 7, 26/09/2009.

Có lẽ nhiều bạn đang thắc mắc, Thời Trang đã là Nghệ Thuật rồi, tại sao lại đặt tên Fashion & Art? À, cũng như khi nghe nhạc, bạn thường nghe các cụm: nhạc sang, nhạc thị trường, nhạc chợ - chúng không phải là các... thể loại nhạc, mà chỉ được phân nhóm dựa trên đối tượng nghe. Với thời trang cũng vậy - những gì bạn mặc ra đường thường ngày gọi là thời trang ứng dụng, vì nó tiện lợi cho việc đi lại và dễ chấp nhận bởi đại chúng.

Tuy nhiên, nếu chỉ quanh quẩn với những gì "thấy mòn mắt - nghe mòn tai", có lẽ xã hội sẽ mãi giậm chân tại chỗ. Loài người phát triển được vì họ liên tục sáng tạo, luôn phá vỡ mọi rào cản suy nghĩ, để hướng đến những gì tốt hơn - hay hơn - đẹp hơn.

Số đông thường có xu hướng "chống cự" trước những ý tưởng mới, nhưng khi quan điểm phong kiến dần trôi vào quá khứ, chất xám của các nghệ sĩ đương đại ngày càng được trân trọng hơn. Nhờ vậy, khái niệm thời trang dù sinh sau đẻ muộn, cũng sớm có vị trí verdette không kém gì các anh chị âm nhạc, điện ảnh, vv.


Chữ ART đôi lúc bị nhận vơ. Ví như Lâm Chí Khanh khoe lông chim trên sân khấu, Ngọc Minh vận áo khoét sâu và quần bà ba, Khang Luân chụp ảnh khiêu dâm thô thiển - sau đấy lại bảo là... nghệ thuật. Khó cứu! Kể cả chị Thanh Lam giọng tốt là thế, cũng từng khiến bao người yêu nhạc bực mình, khi rên rỉ lên đồng trong Một Cõi Đi Về của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từ đấy, cụm từ "hiếp dâm nghệ thuật" ra đời. Không phải cái gì thái quá cũng hay, lầm tưởng vậy là chết.

"Nghệ thuật không hẳn là... trên trời," nghệ sĩ thị giác Himiko Nguyễn phát biểu, "Nó là những gì xung quanh bạn. Như 2 chỗ trưng bày vespa chẳng hạn, tôi thực hiện dựa trên ý tưởng của trò 'cắt bóng' trong sở thú. Người bình thường nhìn vào, cứ tưởng đó chỉ là... bục quảng cáo cho nhà tài trợ, nhưng thực chất lại là tác phẩm sắp đặt khá ưng ý của tôi."


New0049

Bản thân mình xem việc viết blog như một nghệ thuật mang tính ứng dụng cao. Ai cũng có thể hát, ai cũng có thể vẽ - và tất nhiên, ai cũng có thể viết, nhưng viết thế nào để thu hút được người xem, không phải chuyện đơn giản. Để có được các entries ào ạt lượt comment như OnlyU, nói thật là không quá khó khăn đối với mình. Mình có những bài viết thu hút vài trăm phản hồi khác nhau, cũng có những bài viết không nhiều người chia sẻ - nhưng không vì thế mà mình biến Blog Cá Nhân thành chốn bát nháo scandal để câu khách. Phải biết đối tượng độc giả của mình là ai.

Đôi lúc mình tiễn bớt khách mà không tiếc là vậy. Bởi nếu giữ người ấy lại mà làm cho bản thân hay những bạn khác khó chịu, hóa ra đánh mất tiêu chí ban đầu: Happiness. Bạn thấy đấy, dù gặp bất kỳ trở ngại gì, mình luôn có cách tích cực hóa và nhoẻn miệng cười. Mình muốn độc giả của blog mình cũng như vậy. Còn nếu ai đọc vào không vui, tại sao không ra chỗ khác mà... cười một mình? Ối, hóa ra mình đang áp dụng cả "Nghệ thuật vị nghệ thuật" và "Nghệ thuật vị nhân sinh" đấy chứ.


New0057

New0100

New0104

Nội dung tiếp theo gồm:

- Giao lưu với nhà thiết kế của DFS8 - Đỗ Mạnh Cường, visual artist Himiko Nguyễn, NTK Tuấn Huy.
- Phần trình diễn của Thảo Trang.
- Bộ sưu tập của NTK Hoàng Tân và Tuấn Huy.
- Phần trình diễn của Anh Khoa.
- Socializing @ Villa FB. Posing cùng Vespa.
- Q-Bar.
- Dìn Ký.

Cùng theo dõi tiếp nào! ^^

Thời Trang & Phụ Nữ

Ở đêm diễn Pre-show thứ 2, cả 3 khách mời giao lưu đều là phe kẹp tóc. Hơ... Gọi là "kẹp tóc", hay "áo dài", liệu có còn diễn đạt chính xác 2 chữ Phụ Nữ không nhỉ? Ôi, như thế hóa ra lại đang nhốt chị em vào chiếc hộp định kiến rồi. Việc chi phải tóc dài với cả áo dài, đúng không? Thích thì vận, không thích thì cắt roẹt đi. Nữ giới thế hệ mới hấp dẫn bởi họ biết cách thể hiện cái tôi của mình, chứ không chỉ là... background cho các ông chồng nữa.

Dù vẫn đứng bên phe mày râu (hoặc không râu), nhưng mình luôn ủng hộ tinh thần bình đẳng giới tính, và hoan nghênh từng cơn sóng Girl Power qua mỗi thế hệ. Nhiều bác sợ quyền hành về tay phụ nữ, cho rằng họ cư xử... cảm tính. Mà dẫu có thế thật, cảm tính chưa hẳn là không tốt, ai bảo làm ăn không cần trực quan nhạy bén? Mình để ý, những cặp vợ chồng thành công về nhiều mặt (kinh tế, giáo dục, hạnh phúc gia đình vv.) - chưa từng có trường hợp người này quá... trên cơ so với người kia. Khi khả năng của đàn ông và phụ nữ được kết nối chặt chẽ bởi tình yêu và sự tôn trọng, sức mạnh đạt được sẽ vô cùng lớn. Just like Mom & Dad - they're so M.F.E.O.


New0011

Nhà thiết kế Hà Trương đã phát biểu: Nữ tính hay không thuộc về bên trong, chứ không chỉ là những sự thể hiện bên ngoài. Đúng thật. Một cô gái có thể dịu dàng và điềm đạm, không có nghĩa là cô ấy yếu đuối. Ngược lại, một người phụ nữ năng động trong công việc, không có nghĩa là nàng cộc cằn và khô khốc.

Thế rốt cục, nữ tính phải bao gồm những tính nào? Nó thuộc về bản chất của mỗi người - chả ai giống ai, chứ không tự dưng... fake mà được. Tục ngữ cũng có câu: "Cha mẹ sinh con, trời sinh tính". Sự dạy dỗ chỉ để uốn nắn sao cho đứa trẻ phát huy được hết năng lực phù hợp với cá tính của chính mình thôi, đừng mong biến nó thành một người khác (nếu không thích thì thà... từ con!).

Phụ mẫu - vì rất nhiều nguyên nhân - luôn nghiêm khắc hơn với con gái. Có lần đọc một bài báo về cô ca sĩ trẻ kia - mỗi khi hẹn hò người yêu đều phải dắt bố mẹ theo cùng để... quản lý, thấy hết sức vớ vẩn! Thương con kiểu độc tài như vậy, nó mà đã xổ lồng, chỉ có hư hỏng và... quá hư hỏng.

Chẹp.

Anyhow, mình nể chị em lắm. Đặc biệt ở một xã hội vẫn ít nhiều xem trọng nam giới hơn thế này, phụ nữ đã và đang cố gắng gấp nhiều lần để chứng tỏ năng lực của họ, dần xóa bỏ những quan niệm cổ hũ hàng nghìn năm qua. Hey, ain't no mountain high enough.


New0001

Getting ready for 2nd night. Lần này khoác hẳn nguyên bộ Maschio, trong đó áo sơ-mi vừa mới mua hôm kia.


New0003

My lil buddy Marcel has just been back from Germany, this time with his girlfriend Clarisse. They're such a lovely couple!


New0015

Chung Thục Quyên - ta còn cao hơn Tây nhé hehehe.


New0014

New0021

New0025

Xem tiếp những hình ảnh đẹp mình đã chụp trong đêm thứ 2 – bao gồm bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Hiền Lê, cùng phần trình diễn của Phương Vy và Lê Hiếu. ^^